Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Ajax 3-0, Real trực tiếp trao tấm vé vào vòng 1/8 cho Lyon

Thứ Năm 08/12/2011 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ cần 1 điểm là đủ để giành vé đi tiếp nhưng màn trình diễn tệ hại trước Real Madrid đã khiến Ajax tự phế đi quyền tự quyết của mình. Thua 0-3 ngay trên sân nhà, đội bóng Hà Lan ngậm ngùi nhìn Lyon vượt qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8.

Dù chỉ là một trận đấu thủ tục nhưng nhìn vào đội hình xuất phát, có thể nhận thấy Real không hề có ý định buông trong trận đấu này. Jose Mourinho tung vào sân cả cặp tiền đạo chủ lực Benzema – Higuain trong khi những cái tên như Albiol, Arbeloa, Coentrao và đặc biệt là Kaka cũng thực sự là những ngôi sao lớn trong đội hình xuất phát của “Kền kền trắng”.

Ajax gục ngã trước quyền tự quyết của chính mình

Ajax với đội hình tốt nhất có thể đã chơi khá chủ động trong những phút đầu tiên của trận đấu. Do chỉ cần có 1 kết quả hoà là đủ tiêu chuẩn giành vé đi tiếp nên đội quân của HLV Frank de Boer đã chơi chậm và không vội đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, dù đã thể hiện được sự chủ động, Ajax cũng không thể ngăn được Real Madrid có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm.

Phút thứ 14, Callejon tận dụng sai lầm trong lỗi bắt việt vị của hàng thủ Ajax thoát xuống đối mặt với thủ thành Vermeer. Với một cơ hội rõ ràng như thế, tiền vệ trẻ của Real đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu. Đây đã là pha lập công thứ 3 trong 2 trận liên tiếp ở Champions League của Callejon.

Phút thứ 19, Ajax có câu trả lời với tình huống đi bóng cắt mặt và tung ra cú dứt điểm rất nhanh của Ebecilio. Bóng chạm người Arbeloa rồi đổi hướng khiến cho thủ thành Adan phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công.

Sau cơ hội này, Ajax tiếp tục trình diễn một lối chơi khá mạch lạc và tạo ra khá nhiều những tình huống gây sóng gió trước khung thành của Real. Phút thứ 25, Janssen có pha đi bóng và bị ngã trong vòng cấm của đội khách nhưng không có tình huống được hưởng 11m cho Ajax. Một phút sau, Real trả lời với tình huống dứt điểm của Benzema nhưng không thắng được thủ môn Vermeer.

Ajax vẫn rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hoà. Phút 31, sau pha phối hợp khá tốt bên ánh phải giữa Eriksen và van der Wiel, bóng được tạt vào trong vòng cấm nhưng Loderio lại không thể dứt điểm thành công. Một phút sau, vẫn tiền vệ này có cú đánh đầu bồi sau tình huống dứt điểm của van der Weil nhưng pha ghi bàn của anh không được công nhận do lỗi việt vị. Đến phút thứ 36, Anita một lần nữa đưa được bóng vào lưới nhưng vẫn không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Ajax trả giá ở phút thứ 40 của trận đấu. Từ một pha tấn công nhanh, Higuain thoát xuống rất nhanh rồi dễ dàng đánh bại thủ thành Vermeer với một cú dứt điểm cực nhanh. Không có cơ hội cho thủ thành của Real có thể cản phá trong tình huống này.

Sau giờ nghỉ, Ajax lại cho thấy sự yếu kém trong khả năng dứt điểm của mình.  Phút thứ 49, sau một hình huống treo bóng từ quả phạt góc, Vertonghen có tình huống thoải mái đánh đầu trong thế không người kèm nhưng hậu vệ của đội chủ nhà lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cầu môn khung thành của Adan.

Không dừng lại ở đó,  đến phút thứ 53, thần may mắn tiếp tục không ở cạnh Ajax. Cú đánh gót điệu nghệ của Lodeiro đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Real Madrid và tạo điều kiện thuận lợi cho Sulejmani thực hiện một pha dứt điểm tinh tế loại bỏ Adan nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành của đội khách.

Real đã giúp Lyon giành vé

Trong quãng thời gian bị ép sân, Real chỉ có đúng một pha dứt điểm nguy hiểm từ cứ sút xa của Granero buộc thủ thành Vermeer cản phá. Ngược lại, thủ thành Adan đã phải làm việc thực sự vất vả trước liên tiếp những cơ hội của đội chủ nhà. Phút thứ 65, Eriksen buộc Adan phải vất vả cản phá với một cú sút xa căng và sệt. 11 phút sau, thủ thành số 2 của Real suýt phải trả giá  khi cản phá không dứt khoát đường chuyền từ cánh phải của Klaassen. Bóng rơi ngay vị trí của Ebecilio nhưng cầu thủ này đã không thể tận dụng thành công do quá bất ngờ.

Phải đến phút thứ 85, Real mới tạo ra được một tình huống nguy hiểm với pha đi bóng từ cánh trái trước khi chuyền cho Callejon nhưng Ebecilio đã có một pha can thiệp kịp thời và chịu quả phạt góc.  

Nhưng chỉ cần có một vài cơ hội như thế, Real Madrid đã khiến cho Ajax phải khóc hận đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Callejon phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Alonso rồi lạnh lùng hạ gục Vermeer. Bàn thua thứ 3 như một nhát kiếm đâm thẳng vào trái tim của Ajax. Trong bối cảnh Lyon hạ gục Dinamo Zagreb tới 7-1, đội bóng Hà Lan đã đánh mất vị trí nhì bảng vì thua chỉ số phụ. Ajax gục ngã còn Lyon theo chân Real đi tiếp.
 

Đội hình thi đấu:
Ajax
: Vermeer, Van Der Wiel, Vertonghen, Anita, Blind, Enoh, Eriksen, Janssen, Lodeiro, Sulejmani, Ebecilio.
Real Madrid: Adan, Fabio Coentrao, Arbeloa, Albiol, Varane, Sahin, Granero, Callejon, Kaka, Benzema, Higuain. 

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Real Madrid66001921718
2 Lyon62229728
3 Ajax Amsterdam62226608
4 Dinamo Zagreb6006322-190


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X