Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Atalanta một cách thuyết phục, Juventus chính thức vô địch lượt đi

Chủ Nhật 22/01/2012 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có đôi chút khó khăn nhưng bằng đẳng cấp, sức mạnh và khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao, Juventus đã có chiến thắng 2-0 tương đối thuyết phục trước Atalanta và qua đó củng cố ngôi đầu bảng với chức vô địch lượt đi.

Antonio Conte chỉ có duy nhất 1 điều chỉnh trong đội hình xuất phát khi để Bonucci nghỉ trong trận đấu này. Điều đó có nghĩa Chiellini, người trở lại sau án treo giò, đá cặp trung vệ với Barzagli trong khi De Ceglie tiếp tục đảm nhiệm hành lang cánh trái. Trên hàng công, Juve vẫn chơi với bộ ba Pepe - Matri - Vucinic với sự hỗ trợ từ xa của Pirlo.

Juventus có chiến thắng thuyết phục

Dù là khách nhưng Juventus lại nhập cuộc tương đối hứng khởi. Họ có cơ hội đầu tiên ở ngay phút thứ 3 của trận đấu với tình huống lên bóng bên cánh phải của Pepe rồi chuyền bóng để Matri thực hiện một cú sút rất nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút sau đó, ý đồ đánh phủ đầu của Juve được thể hiện khá rõ. Phút thứ 8, Marchisio giành chiến thắng trong một pha tranh chấp ở giữa sân và chuyền cho Pepe tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành của Juve.

Một phút sau, Atalanta có câu trả lời với tình huống Peluso chuyền bóng để Bonaventura  tung ra cú volley rất nhanh. Tuy nhiên, vận may đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng vị trí của thủ thành Buffon.

Không chỉ có Atalanta và ngay cả Juventus cũng bị thần may mắn từ chối một bàn thắng. Sau cú treo bóng từ chấm đá phạt của Pirlo, Matri có bóng và tung ra cú đá nối rất nhanh. Tuy nhiên, thủ thành Consigli đã dùng những đầu ngón tay đổi bóng chạm cột dọc rồi đi ra ngoài. Một phút sau, vẫn là thủ môn của Atalanta chặn đứng cú sút căng từ góc hẹp của Vucinic.

Sau những phút để Juve ép sân, Atalanta bắt đầu lấy lại thế trận và tung ra những pha tấn công sắc sảo. Áp lực được gia tăng lên khung thành của Buffon và nếu pha tung người móc bóng của Ferri ở phút thứ 20 đi mạnh và hiểm hóc hơn một chút, Buffon hoàn toàn phải vào lưới nhặt bóng trong tình huống này.

Matri khá vô duyên trong trận đấu này

Thoát thua trong tình huống này, Juventus lấy lại sự cân bằng và bắt đầu tạo ra nhiều hơn những pha bóng nguy hiểm. Phút thứ 37, sau quả tạt bóng của Pirlo, De Ceglie bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. 3 phút sau, từ một pha phản công nhanh, Pepe thực hiện cú sút xa ở ngay sát vòng cấm buộc Consigli phải đẩy bóng. Matri đã băng vào nhưng không thể đá bồi khi Ferri đã nhanh chân cản phá.

Pha bóng đáng tiếc nhất đến ở phút thứ 42 sau tình huống Vidal bất ngờ tung ra cú dứt điểm ở cự ly chừng 30m. Bóng bay vọt qua tầm với của Consigli nhưng lại dội xà ngang nảy ra. Hai phút sau, Atalanta phản công với cú volley rất căng của Denis sau đường chuyền bóng chính xác của Moralez nhưng tiếc là bóng lại đi không trúng đích.

Nhận thấy Marchisio có dấu hiệu xuống sức, Conte tung Giaccherini vào sân sau giờ nghỉ. Chỉ 3 phút sau khi trận đấu trở lại, Juventus lại có một cơ hội nguy hiểm khác với tình huống De Ceglie căng ngang để Matri dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của đội chủ nhà.

Những nỗ lực liên tục của Juve cuối cùng cũng mang về cho họ bàn mở tỷ số ở phút thứ 54. Từ trung lộ, Pirlo phất một đường chuyền như đặt để Lichsteiner có một pha di chuyển thông minh, phá bẫy việt vị rồi đánh đầu tung lưới Consigli ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Pha bay người đánh đầu mở tỷ số của Lichsteiner

Không dừng lại ở đó, tỷ số lẽ ra đã có thể được nhân đôi sau sai lầm của trung vệ Ferri, người đã trượt chân và để mất bóng hớ hênh trước khung thành của đội nhà. Đáng tiếc, Matri lại có một pha bấm bóng loại bỏ thủ thành Consigli nhưng bóng lại đi ra mép ngoài cột dọc. Tiền đạo từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Milan vẫn chưa có duyên với những bàn thắng.

10 phút sau, thêm một cơ hội nữa cho Matri với pha kiến tạo của Vucinic nhưng một lần nữa, tiền đạo này lại sút bóng quá hiền và tìm đúng vị trí của Consigli. Atalanta có câu trả lời ngay sau đó khi Denis trong tư thế đã ngã vẫn kịp tung chân móc bóng. Do bóng đi hơi nhẹ nên Buffon đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Do Pepe dính chấn thương, Conte buộc phải đưa cầu thủ trẻ Marone vào sân. Chính tiền vệ này đã có pha bật tường khá đẹp mắt với Matri trước khi tung ra cú sút ở góc tương đối hẹp và bị Consigli cản phá. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, Marone đã có một pha tỉa bóng thông minh để Giaccherini thoát xuống sút tung lưới của Consigli sau một pha phá bẫy việt vị hoàn hảo.

Với cách biệt 2 bàn, Juventus chơi chậm và giảm nhịp độ trận đấu. Điều này khiến cho Atalanta dù nỗ lực vẫn không thể đẩy cao đội hình.  Tỷ số 2-0 được giữ vững cho đến cuối trận. Chiến thắng này giúp Juventus chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi của Serie A mùa bóng 2011-12.

Đội hình thi đấu:
Atalanta:
Consigli; Raimondi, Ferri, Manfredini, Peluso; Schelotto (Ferreira Pinto 77), Cigarini, Padoin, Bonaventura (Marilungo 62); Moralez (Gabbiadini 83), Denis
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie; Vidal, Pirlo, Marchisio (Giaccherini 46); Pepe (Marrone 69), Matri, Vucinic (Bonucci 86)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X