Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gilardino ‘sợ hãi’ trước chuyến trở lại San Siro

Thứ Sáu 19/11/2010 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cựu tiền đạo AC Milan bày tỏ anh cảm thấy không mấy tự tin trước lần trở về Milano khi Fiorentina chạm trán đội bóng cũ của mình cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 13 Serie A.

Gilardino từng gắn bó với màu áo sọc đỏ đen ba mùa bóng (từ 2005-2008) trước khi chuyển qua thi đấu cho đội bóng xứ Florence. Tại San Siro, tiền đạo này đã có những năm tháng không thực sự thành công mặc dù luôn được Carlo Ancelotti tin tưởng cho một vị trí chính thức trên hàng công. Điều này rõ ràng không hề tương xứng với số tiền 24 triệu bảng mà Milan đã bỏ ra để đưa anh về từ Parma. Kể từ khi đến với gã khổng lồ thành Milano, phong độ của Gilardino đi xuống rõ rệt,với chỉ 36 bàn thắng trong 94 lần ra sân, đối ngược hẳn với sự bùng nổ trong màu áo Parma trước đó.

Tuy nhiên, kể từ khi Fiorentina chấp nhận bỏ 15 triệu bảng chiêu mộ hai năm trước, Gilardino đã dần lấy lại được bản năng sát thủ ngày nào. Anh cùng với Adrian Mutu hợp thành một trong những cặp song sát đáng sợ nhất Serie A. Mặc dù luôn có được phong độ tốt và nhả đạn đều đặn cả trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, Gilardino vẫn cảm thấy bất an trước trận đối đầu với đội bóng cũ lần này.

“Ba mùa giải tại AC Milan quả thật là những trải nghiệm tuyệt vời trong đời cầu thủ của tôi. Dù luôn gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định mình tại một đội bóng lớn như Milan, tôi vẫn rất yêu mến nơi này.”

“Được thi đấu tại San Siro luôn tạo cho tôi một cảm giác thật đặc biệt.Tuy nhiên, nó cũng mang đến những áp lực khủng khiếp, nhất là từ phía khán đài. Khi bạn chơi không tốt, những tiếng huýt sáo, la ó ở đó thật sự là một nỗi ám ảnh. Tôi hy vọng lần này mình sẽ không phải đón nhận bầu không khí nặng nề như thế.”, tiền đạo này chia sẻ trên Sky Sport.

Kể từ khi Gilardino chuyển tới Fiorentina, đội bóng áo tím thi đấu không thật sự thành công mỗi khi phải hành quân tới San Siro. Họ từng nhận hai thất bại với cùng tỷ số 0-1 trong hai mùa giải gần đây.

Hiện tại, với chiến thắng trước Cesena ở vòng đấu trước, Fiorentina tạm thời xếp ở vị trí thứ 12 với 15 điểm trong tay, đồng thời tạm thoát khỏi chuỗi trận bết bát trong thời gian qua. Gilardino mới chỉ một lần sút tung lướiMilan kể từ khi khoác áo Fiorentina, và biết đâu, với việc đem theo tinh thần sợ hãi đến San Siro, cùng phong độ ấn tượng của Rossoneri gần đây, đội bóng áo tím sẽ lại nhận thêm một thất bại nữa.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X