Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola tự hào về màn trình diễn 5 sao của Barcelona

Thứ Tư 15/09/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bao nhiêu bực tức dồn nén từ trận thua xấu hổ trước Hercules ngay tại Nou Camp đã được Barca trút cả vào đội bóng tội nghiệp Panathinaikos. Bằng sức công phá kinh hoàng, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã đập tan mọi ý đồ tử thủ của đội bóng Hy Lạp và phá nát mành lưới tới 5 lần, trong đó siêu sao Lionel Messi lập được cú đúp.

>>> Barca "rửa mặt" với trận đại thắng Panathinaikos

Ngay từ đầu, các hảo thủ Barcelona đã ào ạt lao lên tấn công như vũ bão và Panathinaikos đã chống chọi thành công. Đến phút 20, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước svà người ghi bàn là Sydney Govou, cựu cầu thủ của Lyon. Tuy nhiên, chỉ mất đúng 2 phút, Barca đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Với sự hưng phấn lên cao sau khi áp lực tâm lý được giải toả, Barca lần lượt ghi thêm 2 bàn trong hiệp đầu, sớm định đoạt số phận trận đấu. Lẽ ra, Messi đã hoàn tất cú hattrick nếu anh không thất bại trên chấm phạt đền tuy nhiên "tiểu Maradona" vẫn hoàn toàn có quyền hài lòng về phong độ của bản thân bởi trong những phút còn lại, đích thân anh kiến tạo 2 bàn còn lại, giúp Barca có trận ra quân hoành tráng ở Champions League mùa giải 2010-2011.

Các cầu thủ Barcelona, đặc biệt là Lionel Messi nhận được lời khen tặng của Guardiola

Trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia Josep Guardiola không thể giấu nổi sự mãn nguyện: "Trận này, chúng tôi đã chơi tiến bộ hơn hẳn so với trận đấu gặp Hercules dù khó khăn tăng lên gấp bội. Chúng tôi đã tấn công hiệu quả hơn. Tại Champions League, các trận đấu trên sân nhà luôn rất quan trọng và hôm nay, chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời nhất là khi đối thủ là nhà vô địch của Hy Lạp. Cả trận, chúng tôi áp đảo từ đầu đến cuối và thủ thành Valdes duy nhất một lần phải hoạt động (vào lưới nhặt bóng). Tuy nhiên, Barca sẽ không dừng lại ở đây. Đội bóng sẽ còn thi đấu ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới".

Dĩ nhiên, Messi là cầu thủ nhận được nhiều lời khen ngợi nhất của Guardiola: "Khi cậu ta sút hỏng 11, tôi nhận thấy rõ sự giận dữ và khó chịu trên nét mặt.  Thực tế, Messi luôn là người rất nghiêm khắc với bản thân và sau tình huống đó, Messi đã có 2 pha toả sáng, tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Không còn nghi ngờ gì, Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với phần còn lại. Đừng hy vọng bắt kịp cậu ta trong một thời gian ngắn. Trong con người Messi luôn tồn tại khao khát cống hiến mãnh liệt. Bất cứ khi nào cậu ấy cảm thấy thoải mái thì Messi luôn có chỗ đứng trong đội hình Barca. Ngoài ra, cậu ta còn là một con người tuyệt vời, rất gương mẫu trong mọi buổi tập dù đã là một siêu sao tầm cỡ".

Với 2 bàn thắng ở trận đấu vừa rồi đưa tổng số bàn anh ghi được ở Champions League lên con số 27, Lionel Messi chính thức trở thành kỷ lục gia mới của Barcelona tại giải đấu này, xếp trên huyền thoại người Brazil, Rivaldo dù anh mới 23 tuổi. Cứ cái đà này, Messi dư sức phá vỡ kỷ lục ghi bàn của C1/Champions League hiện do Raul nắm giữ (66 bàn). Khoảng cách chỉ là chưa đến 30 bàn trong khi nếu không có gì đột biến, Messi còn có thể chơi bóng đỉnh cao trong vòng 10 năm nữa. Cuối tuần này, Barca sẽ đến làm khách tại "tử địa" Vicente Calderon của Atletico Madrid, đội đã toàn thắng trong cả 2 trận đầu tiên của La Liga. Trong quá khứ, Atletico luôn gây ra vô vàn khó khăn cho Barca nhưng hy vọng chiến thắng đậm đà trước Panathinaikos sẽ tạo động lực để Barcelona vượt qua nỗi ám ảnh Atletico.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X