Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Golf Quốc gia: ĐKVĐ Anh Minh dẫn đầu, Chúc An rộng cửa “lật đổ” Khuê Minh

Thứ Năm 10/08/2023 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua vô địch ở bảng nữ Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 - Cúp VinFast đã dần ngã ngũ sau ngày thi đấu áp chót hôm nay, với những diễn biến hấp dẫn tại Vinpearl Golf Hải Phòng. 

Ngày thi đấu áp chót, Chúc An thi đấu không suôn sẻ trong nửa chặng đầu khi mắc double bogey ngay hố xuất phát - hố 10, và thêm 1 bogey hố 17. Nhưng nửa vòng sau, golfer 15 tuổi dần lấy lại phong độ khi ghi cho mình 3 birdie và thêm 1 bogey, để khép lại vòng đấu (+1).

ĐKVĐ Đoàn Xuân Khuê Minh đánh 75 gậy ở vòng 3 để vươn lên vị trí thứ hai với điểm (+9), đẩy Nguyễn Thảo My xuống vị trí thứ ba với điểm (+12). Lê Chúc An đang có cơ hội lớn để vô địch khi giữ ngôi đầu với điểm (+2), bỏ xa Khuê Minh hạng 2 đến 7 gậy và Thảo My đứng thứ 3 tới 10 gậy. 

Trong năm nay, Lê Chúc An đang sở hữu phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng và vươn lên trở thành golfer nghiệp dư nữ số một Việt Nam (hạng 399 nghiệp dư thế giới).

Golf Quốc gia ĐKVĐ Anh Minh dẫn đầu, Chúc An rộng cửa “lật đổ” Khuê Minh 1
Bộ ba ngọc nữ của làng golf Chúc An, Thảo My và Khuê Minh
golf Day 3 10/8
Lê Chúc An rộng cửa vô địch, lật đổ ngôi hậu của Đoàn Xuân Khuê Minh

Trong khi đó ở bảng nam, vị trí dẫn đầu qua ba ngày liên tục đổi chủ, với Nguyễn Đặng Minh dẫn vòng mở màn ở điểm (-6). Nguyễn Nhất Long chiếm ngôi đầu sau vòng 2, rồi được thay thế bởi đương kim vô địch Nguyễn Anh Minh ở vòng 3, cùng với điểm (-5).

Như vậy, không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, cuộc đua tranh ngôi vô địch quốc gia nam đang thuộc về nhóm golfer nghiệp dư trẻ, gồm Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Đặng Minh. Tính đến thời điểm này, Nguyễn Anh Minh là golfer duy nhất chưa có điểm dương sau 3 vòng đấu tại Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 - Cúp VinFast, đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch.

Golf Quốc gia ĐKVĐ Anh Minh dẫn đầu, Chúc An rộng cửa “lật đổ” Khuê Minh 2
Nguyễn Anh Minh dẫn đầu bảng nam sau ngày thi đấu thứ 3 (10/8)

Tại ASIAD 19, ĐT golf Việt Nam đã xác định được 7 cái tên tham dự. Bên cạnh Khuê Minh, các nữ golf còn có Lê Chúc An và Ngô Bảo Nghi; cùng 4 VĐV nam là Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và HCV SEA Games 32 Lê Khánh Hưng – VĐV vắng mặt tại giải quốc gia 2023 vì kế hoạch sang Mỹ.

Giải Vô địch Golf Quốc gia là giải đấu golf lâu đời nhất Việt Nam, là sự kiện đặt nền móng cho sự ra đời hệ thống thi đấu golf quốc gia của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). Giải đấu diễn ra từ 8/8 đến 11/8, có tổng giá trị tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X