Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: Brazil thắng nhẹ trước Estonia, Italia hòa tẻ nhạt Thụy Sĩ

Thứ Năm 13/08/2009 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Luis Fabiano đã giúp Brazil có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội bóng châu Âu, Estonia trong loạt trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng nay (13/8). Trong khi đó ở một trận đấu khác, Italia bị Thụy Sĩ cầm hòa trong một trận cầu không có bàn thắng.


Thụy Sĩ 0-0 Italia: Sự bất lực của hàng công

Hàng công của Italia tiếp tục thể hiện sự bế tắc

Sau kết quả nghèo nàn tại FIFA Confederations Cup, người Italia rất trông chờ vào một kết quả khả quan hơn của Azzurri. Ngay chính HLV Marcelo Lippi cũng từng tuyên bố mục tiêu trước mắt của Italia là phải có được một chiến thắng nhằm tạo dựng lại được sức mạnh tinh thần sau khi đã bị suy giảm rất nhiều trong giải đấu trên đất Nam Phi.

Nhưng trận giao hữu trước Thụy Sĩ tại sân Jacob Park (Basel) đã không diễn ra như những gì mà các tifosi kì vọng. Italia tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi với màn trình diễn nghèo nàn ở khâu dứt điểm trước một Thụy Sĩ được xếp hàng "cửa dưới" cho dù họ đã có một trận chơi trên chân hoàn toàn so với đối thủ.

Với những cái tên còn rất mới như Marchisio và Criscito (lần đầu tiên được lên tuyển), Italia vẫn có được một thế trận tương đối tốt cho dù ở trận đấu này đội quân của Lippi là khách. Ngay ở phút thứ 13, lưới của Thụy Sĩ đã rung lên sau khi pha dứt điểm của trung vệ Giorgio Chiellini. Tuy nhiên bàn thắng của hậu vệ chơi cho Juventus đã không được công nhận vì trước khi đón đường bóng bật ra từ cú đánh đầu của Criscito, Chiellini đã rơi vào thế việt vị.

Không lâu sau đóm Alberto Gialardino có cơ hội với một cú sút chân trái khá căng và hiểm hóc tuy nhiên thủ môn của đội chủ nhà là Benaglio vẫn đứng vững mới một pha cứu thua xuất sắc. Đến phút thứ 15 của trận đấu, vẫn là Benaglio cứu thua cho Thụy Sĩ khi anh cản phá thành công cú dứt điểm của tân binh Claudio Marchisio trong tình huống đối mặt. Phút 34, ngay cả khi Benaglio đã bị đánh bại thì bàn thắng vẫn không đến với Italia khi cú dứt điểm của Chiellini lại đưa bóng đi vợt xà ngang.

Trước sự bế tắc của các học trò, bước sang hiệp hai, Lippi tiến hành một số những sự thay đổi khi tung hậu vệ trẻ Davide Santon và Iaquinta vào sân thay cho Zambrotta và Gilardino. Tuy nhiên những điều chỉnh này cũng không thể giúp Italia cải thiện được khả năng dứt điểm của mình.

Ngay cả khi đã tung Pepe, D' Agostino và Quagliarella vào sân những cơ hội vẫn trôi qua trong sự tiếc nuối của các Azzurri. Không thể ghi được bàn thắng, Italia đành chấp nhận với trận hòa 0-0. Lo lắng hơn, tiền vệ Mauro Camoranesi nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu trong một quãng thời gian nhất định khi anh có dấu hiệu tái phát chấn thương.

Estonia 0-1 Brazil: Vẫn là Fabiano

Fabiano giữa vòng vây của các cầu thủ Estonia


Kể từ sau khi đăng quang tại Confederations Cup hồi cuối tháng 6 vừa qua, Brazil chưa có thêm trận đấu nào khác. Chính điều này đã khiến cho nhiều người nghi ngờ vào khả năng duy trì phong độ của các Salecao. Vì vậy trận đấu với Estonia khiến cho thày trò HLV Carlo Dunga nhận được khá nhiều sự quan tâm.


Trên thực tế, được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà nhưng Brazil đã không thể hiện được đẳng cấp thực sự của mình khi chỉ có được chiến thắng tối thiểu với pha lập công duy nhất của chân sút số 1 Luis Fabiano.

Không có Kaka (chưa hoàn toàn hồi phục thể lực), lối chơi của Brazil tỏ ra khá đơn điệu và không thể tạo ra được đột biến trước hàng thủ chơi phòng ngự với số đông của Estonia. Trong khi đó, đội chủ nhà dù được đánh giá thấp hơn rất nhiều lại thực sự nguy hiểm với những pha phản công chớp nhoáng. Đã có tới 2 lần họ suýt có được bàn thắng nếu như Konstantin Vassiljev chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình.

Tuy chơi không thực sự áp đảo nhưng đẳng cấp và bản lĩnh vẫn giúp Brazil có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 42 của trận đấu. Sau đường chuyền hỏng của Robinho, bóng nẩy ra đúng tầm Fabiano băng vào. Tiền đạo của Sevilla khống chế 2 nhịp rồi tung ra cú dứt điểm khá nhanh hạ gục thủ thành đối phương mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng đã giúp Brazil tìm lại được nguồn cảm hứng nhất định. 3 phút sau khi hiệp hai trở lại, lẽ ra tỷ óố đã là 2 -0 nếu như Melo chuyển hóa thành công pha dứt điểm ngon ăn của mình.

Những phút còn lại, cả hai bên đều có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Dù chỉ mang tính chất một trận giao hữu nhưng qua lối chơi của hai đội có thể nhận thấy cả hai đều muốn hướng tới một chiến thắng. Estonia vùng lên khá mạnh mẽ trong hiệp hai nhưng sự khác biệt về đẳng cấp đã không thể giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa.

Trong khi đó, Brazil tiếp tục phung phí những cơ hội khi lần lượt Nilmar hay chân sút trẻ Tardelli (lần đầu tiên được lên tuyển) đều không thể có được bàn thắng cho dù họ đã có những cơ hội không thể tốt hơn. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X