Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

"Guardiola nên đến Arsenal để thay thế cho Arsene Wenger"

Thứ Ba 09/10/2012 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Khi mà điểm đến tiếp theo của Guardiola vẫn đang là dấu hỏi, trung vệ Rafael Marquez cho rằng chiến lược gia 41 tuổi này nên... thay thế HLV Wenger tại Arsenal.

Bốn năm dẫn dắt Barcelona kể từ khi được đôn lên sau quãng thời gian dẫn dắt đội trẻ, HLV Guardiola đã gây dựng nên một đội bóng bất khả chiến bại khi cùng Barca chinh phục tổng cộng 14 danh hiệu trong quãng thời gian ấy. Điểm đặc biệt hơn nữa là HLV Guardiola đã xây dựng nên một "dream team" với lối chơi tiqui taca đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả trở thành bản sắc riêng. Ngay cả khi rời khỏi Barcelona vào cuối mùa trước, Guardiola vẫn có ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng khi Tito Vilanova đang thành công nhờ vào việc kế thừa những gì Guardiola xây dựng.

guardiola
HLV Guardiola sẽ trở lại với bóng đá vào năm sau

Sau khi rời khỏi Barcelona, Pep Guardiola vẫn chưa chính thức nhận lời làm việc tại câu lạc bộ nào bất chấp việc rất nhiều đại gia tại châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón vị chiến lược gia 41 tuổi này. Ở thời điểm hiện tại, Guardiola vẫn tạm thời rời xa bóng đá khi sinh sống khá an nhàn tại New York. Theo dự kiến được tiết lộ khi rời Barca trong mùa hè vừa rồi, Guardiola sẽ chính thức trở lại cương vị huấn luyện viên trong thời điểm mùa giải này kết thúc.

Điểm đến của Guardiola đang được nhiều người đồn đoán là Manchester United khi Sir Alex Ferguson đã sắp đến thời điểm nghỉ hưu. Tin đồn này thậm chí còn đáng tin hơn sau khi Sir Alex tới New York và gặp gỡ Guardiola. Bản thân HLV Guardiola cũng từng thừa nhận cảm thấy hứng thú với việc tiếp nối công việc của Alex Ferguson sau khi "ngài máy sấy" nghỉ hưu.

Tuy nhiên theo Rafael Marquez - một cựu cầu thủ của Barcelona đang thi đấu tại New York Red Bulls, HLV Guardiola thích hợp với Arsenal hơn và chiến lược gia này nên tới đội bóng thành London để thay thế "giáo sư" Arsene Wenger:" Tôi vẫn chưa có cơ hội gặp Pep Guardiola tại New York. Trước đây chúng tôi từng liên lạc với nhau để giúp anh ấy chuyển tới thành phố này. Anh ấy sẽ sớm trở lại với bóng đá. Tôi tin rằng anh ấy sẽ tiếp tục sự nghiệp tại Anh. Guardiola sẽ thành công lớn nếu dẫn dắt Arsenal".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X