Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola chú ý, Premier League không phải đất lành với các HLV TBN!

Thứ Tư 09/01/2013 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn sốt Pep Guardiola khiến người ta nghĩ đến sự lên giá của các HLV người TBN ở Premier League. Nhưng thực tế, giải Ngoại hạng Anh có phải là điểm đến lý tưởng cho các HLV xứ Bò tót hay không?

Kể từ mùa giải đầu tiên của Premier League (mùa 1992/93) mới chỉ có đúng 3 HLV người TBN đến làm việc tại Premier League. Họ là Benitez, Juande Ramos và Roberto Martinez.

Chelsea của Benitez đã nhận thất bại
 

Trong 3 cái tên đó, Benitez là người tạo dấu ấn sâu sắc nhất khi ông biến Liverpool thành một đội bóng lỳ lợm và được mệnh danh là vua đấu cúp. Juande Ramos, người đã tạo nền tảng cho Sevilla được coi là nhân vật có khả năng vực dậy sức mạnh của Tottenham nhưng ông chỉ trụ được đúng vài tháng và bị sa thải ở giai đoạn mà những kết quả tệ hại đã khiến người Anh mỉa mai tên sân White Hart Lane là “Why Hard Pain?” (Sao lại đau nặng đến thế?).

Còn Roberto Martinez thì vẫn trụ vững từ năm 2007 tới nay (kinh qua CLB Swansea và giờ làm HLV tại Wigan). Sự thành công tạm thời của Martinez được coi là kết quả của thời gian ông chơi bóng tại Anh từ năm 1995 đến năm 2007 với kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm được đúc kết rất nhiều.

Vậy thì đáp án của câu hỏi “Premier League có phải đất hứa cho HLV TBN không?” sẽ là như thế nào? Có thể câu trả lời sẽ là “Không”. Đơn giản, thành công của Martinez (được lý giải ở trên) và của Benitez là cá biệt.

Benitez tôn thờ chủ nghĩa thực dụng, một chủ nghĩa hợp với lối chơi thiên về thể lực của Premier League. Trong khi đó, đại đa số những HLV TBN lại mang triết lý bóng đá giàu thẩm mỹ. Điều đó khó có thể thực hiện được tại Anh, trừ một vài CLB số ít ngoại lệ như Arsenal, M.U hay Man City, Newcastle.

Trong bối cảnh của nền bóng đá Anh như thế, việc một HLV TBN thành công được là rất khó và có thể, ngay cả Pep cũng chưa chắc sẽ trở thành ngoại lệ nếu đến Anh…

Chiêu Nghi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X