Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: Cả thế giới đã thấy Barca xứng đáng vô địch

Chủ Nhật 29/05/2011 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đã không giấu nổi sự vui sướng sau khi cùng Barca đoạt chức vô địch Champions League ngay tại “thánh địa” Wembley và khẳng định rằng đội bóng của ông đã cho cả thế giới thấy họ xứng đáng với danh hiệu này.

M.U được kỳ vọng sẽ là một đối thủ xứng tầm với Barca trong trận chung kết Champions League mùa này với những gì mà “Quỷ đỏ” đã thể hiện trong hành trình tới Wembley. Nhưng Barca đã chứng tỏ rằng họ là đội bóng “độc cô cầu bại” của bóng đá châu Âu hiện nay khi dễ dàng đánh bại M.U ngay tại nước Anh với tỷ số thuyết phục 3-1 để lần thứ 4 trong lịch sử vô địch Cúp C1/Champions League và cũng là lần thứ 3 chỉ trong vòng 5 năm (2006, 2009 và 2011).

Với cá nhân HLV Guardiola, ông đã gia nhập danh sách những chiến lược gia từng hai lần đoạt Champions League bao gồm Vicente Del Bosque (Real Madrid 2000, 2002), Ottmar Hitzfeld (Borussia Dortmund 1997, Bayern Munich 2001), Alex Ferguson (M.U 1999, 2008), Jose Mourinho (Porto 2004, Inter Milan 2010), và Carlo Ancelotti (Milan 2003, 2007). Không những vậy, Guardiola còn lập kỷ lục khi trở thành HLV trẻ nhất trong lịch sử đoạt 2 danh hiệu Champions League ở độ tuổi 40.

Ở cái tuổi 40, Guardiola đã có 2 danh hiệu Champions League trong sự nghiệp HLV

“Trận chung kết chưa bao giờ là một trận đấu dễ dàng. Chúng tôi phải chúc mừng Manchester United bởi họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng này bởi chúng tôi biết vô địch Champions League khó khăn như thế nào. Barca đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này và cả thế giới đã thấy chúng tôi xứng đáng là nhà vô địch. Barca đã kiểm soát trận đấu quá tốt”, Guardiola phát biểu trên TVE sau trận.

HLV Guardiola cho rằng sự chuẩn bị chu đáo trước trận đấu là chìa khóa trong chức vô địch của Barca, và dù là đội chiến thắng nhưng ông vẫn dành những lời khen ngợi cho M.U.

“Năm nay chúng tôi có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết so với với trận đấu ở Rome cách đây 2 năm. Chúng tôi có điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết và thực tế Barca đã có một trận đấu tuyệt vời. Lịch sử của Manchester United nói rằng chúng tôi đã trải qua những thời điểm khó khăn. Họ chơi ở trình độ cao và đã sớm gỡ hòa ngay sau khi chúng tôi mở tỷ số”, tiếp lời Guardiola.

"Tôi cảm thấy vinh dự vì Barca đã đoạt 4 chức vô địch châu Âu như Ajax và Bayern Munich. Hôm nay, Manchester United tạo ra nhiều cơ hội hơn so với trận đấu ở Rome. Barca cũng chơi tốt hơn, năng nổ và nhanh hơn. Tôi rất vui với cái cách mà Barca đánh bại một đội bóng rất mạnh. Thật tự hào khi Ferguson nói với chúng tôi rằng ông ấy chưa bao giờ phải đối mặt với một đội bóng mạnh như vậy".

Về màn trình diễn của Messi, người được bầu là cầu thủ hay nhất trận chung kết, Guardiola ca ngợi tiền đạo người Argentina. "Messi là cầu thủ hay nhất mà tôi từng thấy và là cầu thủ hay nhất mà chúng ta sẽ thấy. Không có Messi chúng tôi sẽ không đạt tới trình độ này".

Về tương lai, chiến lược gia trẻ tuổi của Barca bày tỏ. "Tôi sẽ tiếp tục công việc trong một năm nữa và sau đó sẽ xem xét. Khi niềm đam mê qua đi, tôi phải trở về nhà. Tôi hâm mộ văn hóa của bóng đá Anh, nơi mà một HLV có thể dẫn dắt một đội bóng trong 25 năm. Thật đáng kinh ngạc".

Trong khi đó, người hùng của trận chung kết, Lionel Messi khẳng định rằng Barca vẫn khát khao giành các danh hiệu mới trong thời gian tới, dù họ đã “no nê” với vinh quang trong 3 mùa giải dưới sự dẫn dắt của Guardiola.

“Đây là một trận đấu đáng nhớ đối với Barca. Những gì Barca làm được thật kỳ diệu đến nỗi chúng tôi vẫn chưa ý thức được mình vừa đạt được điều gì. Chúng tôi muốn tiếp tục giành những chiến thắng tương tự. Tất cả chúng tôi đều biết rằng Barca là đội bóng của những nhà vô địch. Còn bây giờ, chúng tôi chỉ nghĩ về lễ ăn mừng và sau đó mới là mùa bóng tiếp theo”, Messi cho biết trên Europa Press.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X