Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: Tây Ban Nha đả bại Argentina, Italia và Hà Lan bất phân thắng bại

Chủ Nhật 15/11/2009 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Alonso đã giúp Tây Ban Nha có được chiến thắng 2-1 trước Argentina trong khi ở một trận giao hữu khác, Italia đã không thể cụ thể hóa lợi thế sân nhà khi bất phân thắng bại với Hà Lan sau trận hòa có tỷ số 0-0.

Alonso giúp TBN đả bại Argentina

Cú đúp của Alonso giúp TBN khẳng định sức mạnh trước Argentina

Chất hoa mĩ đã được thể hiện trong lối chơi của Tây Ban Nha và Argentina hai đội bóng có phong cách latinh này. Cả hai đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu sôi động và đầy hấp dẫn.Dù phải nhờ tới bàn thắng muộn màng của Alonso từ chấm 11m, Tây Ban Nha mới có được chiến thắng nhưng 90 phút tại sân Vicente Calderon, ĐKVĐ châu Âu đã thể hiện được sự vượt trội trước đối thủ xứng tầm đến từ Nam Mĩ.

Vì là tính chất của một trận giao hữu nên cả TBN và Argentina đều ưu tiên cho những thử nghiệm. Bên phía đội chủ nhà, Del Bosque tiến hành thử nghiệm với sơ đồ 4-3-3 thay vì công thức tiqui -taca (4-1-4-1) quen thuộc. Trong sơ đồ mới này, bộ đôi của Valencia, David Villa và David Silva được đá cao nhất trên hàng công trong khi cặp tiền vệ trung tâm là  Busquets và Xabi Alonso. Bên phía đội khách, Maradona cũng tiến hành thử nghiệm với sơ đồ 4-4-2. Trong lối chơi này Messi đá cặp với Higuain đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của hai cầu thủ chạy cánh Di Maria và Rodriguez.

Lợi thế sân nhà  giúp Tây Ban Nha nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt so với các vị khách với cơ hội đầu tiên đến ở phút thứ 6 của trận đấu. Cây làm bóng hàng đầu của Xavi đã có một đường chuyền không thể tootd hơn cho Silva băng vào dứt điểm. Nếu làm tốt hơn trong pha bóng này, lẽ ra cầu thủ của Los Che đã có thể mang về bàn thắng mở tỷ số sớm cho TBN.

Nhưng các CĐV có mặt tại sân Calderon cũng không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Phút 12, sau một pha phối hợp như đá tập của đội chủ nhà, Silva tung ra cú sút chéo góc khá hiểm hóc và buộc Barry phải đẩy bóng. Ngay lập tức Alonso áp sát và tung ra cú đá bồi tung nóc lưới mở tỷ số trận đấu.

Thế quân bình của trận đấu được phá vỡ sớm khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Argentina thiết lập lại thế trận và có câu trả lời ở phút thứ 25 với cơ hội được trao cho Higuain sau đường căng ngang khá hay của Di Maria. Tuy nhiên, cú chạm bóng khá tinh tế của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid lại đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành của Cassillas.

Messi không thể hiện được nhiều trước sự vượ trội của Tay Ban Nha

Ít phút sau, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Barry sau một pha phối hợp tấn công khá nhuần nhuyễn. Nỗ lực cản phá đường xuống bóng của Iniesta của thủ thành chủ nhà đã đưa bóng tới vị trí của Villa .Nhưng khi mà Barry đã không còn trong khung thành, tiền đạo của Valencina lại sút bóng đi vào vị trí mà Coloccini đã lùi về hỗ trợ.

Đến phút thứ 39, Argentina lẽ ra đã có được bàn thắng gỡ hòa sau một pha tấn công nhanh khi Di Maria phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Casillas. Tiền vệ của đội khách lại tỏ ra khá vẽ vời với cú dứt điểm của mình khi anh quyết định tung ra một cú lốp bốp đi vọt xà ngang. Nếu đó là một cú sút quyết đoán, có lẽ đội khách đã có bàn thắng quân bình tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Tây Ban Nha vẫn là đội tỏ ra áp đảo về mặt thế trận khi tiếp tục tạo ra được một sức ép đáng kể lên phần sân của đối phương. Tuy vậy chính đội khách lại là đôi có bàn thắng sau một sai lầm từ hàng thủ của đội chủ nhà. Pha phạm lỗi không cần thiết của Albiol với Rodriguez đã mang về cho Argentina một quả 11m và Messi đã không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng đánh lừa Casillas trên chấm phạt đền.

