Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: Brazil nhẹ nhàng vượt qua CH Ireland

Thứ Tư 03/03/2010 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại sân Emirates, sân nhà của CLB Arsenal, ĐT Brazil đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 2-0 trước CH Ireland trong trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng nay (3/3).

Robinho và Kaka tỏa sáng mang về chiến thắng cho Brazil trước CH Ireland

Carlos Dunga đã bị chỉ trích bởi báo chí Brazil sau quyết định không triệu tập Ronaldinho, cầu thủ đang có phong độ rất cao trong màu áo của Milan. Đáp lại những phản ứng này, HLV của Salecao tuyên bố "Brazil có thể thắng mà không cần đến Ronaldinho". 90 phút tại Emirates chính là cơ hội để ông chứng minh những gì mình nói là đúng.

Không có "Rô vẩu" nhưng Dunga lại có Kaka và Robinho, những cầu thủ mà ông đặt rất nhiều kì vọng tại VCK World Cup sắp tới. Trên thực tế, hai ngôi sao này đã cùng nhau tỏa sáng mang về chiến thắng tương đối dễ dàng với tỷ số 2-0 cho đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới.

Robinho là người gián tiếp mang về bàn thắng mở tỷ số trước khi ấn định chiến thắng cho Salecao sau một pha bóng được châm ngòi bởi Kaka, tiền vệ đang khoác áo Real Madrid.

Vì là chỉ là một trận giao hữu nên dù tung ra đội hình gần như mạnh nhất với những Maicon, Cesar, Kaka, Robinho hay Adriano nhưng Brazil lại không chơi nhanh và khởi đầu khá chậm sau tiếng còi khai cuộc. Có lẽ, sức mỏi từ các trận đấu tại các giải vô địch quốc gia diễn ra vào cuối tuần qua cũng như những chuyến bay dài tới nước Anh buộc các đôi chân của Salecao phải tập thích nghi dần với nhịp độ trận đấu.

Sự chậm dãi của Brazil giúp cho CH Ireland có cơ hội để gia tăng sức ép về phía khung thành của đội bóng Nam Mỹ. Có thể nói, hiệp một là hiệp đấu thuộc về phía đội bóng vương quốc Anh khi họ liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm lên khung gỗ của Cesar. Cơ hội đáng tiếc nhất của CH Ireland đến ở phút thứ 17 khi Duff có một đường chuyền chính xác để Doyle băng vào đánh đầu rất căng. Nhưng Cesar với một phản xạ xuất thần đã tung người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

CH Ireland đã chơi ngang ngửa nhưng sự yếu kém của hàng công đã khiến họ
không một lần chọc thủng lưới của  Brazil

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, CH Ireland bị thủng lưới sau một tình huống khá nhạy cảm ở phút cuối của hiệp một. Từ đường chọc khe của Maicon, Robinho thoát xuống và tung ra đường căng ngang khó chịu khiến Andrews phá bóng đi vào lưới nhà trong sự bất lực của Cesar. Xem lại pha quay chậm thì tiền đạo của Santos đã rơi vào thế việt vị tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận.

Bàn thua khiến CH Ireland tiếp tục đẩy cao đội hình trong hiệp hai để tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, sự chắc chắn của hàng thủ cũng như khả năng bọc lót của các chuyên gia phòng ngự từ xa như Silva, Melo đã khiến cho mọi con đường vào khung thành của Cesar gần như bịt kín. Đội quân của Trappatoni chỉ có thể tạo ra được một thế trận cân bằng về khả năng cầm bóng chứ không tạo ra được đột biến dù Robbie Keane và các đồng đội đã rất nỗ lực để tiếp cận khung thành đối phương.

Trong khi đó, không thực sự lấn lướt về khả năng kiểm soát thế trận nhưng Brazil lại cho thấy họ thực sự nguy hiểm với những pha phản công khá hay. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 65 khi Alves khiến cho cột dọc của Ireland rung lên sau khi anh vượt qua chốt chặn cuối cùng là Given. Không lâu sau đó, Robinho đã đưa được bóng vào lưới của Ireland nhưng lần này anh đã bị các trọng tài bắt việt vị.

Phải đến phút 76, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Brazil mới có được bàn thắng nhân đội cách biệt. Khởi đầu từ Kaka, bóng được luân chuyển tới Grafite trước khi tiền đạo này nhả bóng cho Robinho để cầu thủ đang thuộc biên chế của Manchester City có pha dứt điểm chính xác khép lại một màn phối hợp đầy nhịp nhàng.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Một chiến thắng không mất quá nhiều sức cho Salecao và nó đủ để cho Dunga chứng minh những gì ông đang làm với đội bóng áo Vàng - xanh là hoàn toàn đúng.

Đội hình thi đấu:
Brazil:
Julio Cesar, Maicon (Carlos Eduardo), Lúcio (Luisao), Juan, Michel Bastos; Gilberto Silva, Felipe Melo, Ramires (Daniel Alves), Kaka; Robinho (Nilmar), Adriano (Grafite).
Ireland: Shay Given; Stephen Kelly, McShane, Sean Ledger e Kilbane; Liam Lawrence (McCarthy), Glenn Whelan (Gibson), Keith Andrews, Damien Duff (McGeady); Robbie Keane, Kevin Doyle.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X