Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: Barca sẽ chơi tấn công trước Arsenal

Thứ Ba 30/03/2010 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải thi đấu trên sân của Arsenal nhưng HLV Josep Guardiola vẫn tuyên bố đội bóng Barcelona của ông sẽ chơi tấn công để phục vụ khán giả.

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là trong trận Chung kết Champions League năm 2006 ở thủ đô Paris. Arsenal vượt lên dẫn trước nhờ công của trung vệ Sol Campell. Tuy nhiên, các bàn thắng lần lượt của tiền đạo Samuel Eto’o và hậu vệ phải Julio Belletti đã khiến The Gunners phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đứng trên ngai vàng của đỉnh cao bóng đá châu Âu.

Bốn năm trôi qua, trên băng ghế chỉ đạo của Arsenal vẫn là ngài Arsene Wenger, còn Barcelona đã có nhiều sự thay đổi nhưng triết lý bóng đá tấn công của đội bóng xứ Catalunya vẫn luôn tồn tại trong mỗi cầu thủ và phong cách huấn luyện của đương kim HLV Guardiola.

 

“Kể từ khi tôi tiếp quản công việc đến nay, đội bóng luôn dũng cảm kiên trì một triết lý, đó là bóng đá tấn công. Chúng ta sống trong một thế giới mà mọi thứ đang biến đổi rất phức tạp. Và vì thế cần ai đó làm một sự cống hiến lớn cho một trận đấu”, “Pep” nói.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục: “Với tôi, tất cả các cầu thủ phải nỗ lực hết mình trong luyện tập cũng như thi đấu. Vì đó là cách chúng tôi kính trọng những người trả tiền mua vé để đến sân và cả những ai xem trận đấu qua màn hình TV. Chúng tôi đến sân của Arsenal để thể hiện những gì mình có.”

Trong khi đó, HLV Wenger không ngần ngại khi nói rằng giữa Barcelona và Arsenal có nhiều điểm tương đồng, từ lối đá đến việc đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, “Giáo sư” thừa nhận đội bóng của ông rất khó để có thể khắc chế được cách thức tấn công đến từ những đôi chân ma thuật của các cầu thủ Barca.

Về khả năng ra sân của tiền vệ Cesc Fabregas, chiến lược gia người Pháp cho biết: “Fabregas sẽ nhỡ trận đấu sắp tới? Tôi chưa thể nói được điều gì vì chấn thương mắt cá nhân của cậu ấy khá nghiêm trọng. Điều quan trọng với chúng tôi vào lúc này là phải giành chiến thắng”.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X