Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Giúp Thái Lan giành HCV đầu tiên tại ASIAD, Panipak tuyên bố giải nghệ

Thứ Ba 26/09/2023 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại VĐV nước chủ nhà, võ sĩ Thái Lan Panipak Wongpattanakit đã đem về chiếc HCV đầu tiên tại giải đấu châu lục.

Ở trận chung kết hạng cân 49kg nữ môn Taekwondo, Panipak đã vượt qua võ sĩ nước chủ nhà Gou Qing với kết quả các hiệp là 7-6, 1-2 và 12-9, qua đó đem về chiếc HCV đầu tiên cho Thái Lan tại ASIAD. Thực tế, đây là điều nằm trong dự đoán, bởi Panipak đang là nhà đương kim vô địch ASIAD và Olympic ở hạng cân này, cô cũng vô địch tất cả các giải đấu tính từ đầu năm nay, bao gồm SEA Games 32 và World Grand Prix.

Panipak Wongpattanakit gianh HCV ASIAD noi dung Taekwondo 49kg nu
Panipak Wongpattanakit bảo vệ thành công tấm HCV ASIAD nội dung Taekwondo 49kg nữ

Đây là một chiến thắng kịch tính, khi có thời điểm Panipak bị dẫn trước với khoảng cách rất xa. VĐV sinh năm 1997 bày tỏ: “Tôi không nghĩ mình có thể làm được, đã có thời điểm tôi nghĩ tới từ bỏ, bởi trong suốt cuộc đời chưa bao giờ tôi bị dẫn tới 23 điểm. Tôi cảm thấy rất sốc, nhưng đã lấy lại tinh thần nhờ sự khích lệ từ HLV.”

Panipak Wongpattanakit cũng chia sẻ kế hoạch tương lai và ý nghĩa của tấm HCV quý giá này: “Tôi không quan tâm tới bất kỳ điều gì và nỗ lực hết sức mình, bởi đây là kỳ ASIAD cuối cùng của tôi. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tôi rất hạnh phúc khi vô địch ASIAD và đem về tấm HCV cho Thái Lan”.

Giúp Thái Lan giành HCV đầu tiên tại ASIAD, Panipak tuyên bố giải nghệ 1
Panipak tuyên bố giải nghệ

Đây là tấm HCV thứ 133 mà Thái Lan giành được tại các kỳ ASIAD, và là lần thứ 6 với các VĐV Taekwondo (Panipak có 2 HCV). Nhờ tấm HCV của “Tennis” (biệt danh của Panipak), Thái Lan vươn lên vị trí thứ 9/21 BXH huy chương ASIAD. 

Tính tại các quốc gia Đông Nam Á, bên cạnh Thái Lan, còn Indonesia giành HCV nội dung bắn súng 10m bia di động. Đây chính là nội dung Việt Nam về nhì và giành HCB của VĐV Ngô Hữu Vương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X