Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: Đức hoà kịch tính Ba Lan

Thứ Tư 07/09/2011 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội tuyển đầu tiên giành quyền tham dự VCK Euro 2012 đã có trận tập dượt với Ba Lan, nước chủ nhà của giải đấu. Chỉ trong 4 phút bù giờ cuối trận, hai bên liên tiếp ghi bàn để khép lại kết quả hoà 2-2 siêu kịch tính.

>>> Hà Lan sắp hoàn thành mục tiêu, Tây Ban Nha giành vé sớm
>>> Hạ Slovenia 1-0, Italia chính thức giành vé tới Ba Lan và Ukraina sớm
>>> Thắng nhạt xứ Wales, Anh đặt một chân vào VCK Euro 2012
>>> Thủ quân Lionel Messi lại chơi nổi bật, Argentina đánh bại Nigeria 3-1

Với chiến thắng ấn tượng 6-2 trước Áo dịp cuối tuần trước, "Xe tăng" Đức đường hoàng đoạt lấy tấm giấy thông hành tới Ba Lan và Ukraine vào mùa hè năm sau. Thật trùng hợp, ngay sau đó, Đức đã hành quân tới Ba Lan thi đấu giao hữu theo lịch đã sắp xếp. Yếu tố thử nghiệm được HLV Joachim Low đặt lên hàng đầu. Một loạt trụ cột (Ozil, Schweinsteiger, Neuer, Gomez) sớm được trả về CLB còn Muller, Badstuber chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Ngoài vài tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức (Schurrle, Gotze, Kroos), nhà cầm quân 51 tuổi cũng trao cơ hội cho mấy gương mặt đã trưởng thành (Trasch, Rolfes, Boateng) nhằm tìm ra những nhân tố mới bổ sung cho đội chính.

Đức chơi tốt hơn nhưng toàn bị đẩy vào thế rượt đuổi tỷ số

Cần phải khẳng định, trong làng bóng đá châu Âu hiện nay, Đức là ĐT sở hữu lực lượng hùng hậu và dồi dào nhất nhờ vào giải đấu Bundesliga (luôn tạo cơ hội cho lớp trẻ ra sân thi đấu) cũng như kế hoạch trẻ hoá đội ngũ mà luôn được Low theo đuổi từ ngày lên nắm quyền. Nói không ngoa khi cho rằng, Đức có thể sắp xếp tốt hai đội hình thi đấu ngang cơ nhau. Sức mạnh về chiều sâu nhanh chón được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khách dễ dàng lấn lướt chủ. Cơ hội đầu tiên thuộc về "kẻ dội bom" xuất sắc thứ 2 trong lịch sử ĐT, Miroslav Klose nhưng chân sút gốc ... Ba Lan đã không thắng được Szczesny. Hơn một phút sau, thủ thành số 1 của Arsenal lại từ chối pha đánh gót nối của Simon Rolfes từ cú bắt volley của trung vệ Mertesacker, một gương mặt khác đang khoác áo "Pháo thủ". Chưa dừng lại ở đó, Szczesny tiếp tục làm nản lòng đội trưởng Lahm.

Phút 11, Ba Lan đáp trả bằng pha thoát xuống của Slawomir Peszko, cầu thủ đang chơi bóng tại Bundesliga sau sai lầm của Lahm nhưng Tim Wiese đã dũng cảm băng ra ngăn cản kịp thời. Đến phút 20, Klose, tiền đạo vừa rời bỏ Bayern để gia nhập Lazio, lại không tận dụng tốt thời cơ thuận lợi do Gotze mang lại dù cách cầu môn chưa đến 5m. Cuối cùng mành lưới của Ba Lan cũng phải rung lên sau pha dứt điểm của Podolski, người thứ 2 mang dòng máu Ba Lan ở ĐT Đức song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy bị ép sân liên tục nhưng mỗi khi có dịp, Ba Lan không ngần ngại tổ chức lên bóng, khiến thế trận trở nên vô cùng hấp dẫn. Peszko dứt điểm chệch cột dọc trong thế đối mặt với Wiese còn Toni Kroos không thắng nổi Szczesny sau màn phối hợp bật tường ăn ý và Schurrle ập vào đá bồi hụt.

Nếu không có tài năng siêu phàm của Szczesny thì chắc chắn Ba Lan đã phải chịu thủng lưới trong hiệp 1. Anh tiếp tục trổ tài cứu thua cho đội nhà sau hai pha kết thúc liên tiếp của Podolski và Klose. Bên phía Ba Lan, Peszko là người vô duyên nhất khi lần thứ 3 không qua mặt được Wiese. Bước sang hiệp 2, Lahm và Klose được cho ra nghỉ. Trận đấu vẫn diễn ra vô cùng sôi nổi và đã được nêm thứ gia vị không thể thiếu: bàn thắng. Phút 54, trong đợt phản công nhanh, trọng tài cho Ba Lan được hưởng phép lợi thế mặc cho Dudka bị Wiese phạm lỗi trong vòng cấm nên Lewandowski dễ dàng xoạc chân đưa bóng vào lưới trống. Đội chủ nhà suýt chút nữa làm nên bất ngờ khác nếu cú đá góc hẹp của Blaszczykowski không bị Wiese chặn đứng.

Vừa vào sân chưa được bao lâu, Thomas Muller đã tạo ra quả phạt đền và người đồng đội cùng CLB Bayern Munich, Toni Kroos dễ dàng đánh lừa Szczesny trên chấm 11m, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Với tỷ số 1-1, trận đấu không thể giảm đi sự hấp dẫn trong khoảng thời gian còn lại. Phút 81, Ba Lan chỉ còn 10 người trên sân sau khi Glowacki nhận thẻ vàng thứ 2. Phải đến lúc bù giờ, khán giả mới được chứng kiến thêm bàn thắng mà lại dồn dập. Đầu tiên, Brozek bị Wiese phạm lỗi trái phép trong vòng cấm và trọng tài lập tức cắt còi. Giống như Kroos, Blaszczykowski hoàn thành nhiệm vụ được giao khá đơn giản. Khi mà nhiều CĐV Ba Lan đã nghĩ đến thắng lợi thì trong đợt tấn công cuối cùng, Muller căng ngang thuận lợi để Cacau dứt điểm tung nóc lưới đội chủ nhà từ khoảng cách gần. Kết quả 2-2 mà lại rất kịch tính rõ ràng làm hài lòng cả hai đội.

Đội hình thi đấu
Ba Lan: Szczesny; Wasilewski, Perquis (Glik 72'), Glowacki, Wawrzyniak; Murawski, Dudka; Blaszczykowski, Obraniak, Peszko; Lewandowski (Brozek 79')
Đức: Wiese; Trasch, Mertesacker, Boateng, Lahm (Schmelzer 46'); Rolfes (Bender 77'); Schurrle, Gotze, Kroos, Podolski (Muller 62'); Klose (Cacau 46')


  • Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X