Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

H LV Falko Goetz tin sẽ có ba điểm trước Myanmar

Thứ Bảy 05/11/2011 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập chiều nay, trả lời báo chí Việt Nam, HLV Falko Goetz cho rằng U23 Myanmar đã khác hẳn so với VFF Cup 2011. Vì thế để chiến thắng, U23 Việt Nam phải chuẩn bị kỹ lưỡng và nhập cuộc thận trọng.

Theo tính toán của Falko Goet, U23 Việt Nam có 7 trận đấu ở SEA Games 26 (5 trận vòng bảng, bán kết và chung kết hoặc tranh hạng Ba) nên phải tính toán sao cho phân sức hợp lý. So với trận ra quân, đội sẽ có vài sự xáo trộn ở đội hình xuất phát khi tiếp U23 Myanmar.

Đội quân áo vàng từng là bại quân của thầy trò Falko Goetz tại VFF Cup 2011 diễn ra cuối tháng 10 tại Mỹ Đình với tỷ số 5-0. Do đó giới chuyên môn đánh giá U23 Việt Nam rộng cửa thắng hơn hẳn đối thủ. Falko Goetz không hoàn toàn đồng ý với nhận xét này: “VFF Cup đã là quá khứ. Chiến thắng 5-0 có chăng chỉ là dịp để chúng tôi nhận biết đối thủ. Từ trận đấu ấy, U23 Việt Nam có nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng tất cả chỉ có vậy. Myanmar ở Indonesia sẽ khác hẳn. Chúng tôi phải nhập cuộc thận trọng, không có chỗ cho sự chủ quan”.

Falko Goetz không chủ quan khi gặp lại Myanmar

Nhìn lại trận thắng 3-1 trước Philippines, ông Goetz chỉ hài lòng về tỷ số. “Chiến thắng ngày ra quân rất khó khăn. Vì thế tôi hài lòng với kết quả 3-1. Nhưng xem lại trận đấu, tôi không tin vào mắt mình. Có quá cơ hội bị bỏ lỡ, một cách cẩu thả”, ông thổ lộ.

19h tối 5/3, U23 Việt Nam sẽ đấu trận thứ hai bảng B với Myanmar. Theo HLV Falko Goetz, đây là trận đấu khó chẳng kém trận khai mạc. “Myanmar đã tiến bộ đến đâu thật khó nắm bắt. Chắc chắn họ phải hay hơn VFF Cup. Nên nhớ họ đã có dịp xem chúng tôi đấu với Philippines và có kế sách đối phó”.

Tiếp Myanmar, U23 Việt Nam có thể không có Long Giang và Đình Tùng dù bộ đôi này tham dự trọn buổi tập cuối cùng. Trung vệ Huỳnh Phú – người bị kiệt sức sau trận đấu với Philippines, đã trở lại trạng thái bình thường sau một đêm nghỉ ngơi.

Đánh giá cao Myanmar nhưng ông Goetz tự tin cho rằng, U23 Việt Nam sẽ thắng trận thứ hai, theo cách của riêng mình. “Đối mặt U23 Myanmar hay bất kỳ đối thủ nào, tôi vẫn tuân thủ nguyên tắc: phải chuẩn bị thật tốt mọi thứ. Tới giờ, tôi hài lòng với tinh thần của các học trò. Họ đã rất nỗ lực. Tôi có niềm tin U23 Việt Nam sẽ thắng trận thứ hai. Muốn có điều ấy, chúng tôi phải hạn chế sai sót ở hàng phòng ngự. Đặc biệt, các chân sút không được phép mắc lỗi. Họ phải tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn”.

Chiều tối ngày 4/11, U23 Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước giờ đấu Myanmar trên SVĐ Lebak Bulus. Các cầu thủ thi đấu trận thắng Philippines chỉ tập nhẹ trong khi số còn lại tập nhiều hơn.

Sau chiến thắng 3-1 trước Philipines, U23 Việt Nam tỏ ra khá thoải mái. “Rất nhiều người lần đầu dự SEA Games. Vì thế họ không tránh khỏi bị tâm lý. Thắng Philippines 3-1, ai cũng cảm thấy tự tin, thoải mái hơn. U23 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nữa và sẽ thắng Myanmar”. Đội trưởng Thành Lương phát biểu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X