Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhận định: Chelsea có đủ cơ sở để đánh bại Man City đêm nay

Thứ Năm 22/03/2012 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thật khó để phán xét ai sẽ là người chiến thắng trong trận đại chiến "nhà giàu" đêm nay. Song, với quan điểm cá nhân, tôi cho rằng Chelsea có đủ cơ sở để đánh bại Man City trong trận đại chiến trên sân Etihad đêm nay.

Chelsea có đủ cơ sở để tin vào một chiến thắng

1. Khác biệt về phong độ

Cơ sở đầu tiên chính là sự đối lập hoàn toàn về phong độ hiện tại của hai đội - trong khi một đôi đang bay cao trên chiến thắng thì một đội như kẻ đang rơi tự do. Hai tuần vừa qua, đội bóng được nhiều người nói đến nhất chính không phải đội bóng nào khác ngoài Chelsea. Bởi lẽ, trong khoảng thời gian đó, khó có thể tìm thấy đội bóng nào có thể thi đấu với phong độ tuyệt vời hơn đội chủ sân Stamford Bridge. Chỉ trong vòng 12 ngày, thầy trò Di Matteo đã phải trải qua 4 trận chiến lớn nhỏ khác nhau, trong đó 3 trận chiến thuộc loại "sinh - tử", trận còn lại cũng thuộc hàng "buộc phải thắng" để tiếp tục nuôi hy vọng vào một suất dự Champions League mùa bóng năm sau, song họ đều giành chiến thắng một cách ấn tượng.

Trái lại, trong 2 tuần vừa qua, không ai còn có thể nhận ra bộ mặt của một ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mang tên Man City. Chỉ phải chạm trán một Sporting được đánh giá yếu hơn rất nhiều lần về tất cả các phương diện, song những gì mà thầy trò Roberto Mancini làm được chỉ là bộ mặt thi đấu bạc nhược và thiếu sức sống. Ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà Etihad, họ cũng để cho đội khách đến từ đất Bồ Đào Nha nã tới 2 phát đạn vào lưới Joe Hart trong hiệp 1. Cộng thêm trận thua muối mặt trong trận cầu bế tắc trước Swansea vừa qua của Citizens, ắt hẳn ai cũng dễ dàng nhận thấy rằng Man City đang bắt đầu một giai đoạn khủng hoảng phong độ mới, sau giai đoạn thất bại tại Champions League vài tháng trước.

2. Không ai đủ tầm thay thế Vicent Kompany

Đêm nay, cả Man City và Chelsea đều phải đối mặt với sự mất mát vô cùng lớn khi hai người trung vệ đội trưởng của họ nhiều khả năng sẽ không thể ra sân.

Với Chelsea, chấn thương giữa mùa của John Terry tính đến thời điểm này đã khiến cho 2 HLV bị mất việc tại Stamford Bridge (Ancelotti và Villas Boas). Chừng đó thôi cũng đủ để biết sức ảnh hưởng của trung vệ người Anh đến thành tích của The Blues lớn đến như thế nào. Trong khi đó, tầm quan trọng của Kompany đối với Man City cũng không hề kém. Thống kê cho thấy, trong số những trận thua của thầy trò Roberto Mancini từ đầu mùa giải, trung vệ người Bỉ đều không thể ra sân.

Điều đáng nói, trong trường hợp John Terry chấn thương, Chelsea vẫn còn có Gary Cahill - người có thể khỏa lấp hoàn toàn được vị trí mà trung vệ người Anh để lại. Trong trận đấu với Leicester vừa qua, cựu trung vệ của Bolton đã có một đêm thi đấu vô cùng chói sáng với một phong cách không hề khác với người đàn anh Terry, điều này khiến NHM dường như không còn nhận ra sự thiếu vằng của thủ lĩnh The Blues trong đội hình.

Vắng Kompany là một tổn thất không dễ gì bù đpứ với Man City

Còn với Man City, thiếu vắng Vincent Kompany là một khoảng trống không thể khỏa lấp. Thực tế thì trong tay Roberto Mancini vẫn còn một vài trung vệ lớn nhỏ khác nhau, như Kolo Toure hay Jelavic chẳng hạn. Song, trong những lần hiếm hoi được ra sân thay thế trung vệ đội trưởng người Bỉ, những cầu thủ này không thực sự để lại nhiều ấn tượng, nếu không muốn nói là thất vọng.

Hơn nữa, nếu đội trưởng Terry nghỉ thi đấu, đội phó Frank Lampard hoàn toàn có thể lãnh đạo các đống đội thi đấu, thậm chí Didier Drogba cũng có thể làm được điều tương tự. Còn với Man City, họ khó có thể tìm ra người có đủ bản lĩnh, sự tỉnh táo và cái đầu lạnh trong đội hình để thay thế Kompany.

3. Kinh nghiệm

Kinh nghiệm là thứ quan trọng bậc nhất, và sẽ đóng vai trò quyết định đến thành bại của trận đấu.

Khi Man Utd vượt qua West Brom với chiến thắng 2 sao để tước ngôi vị số 1 trên BXH của Man City, người đã đã nói rất nhiều đến sự khác biệt giữa hai đại diện của thành Manchester. Sẽ quá thừa nếu tiếp tục nói thêm về vấn đề này, nhưng rõ ràng một yếu tố quan trọng như vậy không thể không đề cập đến trong một trận cầu mà tính chất quan trọng của nó có thể quyết định đến cả mùa giải như vậy.

Thực tế thì Chelsea không có được bề dầy kinh nghiệm 19 lần vô địch Premier League như Man Utd, song ngoài đội bóng của Sir Alex, cũng chỉ còn có duy nhất The Blues là đội bóng từng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League của mình. Kinh nghiệm chinh chiến cùng những bài học xương máu trong quãng thời gian qua giúp các cầu thủ của Chelsea được tôi luyện một bản lĩnh mà không phải đội bóng nào cũng có được.

Trong khi đó, kinh nghiệm là thứ có vẻ quá xa xỉ với thầy trò nhà Roberto Mancini. Chả thể mà khi đã dẫn trước Man Utd đến 5 điểm trên BXH, Man City vẫn để những cú xảy chân vô cùng ngớ ngẩn xảy ra trong những thời điểm "không được phép thua" của mùa giải. Công bằng mà nói, không thể đòi hỏi ở một đội bóng chưa từng vô địch Premier League một lần nào kể từ sau năm 1968, và các ngôi sao mới chỉ gắn bó với nhau chưa quá 3 năm có thể đúc kết được những kinh nghiệm quý báu như Chelsea hay Man Utd có được.

Kết luận

Chừng đó lý do, không nhiều nhưng quyết định rất nhiều đến cục diện trận đấu, cũng đủ thuyết phục nhiều người tin rằng, một chiến thắng sẽ nằm gon trong tầm tay của thầy trò Di Matteo đêm nay, dù có thể không có cách biệt quá lớn về mặt tỷ số.

* Bạn nghĩ gì về kết quả của trận đại chiến giữa Man City và Chelsea đêm nay. Hãy chia sẽ những ý kiến, quan điểm và đánh giá của bạn cùng chuyên trang Bongda24h. BBT chúng tôi sẽ đăng tải mọi đóng góp của quý độc giả, chỉ cần những bình luận này không vi phạm thuần phong mỹ tục.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X