Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã trước Catania , Juventus chìm sâu hơn vào cơn khủng hoảng

Chủ Nhật 20/12/2009 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bóng ma thất bại vẫn chưa thể buông tha Juventus khi đội bóng thành Turin đón nhận thất bại thứ 5/6 trận gần đây khi thúc thủ một cách bạc nhược trước đội khách Catania với tỷ số 1-2.

Catania cho Juventus nếm trái đắng thứ 5 trong 6 trận gần đây

Không ai có thể ngờ rằng sau chiến thắng tưng bừng trước Inter tại trận derby Italia lại khiến Juventus lại có thể chìm sâu hơn trong cơn khủng hoảng nhiều đến thế. Họ bại trận trước tất cả các đối thủ từ "ông kẹ" Bayern Munich cho đến kẻ "yếu bóng vía" Catania. Từ một đội bóng được đánh giá là giàu truyền thống của nước Ý, Juventus bổng trở thành "cái nôi" điểm số để các đối thủ khai thác. Tính đến lúc này sai khi đã trải qua 6 trận đấu  trên hai mặt trận chính Champions League và Serie A, Lão phu nhân đã gục ngã tới 5 lần (2 tại cúp châu Âu).

Kết quả vòng 17
Hoãn:
Udinese - Cagliari
Genoa - Bari

Juventus 1-2 Catania
Salihamidzic 66' - Martinez 23'/pen, Izco 87'

Livorno 3-1 Sampdoria
Rivas 39', Danilevicius 47', 90'+3 - Cassano 15'

Napoli 2-0 Chievo
Hamsik 7'/pen, Quagliarella 87'

Palermo 1-0 Siena
Cavani 40'

Roma 2-0 Parma
Burdisso 48', Brighi 90'+1

Inter 1-0 Lazio
Eto'o 13'

Trong quá khứ, Catania chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Juventus. Vì thế, trước một đội bóng đang chìm dưới đáy bảng xếp hạng, giới chuyên môn dự đoán chiến thắng sẽ khó có thể tuột tay của Lão phu nhân nhất là khi họ được chơi tại sân nhà Olimpico. Thế nhưng tất cả những dự đoán đã đảo lộn hoàn toàn. Đội làm chủ cuộc chơi lại chính là Catania khi liên tục vươn lên dẫn trước đội chủ nhà để rồi ca khúc khải hoàn nhấn chìm Juventus chìm sâu trong cơn khủng hoảng.

Sự trở lại của Melo dường như vẫn không thể khiến cho tình hình của Juventus trở nên sáng sủa hơn. Dù vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với trục xương sống Cannavaro - Melo - Diego - Amauri nhưng cũng giống như trận gặp Bari, Juventus thể hiện một lối chơi đơn điệu và thiếu tính đột biến.

Không gây áp lực được lên khung thành của Catania, Juventus còn sớm bị thủng lưới ở ngay phút thứ 23 của trận đấu khi Tiago đã có một pha phạm lỗi không cần thiết với Spolli trong vòng cấm của đội nhà. Với một cơ hội quá ngon ăn, Martinez đang không mắc một sai lầm nào khi đánh bại Alex Manninger, người được chọn thay thế cho Buffon do thủ thành này không thể thi đấu vì phẫu thuật đầu gối.

Ngay cả khi bị dẫn bàn, lối chơi của Juventus vẫn không có gì đặc sắc hơn khi chơi một trận đấu dưới mức trung bình về mặt phong độ và để hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Những trái đắng cứ liên tiếp đến với Juventus

Sau giờ nghỉ, không thể kiên nhẫn với lối chơi của các học trò, Ferrara buộc phải có điều chỉnh khu tung Salihamidzic vào sân thay cho Melo. Với việc rút ra một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự thay vào một cầu thủ chứ có khả năng tham gia tấn công đã giúp Lão phu nhân đã được cải thiện hơn. Sức ép của đội nhà lên phần sân của đội khách đã được gia tăng một cách đáng kể.

Cơ hội rõ rệt nhất thuộc về Diego với pha bóng mà anh thoát xuống khá thoải mái khi không nhận bất cứ sự truy cản nào. Tuy nhiên cũng giống như quả sút hỏng 11m trong trận gặp Bari, cựu cầu thủ Bremen lại tiếp tục đưa bóng lên trời với một cú sút rất thiếu chính xác.

Sau rất nhiều những nỗ lực công thành không thành công, cuối cùng bàn thắng gỡ hòa đã đến với Juventus ở phút thứ 66 của trận đấu. Từ cánh trái, Diego tung ta đường chuyền quyết định loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Catania để Salihamidzic thoát xuống hạ gục Andujar trong thế đối mặt.

Tương lai nào sẽ chờ đón Ferrara ở phía trước

Có được bàn thắng gỡ hòa, Juventus vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên Catania cho thấy họ chơi phòng ngự tốt đến như nào khi nhanh chóng tái thiết lập một hệ thống phòng ngự chặt chẽ phong tỏa mọi con đường vào khung thành của Andujar.

Sự chắc chắn của hàng thủ Catania đã khiến cho hàng công của Juventus với sự có mặt của Del Piero và Giovinco cũng không thể tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn. Ngay cả khi có cơ hội, các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng được triệt để. Đáng chú ý là pha bóng mà Trezeguet thoát xuống đón đường chọc khe của Giovinco nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm quá hiền khi đưa bóng đi thẳng vào vị trí của Anduja.

Phung phí những cơ hội, Juventus dính đòn hồi mã thương với bàn thua ở 3 phút trước khi trận đấu kết thúc. Từ một pha phản công sắc sảo, Plasmati đã có một ơha kiến tạo tinh tế để Izco dễ dàng đánh bài Manninger trong thế đối mặt ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Manninger; Caceres, Cannavaro, Legrottaglie, Grosso; Tiago (Giovinco 66'), Felipe Melo (Salihamidzic 32'), Marchisio; Diego; Amauri (Del Piero 69'), Trezeguet.
Catania: Andujar; Alvarez, Silvestre, Spolli, Capuano; Ledesma (Izco 60'), Carboni, Biagianti; Martinez, Llama (Bellusci 78'); Morimoto (Plasmati 69').

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X