Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giữ ghế" an toàn, VFF chơi khó Falko Goetz ?

Thứ Hai 05/09/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lúc đến VN nhận lời làm HLV trưởng, Falko Goetz đã nhận được chỉ tiêu từ VFF là phải đưa đội U23 giành HCV SEA Games. Thế nhưng, khi đăng ký chỉ tiêu lên lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF lại chỉ nhận nhiệm vụ là lọt vào trận chung kết, tức HCB.

Lý giải về sự vênh nhau giữa cùng một chỉ tiêu, nhiệm vụ, Tổng thư ký VFF, Trần Quốc Tuấn cho biết: "Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu cao nhất tại sân chơi SEA Games. Tuy nhiên khi đăng ký, chúng tôi chỉ đặt chỉ tiêu lọt vào trận chung kết vì không muốn gây áp lực quá lớn đối với các cầu thủ trẻ.”

Ông Goetz bị ép thành tích ?

Bóng đá VN chưa từng một lần bước lên ngôi vị cao nhất đối với môn bóng đá nam tại một kỳ SEA Games thế nên có thể hiểu cơn khát huy chương vàng đối với chúng ta lớn đến mức nào.

Mặc dù vậy, nếu nói để tránh áp lực cho các cầu thủ trẻ mà tránh đề cập đến mục tiêu chính xác, tức HCV thì e có vẻ khiên cưỡng. Hơn nữa ai cũng hiểu mục tiêu suy cho cùng vừa là đích hướng đến nhưng đồng thời cũng là động lực để các cầu thủ phấn đấu.

Giả sử, đặt trường hợp nếu như thầy trò HLV Goetz không đạt chỉ tiêu huy chương vàng tại SEA Games 26 tới đây thì VFF sẽ tính sao? Lúc ấy, điều kiện nào để ràng buộc với BHL, cụ thể là HLV trưởng Falko Goetz.

Từ chính phía VFF, chỉ tiêu HCV hay HCB là khác hẳn nhau và khi xem xét kết quả đạt được cũng thế.

Trong khi VFF tìm cách hạ chỉ tiêu cho đội U23 khi đăng ký lên Tổng cục TDTT, lãnh đạo Đoàn TTVN thì các đội tuyển khác của Đoàn TTVN tham dự SEA Games 26 vẫn phải căn cứ vào tình hình thực tế lực lượng mà đặt chỉ tiêu chứ không hạ thấp dù với bất cứ lý do gì.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X