Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Gilardino lập hattrick, Italia ngược dòng chật vật trước Sip

Thứ Năm 15/10/2009 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị Đảo Sip bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng cú hattrick trong vòng 13 phút của Alberto Gilardino đã giúp cho Italia có được màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục và có được chiến thắng chung cuộc 3-2 trong trận đấu thủ tục cuối cùng thuộc khuôn khổ bảng 8 của chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Sự yếu kém của hàng thủ Italia đã giúp cho Sip khai thác với 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước

Tấm vé tới Nam Phi mùa hè năm sau đến sớm giúp cho Marcelo Lippi đẩy mạnh những thử nghiệm trong trận đấu cuối cùng với Đảo Síp thay vì đặt mục tiêu là một chiến thắng. Không có một cầu thủ nào có mặt trong đội hình xuất phát mang lại trận hòa 2-2 quan trọng trước CH Ireland có tên trong đội hình ra quân. Gilardino được xếp đá trung phong với sự hỗ trợ từ hai cánh của G.Rossi và Quagliarella. Rino Gattuso trở lại với đội hình xuất phát trong khi Cannavaro cũng có tên trong đội hình chính sau án treo giò phải nhận ở trận đấu trước. Hậu vệ trẻ Santon án ngữ hành lang phải trong khi cầu thủ của Sampdoria, Bocchetti đá ở vị trí hậu vệ trái thay cho "lão tướng" Grosso.

Chiến thắng 4-1 đầy bất ngờ trước Bulgaria tạo ra một hưng phấn tinh thần khá tốt cho các cầu thủ Sip trong chuyến làm khách tại sân Tardini (thành phố Parma). Với một tâm lý thoải mái, các cầu thủ của Sip không hề tỏ ra e ngại trước đẳng cấp và lợi thế sân nhà của ĐKVĐ thế giới. Bất ngờ đã xảy ra ở ngay phút thứ 12 của trận đấu khi đội đội khách sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp khá hay giữa bộ đôi Okkas và  Makridis với cú ra chân rất nhanh hạ gục thủ thành Marchetti thuộc về tiền vệ dày dạn kinh  nghiệm Okkas.

Phải mãi tới phút thứ 19 của trận đấu, Italia mới có cơ hội đầu tiên tuy nhiên cú dứt điểm thiếu chính xác của Pepe sau nỗ lực đi bóng và chuyền vào trong của Davide Santon lại đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Sip. Một pha bóng đã phần nào thể hiện sự vụng về và thiếu duyên trong những pha bóng cuối cùng của Azzurri. Những phút sau đó, dù kiểm soát bóng nhiều, chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng bàn thắng vẫn là thứ mà Italia chưa thể có.

Ngay cả những sự điều chỉnh của Marcelo Lippi với việc tung Camoransei và Di Natale vào sân ở đầu hiệp hai cũng không thể khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà. Trái lại, Italia tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua sau một tấn công mẫu mực của đối phương.

Phút 48, xuất phát từ đường phá bóng bất cẩn của trung vệ Gamberini, bóng tìm đến đúng vị trí của Michail và hậu vệ của Sip đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi tung ra một cú volley rất căng đưa bóng găm thẳng vào nóc lưới khiến cho thủ thành Marchetti chỉ còn biết ngán ngẩm vào lưới nhặt bóng.

Nhưng phong độ chói sáng của Gilardino đã giúp Italia ngược dòng thành công

0-2, một kết quả khá bất ngờ mà ngay cả một tifosi tiêu cực nhất cũng không dám nghĩ Azzurri lại bị Sip vượt mặt một cách bẽ bàng như thế. Như bị đụng chạm đến lòng tự ái, Italia tràn cả đội hình sang phần sân của đối phương. Bên ngoài sân, Lippi cũng không thể kiên nhẫn trược sự bế tắc của các học trò khi tung De Rossi, một cầu thủ có khả năng chiến đấu cao vào thay cho D'Agostino, người chơi khá mờ nhạt ở trận đấu này.

Nhưng cũng phải đến phút thứ 77, Italia mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Gilardino là tác giả của pha kết thúc thông minh bằng đầu khi anh lái bóng đi vào góc xa sau đường chuyền tuyệt vời của Camoranesi bên cánh phải.

Thế bế tắc được khai thông, sự hưng phấn đã trở lại với các nhà vô địch thế giới. Họ tiếp tục gia tăng sức ép và biến đảo Síp hầu như chỉ còn biết lùi sâu trong phòng ngự. Ngay sau đó hai phút, vẫn là Gilar với một pha đệm bóng cận thành cũng từ một đường chuyền từ cánh phải của Camoranesi đánh bại thủ thành Avgousti cân bằng tỷ số 2-2 của trận đấu.

Một kết quả hòa sẽ đủ để làm hài lòng hai đội trong một trận cầu chỉ còn có ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên , đẳng cấp của đội bóng ĐKVĐ thế giới không cho phép Italia hạ mình trước Sip. Họ hoàn tất cú lội ngược dòng đầy bản lĩnh của mình với bàn thắng thứ 3 của Gilardino đúng vào phút thứ 90 của trận đấu sau một pha dứt điểm khá nhanh ở ngay sát vạch vôi sau cú sút đầu tiên của Quagliarella.

Đội hình thi đấu:
Italy:
Marchetti; Santon, Gamberini, Cannavaro, Bocchetti; Pepe (Camoranesi 46), D'Agostino (De Rossi 66), Gattuso; Rossi (Di Natale 46), Quagliarella; Gilardino
Đảo Síp: Avgousti; Charalambous, Christou (Satsias 30), Michail, Charalampidis; Ilia, Makridis, Okkas (Alexandrou 85), Aloneftis (Konstantinou 73); Avraam, Dobrasinovic

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X