Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola không chủ quan dù Barca thắng lớn

Thứ Năm 07/04/2011 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giống như Real Madrid và Schalke, cơ hội lọt vào bán kết của "gã khổng lồ" xứ Catalan lên đến 99,99% sau chiến thắng huỷ diệt đối thủ Shakhtar Donetsk 5-1 trên sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên, với chiến lược gia Josep Guardiola, thì mọi chuyện vẫn chưa chấm dứt và khả năng Barcelona ... bị loại hoàn toàn có thể xảy ra.

>>> Barca 5-1 Shakhtar: Barca theo tiếng gọi Real

Trong số 3 đội thua đậm ở lượt đi tứ kết Champions League thì tình hình của Shakhtar là thê thảm nhất và chính thức tạm biệt cuộc chơi ngay từ thời điểm này dù trước mắt vẫn còn trận lượt về. Sở dĩ đánh giá cơ hội Shakhtar làm nên điều thần kỳ (gần như bằng không) thấp hơn hẳn Tottenham hay Inter Milan nằm ở chỗ: đội bóng Ukraine xét cho cùng làm sao sánh nổi về mọi mặt với hai CLB trên. Ngoài ra, đối thủ họ phải chạm trán là một Barcelona mạnh khủng khiếp, số 1 thế giới hiện nay nên đánh bại họ bằng thắng lợi có cách biệt từ 4 bàn trở lên chỉ là câu chuyện thần thoại mà không một tác giả nào dám viết vì quá xa rời thực tế (nên nhớ, có những người vẫn tin thần thoại là có thật chứ không phải hoàn toàn hư cấu). Lợi thế duy nhất của Shakhtar: họ được hơi trên sân nhà và ai cũng biết, làm khách tại vùng đất Đông Âu luôn ẩn chứa nhiều bất trắc. Song kể cả như vậy, giỏi lắm Shakhtar cũng chỉ đủ sức đánh bại Barcelona với một tỷ số vừa phải, hợp lý chứ còn lên đến mức 4-0 thì e rằng quá viễn tưởng.

Guardiola vẫn rất thận trọng về cơ hội đi tiếp

Đích thân HLV trưởng Shakhtar Donetsk, Mircea Lucescu cũng tuyên bố đội bóng của ông đã bị loại và ở trận lượt về, sẽ chỉ quyết tâm chơi một trận tuyệt hay nhằm đền đáp lại sự ủng hộ của khán giả nhà và không thèm quan tâm đến kết quả cuối cùng. Thế nhưng, "kẻ chiến thắng tuyệt đối" Josep Guardiola lại không cùng chung quan điểm: "Barca đã thắng to và tất cả chỉ có như vậy. Shakhtar được dẫn dắt bởi một chiến lược gia rất giàu kinh nghiệm (trên 30 năm làm HLV, từng dẫn dắt Inter Milan hay ĐTQG Rumani), vì thế tôi vẫn có đôi chút lo sợ. Barca trước hết sẽ phải quan tâm đến trận lượt về tại Ukraine rồi mới hẵng nghĩ tới đối thủ sắp tới (Real Madrid). Tôi xin khẳng định lại một lần nữa: tất cả vẫn còn ở phía trước và Barca chưa phải đã chắc chắn có mặt ở bán kết. Hãy nhớ ở cúp Nhà vua mùa giải năm nay, Barca đã đè bẹp Real Betis đến 5-0 ở lượt đi và rồi đến lượt về, bị hạ nhục 1-3. Đó là minh chứng hùng hồn về khả năng một đội bóng hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ, ngay cả khó tin nhất. Nếu không có sự khiêm tốn, biết đâu đấy tôi sẽ phải trả giá".

Tuy vậy, nhà cầm quân 41 tuổi vẫn phải dành lời khen cho những gì đội bóng của ông đã thể hiện: "Dù vắng mặt hai chủ lực Abidal và Puyol, hàng phòng ngự vẫn chơi tốt bởi những người thay thế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những cầu thủ trong tay tôi đều luôn hừng hực quyết tâm khẳng định tài năng để cạnh tranh một vị trí trong đội hình. Đây đã là trận đấu thứ 3 kể từ đầu mùa (trước đó là gặp Real Madrid và Espanyol), Lionel Messi dù không ghi bàn nhưng cậu ấy lại trở thành nhân tố then chốt quyết định chiến thắng. Messi luôn đóng góp nhiều thứ cho Barca chứ không đơn giản chỉ dừng lại ở khâu ghi bàn".

Đúng là sự khiêm tốn là rất cần thiết trong môn Thể thao Vua nhưng nghe chừng, Guardiola đang quá thận trọng. Nếu chẳng may một cơn địa chấn xảy ra tại Ukraine sau đây một tuần thì có lẽ ông nên tính đến khả năng ...từ chức bởi phải rời khỏi cuộc chơi khi nắm trong tay lợi thế lớn đến như thế này thì đồng nghĩa, HLV đó quá "kém tắm" không thể dẫn dắt một đội bóng lớn như Barcelona

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X