Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola đang giận dỗi

Chủ Nhật 20/04/2014 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi sẽ không ở lại nơi nào mà không cần tôi”, tuyên bố trên của Guardiola cho thấy chiến lược gia 43 tuổi đang cảm thấy bức xúc ở Allianz Arena.

Trong mùa đầu tiên làm việc với Bayern, rõ ràng HLV Guardiola đang làm quá tốt công việc của mình.

Đội bóng xứ Bavaria vô địch Bundesliga sớm kỷ lục, vào tới chung kết Cúp Quốc gia Đức và cũng đặt chân tới vòng bán kết Champions League. Có nghĩa, Bayern vẫn còn nguyên mục tiêu bảo vệ thành công cú ăn ba.

HLV Guardiola muốn Kroos tiếp tục ở lại Bayern Munich
 

Ở một khía cạnh nào đó, Pep đã phần nào làm quên đi cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm Jupp Heynckes vẫn bao trùm ở Allianz Arena.

Mặc dù vậy, chiến thuật của Guardiola không hẳn đã nhận được sự đồng tình của tất cả, đặc biệt là những cựu ngôi sao và các BLĐ Bayern.

Người lên án mạnh mẽ nhất chiến thuật của Pep chính là Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer. “Rốt cuộc thì Bayern cũng có khác quái gì Barca.

Có quá nhiều đường chuyền ngang và chuyền về ở khu vực giữa sân”, Beckenbauer từng nhận xét về lối chơi của Bayern mùa này và Hoàng đế cũng không đồng tình với phương án đá “số 9 ảo”.

Phát biểu này được Beckenbauer đưa ra từ hồi tháng Ba và những trận đấu kém thuyết phục gần đây càng củng cố quan điểm ấy.

Bayern đã lấy lại niềm tin bằng chiến thắng ấn tượng trước Kaiserslautern ở bán kết Cúp Quốc gia, nhưng trước đó là 3 trận liên tiếp không thắng ở Bundesliga, đặc biệt bị Dortmund cho phơi áo tới 0-3 ngay tại Allianz Arena khiến những lời chỉ trích nhắm vào Pep càng dữ dội.

Có vẻ như Pep cảm nhận rõ ông đang không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối ở Bavaria.

Tôi phải chấp nhận những lời chỉ trích.

"Tôi luôn tự nói với bản thân mình: Pep, bình tĩnh. Cậu đang ở đây để làm việc và giúp đội bóng. Nếu như đội bóng thực sự không cần nữa, một cái bắt tay chia tay. Điều đó không quan trọng đối với tôi”, Pep nói trước báo giới.

Một điều nữa cũng khiến Pep bất mãn đó là yêu cầu mua trung vệ của ông không được đáp ứng. Mùa này, Pep đã có tới 10 lần thay đổi cặp trung vệ nhưng vẫn chưa thực sự cảm thấy an toàn.

Các phương tiện truyền thông Đức rất hạn chế đưa thông tin này, cũng dễ hiểu khi Bayern vẫn còn 2 mục tiêu chinh phục. Nhưng nếu Pep không thể vô địch Champions League, “một cuộc ly hôn” hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngay sau phát biểu của Pep, truyền thông Catalan đã trở nên sôi sục với khả năng Pep có thể trở lại Nou Camp thay thế Martino.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, huyền thoại Johan Cruyff cũng khẳng định rằng chỉ có Guardiola là người duy nhất có thể giúp Barca không tiếp tục trượt dài vào khủng hoảng.

Theo Đất Việt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X