Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola hô hào các học trò trước trận đánh quyết định

Thứ Tư 28/04/2010 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đang trên con đường tiếp bước những "tiền nhân" ở Champions League: không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, trừ phi vượt qua được bất lợi 2 bàn gặp phải ở trận lượt đi. Barca có lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng tại đây nhưng Inter và Mourinho vẫn là một bài toàn cực kỳ khó giải sau những gì đã thể hiện ở trận lượt đi.

>>> 5 nhiệm vụ hàng đầu của Barcelona khi đối đầu Inter
>>> Mourinho bình thản đi vào "tâm bão"
>>> Barcelona: Nên thủ hay công?
>>> Barca - Inter: Quyết không để "vàng" rơi

Ngay từ đầu mùa, ĐKVĐ Barcelona đã được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Champions League và cho đến tận vòng bán kết với những chiến thắng tưng bừng, nhiều chuyên gia đã kỳ vọng "gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ là đội đầu tiên 2 năm liên tiếp đăng quang kể từ khi cúp C1 đổi tên thành Champions League vào năm 1992 để lá cờ truyền thống của giải đấu sẽ được gắn thêm một ngôi sao lấp lánh. Thế nhưng 90 phút tại Giuseppe Meazza khiến tham vọng đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Barca không những thất bại mà còn với tỷ số đầy bất lợi: 3-1. Vì thế nếu không có những nỗ lực và đột biến ở trận lượt về, họ sẽ phải ngậm ngùi chia tay với tấm vé vào chung kết.

Nét ưu tư thể hiện rõ trên khuôn mặt Guardiola

Trước trận, chiến lược "trẻ tuổi tài cao" Josep Guardiola ra sức động viên các học trò: "Đây là một trận bóng đá chứ không phải màn trình diễn ảo thuật mà trông chờ những điều kỳ diệu tự khắc đến. Barca phải là chính mình và nỗ lực chiến đấu cũng như tận dụng tối đa những cơ hội được tạo ra như vẫn thể hiện trong những trận trước đó, bất kể việc có vượt qua được bất lợi to lớn này hay không. Inter với một HLV giỏi cùng những cầu thủ xuất sắc không phải là vấn đề lớn mà điều duy nhất tôi quan tâm là Barca phải chứng tỏ được năng lực thật sự của mình".

"Chúng ta đang có mặt ở bán kết Champions League vì thế, dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, đội bóng cần phải chiến đấu hết mình", Guardioal tiếp tục uý lạo: "Chắc hẳn, mọi cầu thủ đều rất phấn khích khi được chơi ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh và lại dưới sự cổ vũ của một SVĐ chật cứng với hàng chục nghìn người luôn ủng hộ và động viên hết lòng. Không gì tuyệt vời hơn khi được sống trong môi trường mà mọi người luôn nhắc đến đội bóng  mọi lúc, mọi nơi. Hệt như những người làm phim hay tác giả viết sách luôn tự hào nếu tác phẩm của mình được công chúng chào đón nhiệt liệt".

Khi Mourinho còn làm việc ở Barcelona với tư cách trợ lý cho Bobby Robson (mới qua đời) rồi Louis Van Gaal (hiện đang dẫn dắt Bayern Munich, cái tên đầu tiên có mặt ở trận chung kết Champions League mùa giải năm nay) thì Guardiola chính là đội trưởng đội bóng xứ Catalan. Ông thừa nhận không nghĩ rằng Mourinho lại tiềm ẩn tài huấn luyện xuất sắc đến vậy: "Hồi đó, thực tình, tôi không biết sau này Mourinho lại có thể trở thành một HLV tài năng. Nếu tôi nhận ra được điều này, chắc chắn tôi sẽ yêu cầu chủ tịch Barcelona giữ lại Mourinho. Nhưng rất có thể trong tương lai, ông ấy sẽ tới đây và ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng Barcelona. Còn bây giờ, tôi và Mourinho có mối quan hệ tốt dù cả hai chẳng bao giờ gọi cho nhau, hay thậm chí lưu giữ số ĐT trong máy. Và tôi sẽ cố gắng đánh bại HLV xuất sắc nhất hiện nay của môn Thể thao Vua".

Guardiola bị coi là quá "chân phương" và thua xa về độ tinh quái so với người đồng nghiệp bên phía Inter. Liệu 90 phút ở Nou Camp có thể giúp đứa con yêu dấu của xứ Catalan thay đổi suy nghĩ đó?

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X