Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ 10 người Juve, Inter tiếp tục giữ lửa cho cuộc đua

Thứ Bảy 17/04/2010 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi hơn người trong hơn nửa thời gian của trận đấu nhưng phải chờ đến những phút cuối trận, Inter mới có được 3 điểm sau một pha làm bàn đầy ngẫu hứng của Maicon cùng cú đệm bóng cận thành của Eto'o.

Dù tính chất quan trọng của trận đấu khi cả Inter và Juve cùng đang rất "khát điểm" song tốc độ của trận chiến tại Giuseppe Meazza lại được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc thay vì một lối chơi thăm dò thường thấy. Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Del Piero đã có pha thử thách tài năng của Julio Cesar với một cú dứt điểm khá hiểm hóc buộc thủ thành người Brazil phải bay người cản phá. Bên phía Inter, Sneijder và Maicon cũng tạo nên được những sóng gió nhất định trước khung thành của Buffon.

Inter đã có một trận đấu thực sự khó khăn trước sự kiên cường phòng ngự của Juventus

Trận đấu chỉ thực sự nóng lên ở những phút giữa hiệp một khi sự căng thẳng bắt đầu xảy ra sau tình huống ở phút thứ 19 khi Samuel và Iaquinta có những tranh cãi và buộc trọng tài Damato phải rút thẻ vàng ra cảnh cáo hai cầu thủ này. Cũng chỉ sau đó 2 phút, trận đấu đã phải dừng hẳn lại sau pha phạm lỗi nguy hiểm của Sissoko với Pandev. Liên tiếp sau đó, trận đấu bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi của cả hai đội (phần lớn thuộc về Juventus).

Trong một thế trận có phần căng thẳng với khá nhiều cái đầu "nóng", các cầu thủ Inter đã chứng minh sự bản lĩnh và lì lợm của mình. Bên cạnh việc chế ngự bản thân khá tốt, các học trò của Mourinho vẫn tổ chức được khá nhiều những pha tấn công khá sắc sảo. Điển hình là pha xuống bóng nhanh của Eto'o ở phút 24 song sự chần chừ của tiền đạo người Cameroon đã khiến anh không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Ít phút sau đến lượt Sneijder có cơ hội tung ra cú sút xa sở trường nhưng bóng lại đi thẳng vào Buffon đã chọn sẵn.

Khi Inter càng chơi càng bản lĩnh thì Juventus lại không biết cách để vượt qua áp lực trong một trận cầu đỉnh cao. Trước sức ép liên tục được tạo ra, sự cơ cứng đã khiến cho Sissoko liên tục phải phạm lỗi. Hậu quả là tiền vệ người Mali phải nhận thẻ vàng thứ 2 khi trận đấu mới bước sang phút thứ 37. Chiếc thẻ đỏ của Sissoko đã khiến cho những toan tính về mặt lối chơi của Alberto Zaccheroni bị phá sản. Để bảo toàn một thế trận an toàn hơn, ông buộc phải đưa Poulsen vào thay cho Del Piero để tăng cường khả năng phòng ngự trong thế chơi thiếu người. Chính điều này đã khiến cho Juventus vẫn đứng vững khi hiệp một kết thúc.

Chiếc thẻ đỏ của Sissoko chính là bước ngoặt của trận đấu

Ngay sau giờ nghỉ, nhờ lợi thế hơn người, Inter kiểm soát trận đấu khá tốt song cũng phải chờ đến sai lầm của hàng thủ Juve, đội chủ nhà mới có được những cơ hội rõ rệt nhất. Phút 53, cú phá bóng hỏng của Cannavaro đưa Eto'o ở về vào thế đối mặt với Buffon nhưng cú sút của tiền đạo người Cameroon  lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Chỉ 2 phút sau, Maicon tận dụng sự thiếu tập trung của Grosso, cướp bóng và tung ra đường căng ngang để Milito băng vào tung ra cú dứt điểm. Tiếc là pha chạm bóng khá nhạy cảm của tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Buffon.

Do phải gồng mình lên chống đỡ sức tấn công của đối phương nên Juventus hầu như không có nhiều cơ hội để tung ra những pha phản công sắc sảo. Những pha lên bóng yếu ớt của đội khách chỉ chủ yếu nhắm vào vị trí của Iaquinta song mũi nhọn đá cao nhất của Bianconeri lại tỏ ra quá đơn độc trong khi khả năng sáng tạo của Diego cũng không được phát huy trước sự phong tỏa khá chặt chẽ của các hậu vệ đối phương.

Trong khi đó với Balotelli có mặt trên sân (thay Pandev), sức ép lên khung thành của Buffon ngày một lớn hơn. với liên tiếp các cú dứt điểm được tạo ra. Đáng chú ý nhất là cú sút xa dũng mãnh từ cự ly chừng 20m của Stankovic buộc Buffon phải ngay người cản phá (phút 65').

Nhưng đó không phải là pha bóng khiến các cầu thủ Inter phải nuối tiếc nhất bởi chỉ ít phút sau đó, Milito tỏ ra vô duyên đến kì lạ sau một cơ hội không thể tốt hơn. Từ cú đánh đầu chuyền bóng của Balotelli sau tình huống phạt góc bên cánh trái, Milito từ một tư thế trống trải băng vào đánh đầu nối nhưng pha dứt điểm ở cự ly gần của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chiến thắng quan trọng trước Juve giúp Inter tiếp tục gây sức ép lên Roma

Khi những tiền đạo không làm tốt nhiệm vụ của mình, Inter phải chờ đến phút lóe sáng của Maicon mới có thể khai thông được thế bế tắc. Có bóng từ ngay bên ngoài vòng cấm, tuyển thủ Brazil có pha tâng bóng 2 nhịp đầy ngẫu hứng trước khi tung ra cú volley đưa bóng găm thẳng vào nóc lưới. Những nỗ lực bay người của Buffon sau đó chỉ khiến cho kiệt tác của Maicon thêm đẹp hơn.

Có bàn thắng dẫn trước, Inter đã có thể chơi thoải mái hơn. Phút 79, Balotelli đã một lần dứt điểm trúng khung thành của đội khách khi cú sút phạt trực tiếp từ cự ly chừng 25 của tiền đạo này đưa bóng chạm đúng xà ngang trong bối cảnh Buffon đã chôn chân đứng nhìn.

Những phút cuối trận chứng kiến sự vùng lên trong vô vọng của Juventus khi những gì họ làm được chỉ là cú sút phạt trực tiếp tương đối hiểm hóc của Diego bị Cesar cản phá thành công. Không những vậy họ còn nhận thêm bàn thua nữa ở đúng phút bù giờ cuối cùng khi Eto'o dễ dàng đệm bóng tung lưới Buffon ở cự ly gần sau đường căng ngang của Muntari. Để thua 0-2 cũng có nghĩa Juventus dậm chân tại vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng trong khi với 3 điểm có được, Inter tiếp tục duy trì sức ép lên Roma đồng thời tạo ra được sự tự tin cần thiết trước trận bán kết lượt đi Champions League với Barcelona.

Đội hình thi đấu:
Inter
(4-2-3-1): Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Thiago Motta (Stankovic), Cambiasso; Pandev (Balotelli 55'), Sneijder (Muntari 90'), Eto'o; Milito.
Juventus(4-3-1-2): Buffon; Zebina, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Marchisio(
Salihamidzic 79'), Melo, Sissoko; Diego (Poulsen 42'); Del Piero, Iaquinta (Amauri 72').

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X