Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu trước mùa giải: Juventus chật vật cầm hòa đội bóng hạng 2

Thứ Tư 22/07/2009 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội quân của HLV Ciro Ferrara vẫn chưa thể biết đến mùi chiến thắng, sau trận hòa 1-1 trên đất Pháp trước Nancy, họ tiếp tục có một trận đấu thất vọng với cùng tỷ số trước đội bóng đang chơi tại Serie B, Vicenza.

Juventus bị Nancy cầm hòa: Cần thêm thời gian để thích nghi

Camoranesi  trong trận đấu với Piacenza


Trở về từ Pháp sau trận hòa trước Nancy, thày trò Ciro Ferrara tập trung tại trung tâm HLV Pinzolo và có trận giao hữu với Vicenza. Lần này, lực lượng của Juventus đã đầy đủ hơn Buffon, Cannavaro, Chiellini hay Camoranesi đã trở lại.

Vẫn ưu tiên sơ đồ 4-3-1-2, Ferrara tiếp tục sử dụng Del Piero chơi như một hộ công trong khi Trezeguet và Amauri đá song song với nhau trên hàng công, Cannavaro đá cặp với Chiellini ở vị trí trung vệ trước khung thành của Buffon. Khi mà cỗ máy Bianconeri chưa thể hiện được sự ăn khớp thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn thua sớm ở ngay phút thứ 16.

Xuất phát từ một pha phá bẫy việt vị thành công, tiền đạo Sasa Bjelanovic thoát xuống vượt qua cả Buffon trước khi tung ra đường căng ngang để Misuraca dễ dàng đệm bóng vào lưới trống đưa Vicenza vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn sớm nhưng đó chưa phải là tất cả với thầy trò Ferrara bởi chỉ đúng 2 phút sau họ phải chơi với 10 người trên sân. Trong một pha tranh cướp bóng không thực sự nguy hiểm, Amauri đã "tặng" cho Di Cesare hẳn một chiếc cùi chỏ vào mặt. Pha phạm lỗi thô thiển này đã khiến cho tiền đạo mới nhập quốc tịch Italia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Chơi với 10 người nhưng với đẳng cấp vượt trội Juventus vẫn kiểm soát bóng rất tốt và giành quyền chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong hiệp một suýt chút nữa Del Piero đã có thể mang về bàn thắng gỡ hòa cho Juve nếu cú sút phạt trực tiếp của anh không đưa bóng tìm đúng xà ngang. Trong khi đó, Cannavaro cũng có thể có bàn thắng cho Juve nếu pha dứt điểm bằng đầu sau pha phạt góc lại không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, sau một loạt những sự thay đổi về nhân sự, Ciro Ferrara chỉ đạo các học trò chơi dâng cao bất chấp đội nhà đang chơi thiếu người. Juventus chỉ còn chơi với 3 hậu vệ trong khi Claudio Marchisio và Hasan Salihamidzic được đẩy lên cao chơi như những cầu thủ chạy cánh.

Ferrara vẫn còn khá nhiều việc phải làm với Juve

Sức ép vẫn được Bianconeri duy trì khá đều đặn khi những cơ hội vẫn được tạo ra khá nhiều. Điển hình là pha dứt điểm thiếu quyết đoán trong tình huống đối mặt của Del Piero bị thủ thành Frison cản phá hay pha ghi bàn trong tư thế việt vị của David Trezeguet.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Juventus cũng có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 75. Nỗ lực đi bóng của Salihamidzic đã buộc hậu vệ Da Silva phải phạm lỗi trong vòng cấm và mang về một quả penalty cho Juve. Trên chấm 11m, Trezeguet dễ dàng đánh bại Frison ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu.

So với trận hòa 1-1 trước Nancy cách đây 2 ngày, kết quả hòa trước Vicenza không nói lên nhiều điều bởi việc phải chơi thiếu người từ khá sớm đã khiến cho những tính toán của Ferrara gần như không có. Điều tích cực duy nhất có thể thấy được từ các Bianconeri chính là tinh thần chơi bóng của các cầu thủ.

Đội hình thi đấu của Juventus: Buffon (Manninger 46); Grygera (Ariaudo 46), Cannavaro (Alcibiade 54), Chiellini, Molinaro (Salihamidzic 46); Camoranesi (Zanetti 46), Tiago (Poulsen 46), Marchisio (Marrone 60); Del Piero (Immobile 68); Trezeguet, Amauri

Ferrara nổi giận với Amauri
Chứng kiến Amauri phải nhận thẻ đỏ từ một pha phạm lỗi không đáng có, Ciro Ferrara đã tỏ ra tức giận và có những lời lẽ chỉ trích khá nặng nề với tiền đạo người gốc Brazil. "Có thể đó là một tai nạn nhưng Amauri cần phải rút kinh nghiệm và không để điều này lập lại thêm một lần nữa."
La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X