Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola lên mặt "dạy đời" Arsenal

Thứ Tư 09/03/2011 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi chiến thắng, người ta có quyền đưa ra những lời "đao to búa lớn" mà không hề cảm thấy xấu hổ bởi đơn giản, chân lý không bao giờ thuộc về kẻ thất bại. Sau khi vượt qua Arsenal để lọt vào tứ kết Champions League, HLV Guardiola đã quyết định "tư vấn" cho đối thủ về cách thức đúc rút kinh nghiệm.

Guardiola vốn không phải là mẫu chiến lược gia lắm lời hay thích "xỉa xói" người khác nhưng có vẻ, bước sang mùa giải năm nay, ông đã phần nào thay đổi, đặc biệt qua 2 trận đối đầu với Arsenal. Chẳng hiểu có phải do Guardiola đã bị kích động bởi những lời khiêu chiến từ đối thủ mà ông đã tiến hành phản công lại bằng lời lẽ không mấy dễ chịu. Còn nhớ, trước trận lượt về tại Nou Camp, Guardiola thẳng thừng tuyên bố rằng một cầu thủ như Jack Wilshere (niềm hy vọng lớn lao của Arsene Wenger) không bao giờ đủ tầm để đứng trong hàng ngũ đội 1 Barcelona, thậm chí ở lực lượng kế cận của đội bóng không thiếu gì gương mặt xuất sắc hơn Wilshere.

Guardiola sung sướng sau chiến thắng trước Arsenal

Sau khi trận đấu kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng của ông, Guardiola lại càng được dịp "nói móc" đối thủ, nhất là sau những phát ngôn của Arsene Wenger (Arsenal thua vì quyết định của trọng tài đuổi Van Persie): "Tôi rất thông cảm với họ bởi thực sự, tôi rất thích cái cách Arsenal chơi bóng và chiến đấu. Tôi không rõ họ sẽ phân tích lại trận đấu này ra sao và nhiều khả năng họ sẽ đánh giá rằng Arsenal bại trận chẳng qua vì bị rơi vào tình cảnh 10 chống 11. Tất nhiên họ tin như vậy thì cũng đựoc thôi nhưng đôi khi cần phải nhìn nhận vấn đề một cách khách quan. Thực tế, trong suốt cả trận, Arsenal không thể thực hiện nổi một đường phối hợp nào mà có trên 3 đường chuyền liên tục. Chúng tôi đã kiểm soát bóng trên 70% trong khi họ chỉ chăm chăm phòng thủ bên phần sân nhà và không tung ra nổi bất cứ một cú sút nào trúng đích. Nên nhớ, Arsenal gần như không thiếu một gương mặt trụ cột nào ngoại trừ Alex Song. Theo tôi, nếu Arsenal muốn trưởng thành hơn thì cách duy nhất là dũng cảm nhận ra sự kém cỏi của mình trong trận đấu vừa rồi nằm ở đâu. Hãy nhìn Barcelona, chúng tôi luôn chơi tốt với phong độ và tinh thần cao ngay cả khi Arsenal đủ người. Họ đang xếp thứ 2 Premier League, vậy mà không thể có nổi một cú sút nào ra hồn. Những thông số này đã nói lên tất cả".

Không những vậy, Guardiola còn cho rằng Barca đã thắng tuyệt đối Arsenal chứ chẳng phải chỉ có được một kết quả sát sao như thực tế (Barcelona thắng với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận): "Nếu phân tích trận đấu một cách ngang bằng (11 chọi 11) thì ai cũng phải công nhận, Barca đã ăn đứt Arsenal ở vòng 1/8 Champions League năm nay. Chẳng cần phải chứng minh gì nhiều, cứ xem lại cả hai trận đấu đi - về thì mọi sự sẽ rõ ràng. Có thể một số người cho rằng tôi quá tinh tướng nhưng thực tế, Barca giỏi hơn Arsenal nhiều. Chúng tôi đủ sức có một thành tích ấn tượng hơn thế. Đúng là vào những phút cuối, nếu Mascherano không kịp ngăn cản Bendtner thì Barca đã bị loại song Barcelona không đáng phải nhận một kết cục như thế sau những gì đã cống hiến".

Xem ra, Arsenal nên "ngậm bồ hòn làm ngọt" và hãy thôi đề cập đến trận đấu vừa rồi vì càng nói nhiều sẽ càng dại. Cứ cho Arsenal đã chơi hay và bị loại vì kém may mắn hay sai lầm của trọng tài. Nhưng nên nhớ, cả hai yếu tố luôn hiện hữu và là những phần không thể tách rời của môn Thể thao vua. 

  • Bảo Phương

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập sớm hơn đồng đội 3 tiếng!

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập sớm hơn đồng đội 3 tiếng!

VIDEO: David Beckham: Leo Messi đi tập sớm hơn đồng đội 3 tiếng!

Trong buổi talkshow với Rio Ferdinand, David Beckham đã có những chia sẻ về Leo Messi. Về cuộc sống của ngôi sao người Argentina ở thời điểm hiện tại, khả năng huấn luyện các cầu thủ trẻ và khát khao chiến thắng của Messi. Đặc biệt, Beckham nhấn mạnh Messi có được như ngày hôm nay đều nhờ sự nỗ lực tập luyện chứ không chỉ nhờ vào tài năng thiên bẩm.

Xem thêm
top-arrow
X