Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giggs tin vào sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha

Thứ Bảy 22/06/2013 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ryan Giggs cho rằng với sự kế thừa đang diễn ra ở các cấp độ trẻ hơn, tuyển TBN sẽ tiếp tục thống trị thế giới thêm nhiều năm nữa.

Ryan Giggs, một trong những huyền thoại của thế giới bóng đá, hiện đang có mặt ở SVĐ Ali Sami Yen của thủ đô Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để tham gia vào một khóa học HLV bóng đá. Tại đây, anh đã chấp nhận có cuộc trò chuyện cùng phóng viên tờ MARCA (Madrid).

ryan giggs
 

*Sau 22 năm ở đỉnh cao bóng đá và đã gần 40 tuổi, bí quyết của anh là gì?

Là sự kết hợp của nhiều thứ. Đầu tiên là chăm chỉ làm việc, sau là được dẫn dắt bởi một HLV vĩ đại trong một quãng thời gian dài và nữa là được thi đấu bên cạnh những cầu thủ xuất sắc. Ngoài ra bạn cũng cần phải chăm lo cho sức khỏe bản thân và có một tinh thần mạnh mẽ. Bạn cần phải có động lực phấn đấu. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp bạn kéo dài sự nghiệp.


*Anh sắp kết thúc sự nghiệp của mình rồi đúng không?

Đúng vậy, rất gần rồi. Hầu như sự nghiệp của mọi cầu thủ đều kết thúc xoay quanh độ tuổi 34 hay 35.

*Rồi sau đó anh sẽ trở thành một HLV?

Tôi vẫn chưa quyết định mình sẽ làm gì sau khi treo giày. Làm HLV, dẫn dắt những cầu thủ trẻ, trở thành một nhà quản lý – ai biết được. Tôi muốn có sự chuẩn bị thật tốt. Tôi sẽ quyết định trong 2 hay 3 năm nữa, một khi tôi thật sự sẵn sàng.

*Anh nhận xét thế nào về đội tuyển TBN?

Tuyển TBN có đội hình toàn hào thủ, như Fabregas, Iniesta, Xavi. Họ đều là những cầu thủ tuyệt vời khi có bóng trong chân. 6 hay 7 năm nay, họ đã là đội bóng hàng đầu thế giới. Sau thế hệ của họ sẽ là lứa U21. TBN ở mọi cấp độ đội tuyển đều có dàn đội hình chất lượng, tôi nghĩ thành công của họ sẽ còn kéo dài trong một quãng thời gian dài.

*Một trong những cầu thủ của U21 TBN, Thiago, rất có thể sẽ trở thành đồng đội của anh mùa tới ở Manchester. Anh có nghĩ đó là một sự bổ sung thích hợp?

Tôi có theo dõi Thiago qua vài trận đấu. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Nhưng có rất nhiều sự phỏng đoán liên quan đến United và những cầu thủ giỏi như Thiago. Chúng ta sẽ phải chờ câu trả lời từ tương lai, nhưng thực sự thì cậu ấy đúng là một tài năng lớn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X