Sau bàn thua bất ngờ, Tây Ban Nha vẫn tiếp tục tạo ra áp lực lên khung thành của đội khách. Nhưng trong một ngày không may mắn, những cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua trước những cú dứt điểm của Ramos, Iniesta, Alonso hay Fabregas. Và phải nhờ đến một tình huống khá may mắn khi Demichelis để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 85 của trận đấu, Tây Ban Nha mới có được bàn thắng sau cú sút 11m thành công của Alonso.

2-1 cũng là tỷ số cuối cùngvà nó đã phản ánh đúng cục diện  của trận đấu khi Tây Ban Nha là đội đã chơi hay và tỏ ra vượt trội so với đội quân của Diego Maradona.

Đội hình thi đấu:
Tây Ban Nha:
Casillas (Reina 88'); Ramos, Puyol (Albiol 46'), Piqué, Capdevila; Busquets, Alonso, Xavi (Fabregas 61'), Iniesta (Navas 82'), Silva (Negredo 65'); Villa (Mata 82 ).
Argentina: Sergio Romero; Coloccini, Demichelis, Heinze, Ansaldi; Rodríguez (Lavezzi 83'), Mascherano, Gago (Cambiasso 74'), Di María; Higuaín (Tevez 58'), Messi (Perotti 83').

Italia và Hà Lan bất phân thắng bại

Italia hòa "nhạt" Hà Lan trong trận đấu tại Pescara

Có khá nhiều những sự thay đổi trong đội hình ra sân của Italia khi Lippi sử dụng khá nhiều nhân tố mới trong trận đấu này. Điển hình là trường hợp của tiền vệ Candreva hay tiền đạo Palladino. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV van Marwijk lại  tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với những Van der Vaart, Persie hay Kuyt. Sự vắng mặt duy nhất của đội bóng áo màu Cam là tiền vệ Sneijder, người mới dính chấn thương trong buổi tập ngày hôm qua.

Với một đội hình gồm nhiều trụ cột và đồng đều hơn, việc Hà Lan tạo ra được một thế trận chủ động và có phần lấn lướt so với đội chủ nhà cũng là điều dễ hiểu. Ngay cả khi mất Van Persie sau 15 phút thi đấu vì chấn thương, Cơn lốc màu Cam vẫn kiểm soát bóng khá tốt và sở hữu nhiều hơn những pha hãm thành so với Italia.

Phút thứ 20 của trận đấu, hàng thủ của đội chủ nhà đã phải toát mồ hôi hột sau một pha phối hợp khá hay của Hà Lan. Tuy nhiên ở tình huống dứt điểm cuối cùng, cú sút bồi của Kuyt lại đưa bóng đi chệch khung thành của Buffon.

Những phút sau đó, trận đấu trở nên khá căng thẳng với khá nhiều những pha vào bóng ác ý của các cầu thủ hai đội. Điển hình là tình huống De Jong "chém" Palombo hay Chiellini lĩnh trọn chiếc còi trỏ của Van der Vaart.

Từ một trận đấu giao hữu, trận đấu đã trở nên đứt đoạn và bị bóp nghẹt bởi khá nhiều tình huống như vậy khiến cho không ít cổ động viên có mặt tại Pescara phải ngán ngẩm sau những pha vào bóng thô bạo.

Mãi đến cuối hiệp một, Italia mới cú cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng Palladino lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang từ tình huống đá phạt góc của Pirlo.

Sau giờ nghỉ,trong khi Lippi tiếp tục có những thử nghiệm khi tung Biondini, Montolivo, Criscito hay Pazzini vào sân thì Marwijk chỉ có thêm hai sự điều chỉnh với Babel và Afellay. Giống như trong hiệp một thế trận cũng không có nhiều sự thay đổi khi cả hai đội đều không thể cụ thể hóa được những pha hãm thành của mình. Không có bàn thắng nào được ghi và hai đội chấp nhận với trận hòa có tỷ số 0-0

Đội hình thi đấu:
Italia:
Buffon; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Grosso (Criscito 80'); Pirlo, Palombo (Biondini 70'), Candreva (Montolivo 76'); Camoranesi (Marchionni 86'), Gilardino (Pazzini 76'), Palladino (Rossi 56').
Hà Lan: Stekelenberg; Van der Wiel, Mathijsen, Heitinga, van Bronckhorst; van Bommel, De Jong; Elia (Babel 71'), van der Vaart (Afellay 76'), Kuyt; van Persie (Huntelaar 15').

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X