Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola và Mourinho nổi hứng ca tụng nhau

Thứ Ba 20/04/2010 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến giữa Barcelona và Inter Milan tại Giuseppe Meazza đang nóng lên từng phút. Tuy nhiên, chẳng hề có bất cứ cuộc khẩu chiến nào giữa hai vị thuyền trưởng của hai đội khi mà Pep Guardiola và Jose Mourinho đều ca ngợi hết lời về nhau.

Guardiola mở đầu cuộc họp báo bằng những ngôn từ có cánh dành cho chiến lược gia người Bồ: “Barcelona sẽ đối mặt với một đối thủ hùng mạnh được dẫn dắt bởi một HLV xuất sắc nhất thế giới. Jose đã sưu tập được các danh hiệu cao quý tại Bồ Đào Nha, Châu Âu, Anh và Italia. Vinh dự của tôi là trở thành đối thủ của ông ấy”.

Bụi tro từ núi lửa ở Iceland khiến tất cả các chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Italia đều bị hoãn, nên đội bóng xứ Catalan phải trải qua hành trình 14 giờ ngồi trên ôtô di chuyển từ Barcelona tới Milan. Điều đó phần nào ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ.

Guardiola quyết có bàn thắng trên sân khách

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận: “Chuyến đi kéo dài làm mất sức các thành viên của đội bóng. May mắn là không có chuyện gì xảy ra. Tôi không muốn vậy, nhưng thích ngồi 14 giờ trên ô tô để được chơi tại Champions League còn hơn ngồi nhà xem trận bán kết qua truyền hình”.

Pep tiết lộ đôi chút về lối chơi của Barcelona cho chuyến làm khách đến Milan: “Chúng tôi sẽ thi đấu với ba cầu thủ tấn công và một hàng tiền vệ sẵn sàng dâng cao. Việc ghi được bàn thắng trên sân khách có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhưng sẽ là nhiệm vụ không dề dàng trước Inter”.

Trong quá khứ, các ông chủ tại Nou Camp từng tính đưa Mourinho về thay thế Frank Rijkaard trước khi bổ nhiệm Guardiola. Sự lựa chọn này đã giúp Barcelona trải qua một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử đội bóng.

Mourinho không muốn tái lập kết quả như vòng bảng

Đến lượt mình “đăng đàn”, Mourinho cho biết: “Quả thực ngài Joan Laporta quyết định chính xác khi chọn Pep thay vì tôi. Với những gì đã đạt được, ông ấy rõ ràng là người phù hợp nhất cho Barcelona. Hy vọng Pep sẽ mãi làm HLV của Barcelona. Tôi đồng ý với quan điểm rằng Pep hiện là HLV xuất sắc nhất thế giới”.

Hai đội đã đọ sức với nhau ở vòng bảng, hòa trên sân Giuseppe Meazza và chiến thắng dễ dàng thuộc về Barcelona tại Nou Camp. “Người đặc biệt” dường như đã rút ra được những bài học cần thiết trong lần tái đấu đêm nay.

Mourinho cho hay: “Vòng bán kết chắc chắc rất khác so với vòng bảng, ít nhất ở thể thức loại trực tiếp. Mọi sai lầm dù nhỏ nhất đều vào trả giá. Inter đã phải trả giá, nên có đủ sự tỉnh táo để hạn chế tối đa sai lầm. Barcelona không phải là không thể bị đánh bại. Chúng tôi sẽ chứng minh điều này”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X