Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: "Jack Wilshere chỉ đáng xách dép ở Barcelona"

Thứ Ba 08/03/2011 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm cuộc đại chiến tại Nou Camp diễn ra vào đêm nay, chiến lược gia của Barcelona đã có vài lời "xúc xiểm" nhằm vào Arsenal khi cho rằng, một trong những niềm hy vọng lớn nhất của đôi thủ, tiền vệ trẻ Jack Wilshere không bao giờ có cơ hội tại Barca.

>>> Trước trận Barca - Arsenal: Hâm nóng "chảo lửa" Nou Camp
>>> Barca - Arsenal: Tiếng vọng lịch sử
>>> Trước trận Barcelona – Arsenal: Khi “Pháo thủ” không phải là Inter

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng, Wilshere được đẩy lên đội 1 vào mùa giải 2008-2009 và không lâu sau đó phá vỡ kỷ lục "Cầu thủ trẻ nhất ra sân thi đấu trong màu áo Arsenal" khi mới 16 tuổi 256 ngày (kỷ lục trước đó thuộc về Cesc Fabregas). Đến tháng 1 năm 2010, Wenger đẩy Wilshere sang Bolton theo diện cho mượn nhằm giúp cậu học trò trẻ tích luỹ thêm kinh nghiệm và một nửa mùa giải chơi thành công tại CLB nhỏ này đã giúp Wilshere tự tin trở về Arsenal. Kể từ đó, anh đã được "Giáo sư" người Pháp trọng dụng và dần chiếm một vị trí vững chắc trong đội hình, đánh bật những người đồng đội nhiều tuổi hơn như Diaby hay Denilson. Giờ đây, Wilshere và Fabregas được coi là sự kết hợp hoàn hảo nhất ở tuyến giữa của Arsenal. Nhiều thời điểm, Cesc không thể ra sân thì Wilshere vẫn đủ sức cáng đáng tốt công việc của một tiền vệ trung tâm còn trên bình diện nước Anh, tiền vệ 19 tuổi này là một trong gương mặ trẻ sáng giá nhất. Wilshere được triệu tập vào ĐT Anh và nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ Fabio Capello. Nói đâu xa, ngay ở trận lượt đi tại Emirates, Wilshere chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất, làm lu mờ nhiều ngôi sao của đội bóng xứ Catalan

Jack Wilshere: Hãy thể hiện rằng, anh không phải là "hàng lởm"!

Song trong con mắt của Josep Guardiola thì Wilshere chỉ thuộc diện "tầm thường" chứ chẳng phải xuất chúng gì cho lắm. Tại buổi họp báo trước trận lượt, vị HLV này thẳng thắn bày tỏ: "Cậu ta có thể là một cầu thủ lớn với Arsenal hay ĐT Anh nhưng trong thành phần đội dự bị của Barcelona, chúng tôi có hàng loạt cầu thủ na ná như Wilshere. Thật ra, cậu ta đã may mắn và gặp thời do Arsenal không phải chịu áp lực thành tích quá lớn nên Wilshere mới có cơ hội. Chứ còn với Barcelona, chúng tôi chỉ chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để có thể đảm bảo: đội bóng phải có được danh hiệu trong từng mùa giải chứ không thể trắng tay".

Tất nhiên, Wenger đời nào chịu để yên trước những lời khích bác của đối thủ và ông nhanh chóng đáp trả: "Tôi sử dụng Jack vì cậu ấy có đủ tài năng. Chẳng nhẽ sau bao nhiêu năm lăn lộn trong nghề, tôi không thể thẩm định được liệu ai xứng đáng được ra sân thi đấu. Tại nước Anh, ai chả biết tôi đang luôn phải sống trong áp lực".

Không những vậy, hai HLV còn "lời qua tiếng lại" về vấn đề nhân sự. Theo Guardiola, Wenger rất thích xài đòn tung hoả mù: "Ông ta nói rằng Van Persie không thể thi đấu nhưng rốt cục cậu ta vẫn có tên trong danh sách thi đấu. Năm ngoái, câu chuyện tương tự cũng xảy ra. Biết đâu đấy, sẽ có một chuyến bay đặc biệt để đưa một mình Theo Walcott tới Tây Ban Nha (đây chỉ là lời mỉa mai vì danh sách đăng ký thi đấu chính thức của Arsenal không hề có tên Walcott - PV)". Đổi lại, Wenger bình thản cho biết: "Tôi đâu phải hạng người thích dùng những đòn đánh tâm lý. Đơn giản Van Persie đã hồi phục rất nhanh và có thể ra sân. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kiểm tra lại thật kỹ Van Persie và cả Fabregas nữa. Nếu họ không đạt 100% thể lực, họ sẽ phải ngồi ngoài".

Dẫu sao, "võ mồm" sẽ chỉ làm cho bầu không khí trận đấu thêm sôi nổi hơn mà thôi và thực tế trên sân mới nói lên tất cả. Nếu một cầu thủ "hạng 2" như Wilshere có thể giúp Arsenal vượt qua Barcelona (thực ra với những cầu thủ trẻ, mấy đòn khích bác đôi khi lại mang đến hiệu ứng có lợi) thì đương nhiên, Wilshere không hề "lởm" như Guardiola nói. Trong trường hợp ngược lại thì chân lý luôn thuộc về kẻ chiến thắng, bất chấp thực tài của Wilshere tới đâu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X