Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola cúi đầu nhận thua

Thứ Tư 21/04/2010 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không giống như các HLV khác tìm đủ mọi lý do để biện minh cho thất bại của đội bóng, Josep Guardiola đã chấp nhận nó trong lặng lẽ. Cơ hội ghi tên vào lịch sử như là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League của Barcelona đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết sau trận thua 1-3 tại Giuseppe Meazza.

Những tưởng bàn thắng mở tỷ số của Pedro sẽ giúp các nhà ĐKVĐ thênh thang trên con đường công phá thành trì kiên cố của Inter thế nhưng đại diện còn lại của bóng đá Italia vẫn hết sức điềm tĩnh hệt như ông thầy của mình trong việc triển khai ý đồ và đấu pháp đã được vạch ra từ đầu trận. Kết quả, Nerazzurri lần lượt ghi 3 bàn thắng để mang về chiến công vang dội trên sân nhà, qua đó mở toang cánh cửa lọt vào chung kết.

Khuôn mặt đờ đẫn của Guardiola sau thất bại

Trước trận, nhiều người đã lo ngại việc phải di chuyển bằng xe bus (do hàng không châu Âu bị đình trệ bởi núi lửa phun trào tại Iceland) tới Milano sẽ làm hao tổn nhiều sức lực của dàn cầu thủ Barca trong khi Inter hoàn toàn nhởn nhơ chào đón đối thủ. Song với Guardiola, đó không phải là nguyên do để đổ lỗi cho thất bại: "Tôi không muốn truy tìm ra nguyên nhân của trận thua này. Đúng là Barcelona đã phải di chuyển trên một quãng đường dài nhưng đây là trận bán kết Champions League và mong muốn được có mặt ở trận chung kết đã là động lực quá lớn cho đội bóng để vượt qua mọi khó khăn. Nhưng chúng tôi đã không làm được".

Nhận định về trận đấu, ông cho hay: "Barca đã mở được tỷ số nhưng không chơi với một thế trận tốt trong hiệp 1. Chúng tôi thiếu cảm hứng khi chơi bóng dù phải đối đầu với một đối thủ mạnh và trong những điều kiện bất lợi. Nhưng vẫn còn trận đấu lượt về nữa trên sân nhà Nou Camp và đội bóng sẽ nỗ lực hết mình. Barcelona sẽ phải tấn công ào ạt, tạo thành những đợt sóng trên sân để dồn ép Inter. Các cầu thủ cần phải chơi bóng nhanh hơn và hãy tin tưởng rằng, chúng tôi sẽ có một trận đấu tốt trên sân nhà".

Trái ngược với ông thầy của mình, tiền đạo trẻ Pedro Rodriguez, người ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona, khá bực bội với cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Olegario Benquerenca: "Ông ta đã không làm tròn chức trách của mình bởi liên tục làm gián đoạn trận đấu bằng việc thổi những tình huống phạt trực tiếp. Thật là đáng xấu hổ". Nhưng Pedro cũng thừa nhận Barca của anh đang gặp bất lợi quá lớn và nếu không giành hết sự tập trung cho trận lượt về thì khó có thể đoạt lấy tấm vé vào chơi ở trận chung kết.

Đúng là cái dớp "không thể bảo vệ thành công ngôi Vua" kể từ khi cúp C1 được cải tiến và đổi tên thành Champions League vào mùa giải 1992-1993 vẫn đang đeo bám lấy những nhà VĐ. Nhiều chuyên gia đã từng hy vọng Barca với sức mạnh vô song và phong độ ấn tượng cùng một dàn cầu thủ tài năng cộng thêm một HLV "trẻ tuổi tài cao" sẽ phá bỏ cái dớp này nhưng rốt cục Barca có nguy cơ phải dừng bước ngay trước ngưỡng cửa thiên đường. Dĩ nhiên, đội bóng xứ Catalan đủ sức giành thắng lợi 2-0 ở Nou Camp song nên nhớ, Inter bây giờ không còn là một đội yếu bóng vía ở đấu trường châu Âu nữa và Mourinho hiếm khi để tuột mất lợi thế lớn đến vậy.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X