Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola bình thản đón nhận "kỳ tích" tại Bernabeu

Thứ Năm 28/04/2011 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông thường, sau những chiến thắng vang dội, các HLV lẫn cầu thủ đều không thể giấu được niềm vui sướng. Song có vẻ Guardiola không quá phấn khích dù các học trò của ông vừa có được chiến thắng 2-0 ngay tại Bernabeu và đã chính thức đặt một tay lên tấm giấy thông hành tới Bernabeu. Theo Guardiola, cơ hội của Real vẫn còn và Barca không bao giờ được phép chủ quan.

Hãy khoan bàn đến chuyện Barca thắng có thuyết phục hay không mà nếu đánh giá một cách toàn diện, thì đội bóng xứ Catalan vừa có màn trình diễn đẹp nhất ở những trận El Clasico kể từ khi Mourinho cập bến TBN bởi rõ ràng, những gì đạt được trong gian khó thì mới đáng quý, đáng trân trọng. Hồi đầu mùa, Barca từng huỷ diệt Real tới 5-0 nhưng đó là do Los Blancos đã tự sát (vì dám chơi đôi công với đối thủ). Hai lần gặp gỡ sau, đội bóng Hoàng gia đã đúc rút kinh nghiệm và triển khai một lối chơi hoàn toàn khác, khắc chế được phong cách tiqui-taca truyền thống của Barcelona. Guardiola và các học trò không làm cách nào hoá giải được đấu pháp khó chịu đó và vừa phải ngậm ngùi nhìn đối thủ giương cao chiếc cúp Nhà vua. Vì thế, khi hành quân tới Bernabeu, chắc hẳn Barca không khỏi cảm thấy bất an bởi biết thừa sẽ lại bị bắt bài. Chưa dừng lại ở đó, Champions League là một đấu trường cực kỳ khốc liệt và Mourinho thì đã quá lọc lõi (Chelsea hay Inter dưới sự dẫn dắt của Mou đều từng chơi cực tốt trước Barca ở giải đấu này).

Guardiola: "Barcelona đã thắng nhưng chưa phải đã có thể tự tin nghĩ tới Wembley"

Thực tế trên sân đã chứng minh, Barcelona chẳng có bất cứ sự đột biến nào trong lối chơi. Họ vẫn chỉ biết miệt mài cầm bóng rồi tấn công như mọi khi dù nhận thấy nó hoàn toàn vô hiệu trước hệ thống phòng ngự kiên cố mà đối thủ dựng nên. Phải đến lúc Pepe bị đuổi khỏi sân, cánh cửa dẫn đến chiến thắng mới hé mở. Và sự toả sáng của Lionel Messi đã giúp Barca có được điều mình cần, trong đó bàn thắng ấn định tỷ số của M10 quả thật là một tác phẩm mỹ mãn (nên nhớ, Messi chưa từng nổ súng tại các vòng bán kết Champions League). Tất cả những yếu tố đã liệt kê ở trên chẳng nhẽ không đủ để khẳng định Barca đã có một chiến công vang dội.

Tuy nhiên, Guardiola lại không tỏ ra sung sướng quá đà: "Barca đã tiến một bước dài đến trận chung kết nhưng đâu đã đặt chân tới Wembley. Chúng tôi luôn cực kỳ tôn trọng Real và nghĩ rằng họ đủ năng lực lật ngược thế cờ nên không bao giờ đánh giá thấp họ. Ngoài ra, Real đương nhiên đã quá hiểu chúng tôi. Đội bóng đã khắc phục được một vài sai lầm phát sinh ở trận chung kết cúp Nhà Vua. Phía trước vẫn còn 90 phút của trận lượt về và Barca sẽ làm mọi thứ để có thể hiện diện ở trận chung kết".

Nhưng không vì thế mà Pep không cảm thấy tự hào: "Với một lực lượng gồm nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò Masia, chúng tôi đã khống chế được trận đấu và Real gần như chẳng tạo nổi bất cứ một cơ hội nào. Thật may mắn khi Barca có Messi, chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử đội bóng dù cậu ấy mới 23 tuổi. Đó là thành tích thật sự ấn tượng nhưng là hệ quả tất yếu của một lối chơi đậm chất tấn công mà Barca luôn bảo vệ. Bên cạnh Messi thì David Villa và Seydou Keita cũng đã hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao".

Trước trận, Guardiola từng không tiếc lời chỉ trích Mou, vậy mà sau trận, ông lại từ chối bình luận về người đồng nghiệp lắm mồm. Xem ra, chiến lược gia này đang muốn phát đi một thông điệp rằng: Kết quả trên sân cỏ đã nói lên tất cả.

Bảo Phương (Theo UEFA/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X