Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud đã sẵn sàng thay thế Van Persie tại Emirates

Thứ Ba 09/10/2012 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính thức thông nòng ở vòng đấu thứ bảy, Oliver Giroud đang khiến người hâm mộ Arsenal mong chờ khi khẳng định sẵn sàng đón nhận lấy sức ép trong vai trò người thay thế cho Van Persie.

Cái bóng của Van Persie tại Arsenal vẫn là quá lớn dù tiền đạo này đã ra đi trong mùa hè để đến Manchester United. Chẳng fan Arsenal nào có thể quên được những gì người cựu đội trưởng đã làm được trong mùa giải trước. Thế nên ngay khi tới Emirates, Girould lập tức được kì vọng sẽ là người thay thế Van Persie trở thành "họng pháo" chính trong hàng công giúp Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch với những ông lớn khác tại Premier League mùa này.

Giroud đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League
Giroud đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League

Nhưng quãng thời gian đầu của Girould ở Emirates không thực sự thuận lợi. Nhiều người cho rằng bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro được mang về từ Montpellier trong kì chuyển nhượng mùa hè là một thương vụ thất bại của HLV Wenger, giống với trường hợp của Maroune Chamakh. Đúng vào lúc những sự hoài nghi ngày càng lớn đổ dồn vào Girould bất chấp việc vẫn được HLV Wenger bảo vệ, chính bản thân tiền đạo người Pháp đã lên tiếng để tạm đánh tan những chỉ trích bằng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal tại Premier League mùa này. Ghi bàn để giúp Arsenal lội ngược dòng 3-1 trước Westham không chỉ giúp Giirould tự giải thoát mình ra khỏi những chỉ trích của dư luận vốn nổi tiếng lắm chuyện ở xứ sở sương mù mà còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, khi tiền đạo này đang lấy lại sự tự tin trong vai trò người thay thế cho Robin Van Persie.

"Việc Van Persie ra đi khiến tôi bị đặt rất nhiều kì vọng" - Girould thừa nhận tiền đạo này đang phải chịu sức ép trong những ngày đầu khoác áo Arsenal:" Sẽ phải mất một thời gian nữa để thích nghi nhưng tôi biết rõ khả năng của bản thân, hi vọng những bàn thắng sẽ tiếp tục đến. Rõ ràng bàn thắng vào lưới Westham rất quan trọng với tôi khi đến vào thời điểm các câu lạc bộ tạm nghỉ thi đấu để tập trung cho những trận đấu cấp đội tuyển. Điều này giúp tôi lấy lại sự tự tin.

Tôi đang nhận được sự trợ giúp rất lớn từ phía các đồng đội, huấn luyện viên và cả các cổ động viên. HLV Wenger luôn tin tưởng tôi và điều đó giúp tôi tiến bộ từng ngày. Tôi hi vọng sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này bởi Premier League là giải đấu cần thời gian để thích nghi. Tôi đã bị đặt rất nhiều kì vọng nên đó là điều lí giải vì sao tôi lại cảm thấy thất vọng như thế khi thi đấu không tốt trong thời gian đầu. Tôi cảm thấy mình đang hòa nhập tốt vào lối chơi của toàn đội và tự tin rằng mình sẽ ghi bàn nhiều hơn".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X