Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola muốn “bắt chước” MU

Thứ Tư 17/03/2010 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã cảnh báo rằng các cầu thủ của mình không được phép đánh giá thấp Stuttgart khi hai đội gặp nhau trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Nou Camp, đồng thời ông muốn “bắt chước” Manchester United.

Đội bóng xứ Catalan đang có đôi chút lợi thế nhờ bàn thắng ghi được cho chuyến làm khách đến nước Đức ở trận lượt đi. Được thi đấu trên sân nhà đêm nay, hầu hết mọi người đều nhận định Barcelona sẽ giành quyền đi tiếp vào tứ kết.

Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn hết sức tôn trọng đối thủ và đây cũng chính là thông điệp ông muốn gửi đến các học trò: “Không có chỗ cho những sai lầm tại một giải đấu như Champions League. Chúng tôi phải cẩn trọng và duy trì tốt nhất sự tập trung. Mọi đối thủ đều khó chơi, tất nhiên Stuttgart cũng vậy”.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Barcelona sẽ “noi gương” Man United như cách đây 1 năm: “Barcelona muốn ít nhất lặp lại thành tích của Manchester United - đội đã góp mặt ở vòng 8 đội xuất sắc nhất ở mùa giải trước với tư cách là ĐKVĐ”.

Guadiorla yêu cầu các học trò không được chủ quan

Cuối cùng, Pep kêu gọi CĐV xứ Catalan hãy góp phần tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng của mình: “Chúng tôi sẽ được khích lệ nhiều hơn khi nhìn thấy Nou Camp chật kín người. Họ sẽ giúp chúng tôi một tay. Sự cổ vũ của họ rất quan trọng. Đêm nay, Barcelona có thể thua, nhưng đúng là không thể chiến thắng nếu đánh giá thấp đối thủ. Chúng tôi chưa bao giờ mắc sai lầm đó và cũng sẽ không được phép mắc sai lầm đó”.

Thận trọng không kém HLV, hậu vệ Daniel Alves khẳng định: “Nếu bạn không có được 200% phong độ, bạn sẽ bị loại. Chúng tôi phải nạp mới năng lượng và chuẩn bị thật kỹ càng. Tôi muốn lọt vào vòng tiếp theo. Chúng tôi có cơ hội thể hiện mình trước khán giả nhà và không được phép bỏ lỡ.

Chúng tôi biết tầm quan trọng của giải đấu này. Bị dồn vào chân tường, biết đâu điều đó lại giúp Stuttgart mạnh mẽ hơn. Một trận đấu khó khăn chờ đợi Barcelona. Sau thành công trong năm ngoái, có nhiều người muốn chúng tôi bị loại. Nhưng chúng tôi hy vọng sẽ được đi tiếp”.

Bên phía Stuttgart, HLV Christian Gross cũng rất quyết tâm: “Chúng tôi háo hức chờ đợi trận đấu tại Nou Camp. 90 phút sắp tới sẽ giống như 45 phút đầu tiên trong trận lượt đi. Một chiến thắng trước Barcelona sẽ là thành công lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi và điều đó sẽ đến”.

Thủ thành Lehmann cũng cảm thấy hứng thú cho chuyến làm khách đến Tây Ban Nha, đồng thời lạc quan về cơ hội dành cho Stuttgart: “Thật tuyệt vời để đến Nou Camp, một trong những sân vận động sôi động nhất thế giới. Đội bóng của tôi đã chứng tỏ được sức mạnh ở trận lượt đi dẫu kết quả không như ý. Chúng tôi không được đánh giá cao bằng Barcelona, nhưng chưa bao giờ ngại họ”.

Cacau là cầu thủ đã sút tung lưới Barcelona trong trận lượt đi cũng không ngại tuyên bố Stuttgart muốn giành chiến thắng tại Nou Camp, nhưng tỏ ra thận trọng đánh giá đối thủ: “Chúng tôi hạ quyết tâm đánh bại Barcelona. Tuy nhiên, nhiệm vụ này sẽ rất khó trong trận lượt về vì nhiều lý do.

Barcelona sẽ được chơi trước khán giả nhà và đó là lợi thế của họ. Đây là một trận đấu khác. Barcelona chắc chắn sẽ thi đấu tốt hơn so với màn trình diễn của họ ở Stuttgart. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào tận dụng được cơ hội”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X