Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: Argentina và Brazil bất phân thắng bại

Thứ Năm 15/09/2011 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thư hùng được chờ đợi giữa hai đội bóng mạnh nhất Nam Mỹ Argentina và Brazil đã diễn ra không như kỳ vọng khi kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Điều này không khó hiểu khi mà cả hai đội đều chỉ sử dụng những cầu thủ đang thi đấu ở giải nội địa.

Bên phía Argentina, HLV Alejandro Sabella tung ra sân đội hình hầu như vô danh ở châu Âu trong khi Brazil vẫn còn đó một số tên tuổi là Ronaldinho, Neymar, tiền đạo đang lên Damiao, và Danilo. Tuy vậy, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội chủ nhà khi Boselli phối hợp với Martinez rồi tung cú vô-lê đưa bóng đi vọt xà. Hai phút sau, Brazil có câu trả lời khi Neymar thu hút sự chú ý của 3 hậu vệ của Argentina tạo điều kiện cho Damiao dứt điểm, nhưng trung phong của Brazil lại bỏ lỡ.

Neymar cũng không thể giúp Brazil đánh bại Argentina

Phút 15, sau một pha phối hợp phức tạp bên cánh phải của Argentina, Hernandez chuyền bóng để Boselli dứt điểm trong tư thế rất thuận lợi, nhưng một lần nữa chân sút của Estudiantes lại bỏ lỡ. Argentina là đội tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn trong 45 phút đầu tiên, nhưng không thể cụ thể hóa được ưu thế thành bàn mở tỷ số. Mặc dù vậy, lối chơi của Argentina không có gì đặc sắc và có cảm giác như họ chơi bóng giống như Blackburn hay Fulham ở Anh vậy khi liên tục sử dụng bóng dài.

Bên phía Brazil, mặc dù Neymar vẫn thể hiện được chất kỹ thuật của mình nhưng anh bị kèm rất chặt bởi Martinez nên không có nhiều cơ hội để thể hiện. Sau giờ nghỉ, Argentina vẫn kiểm soát được trận đấu bởi Brazil thiếu sự cơ động của các hậu vệ cánh. Tuy vậy, việc Martinez, cầu thủ chơi tốt nhất của chủ nhà, phải rời sân ở phút 60 vì chấn thương đã khiến các pha tấn công của Argentina kém uy lực hơn hẳn và giúp Brazil dần lấy lại thế trận.

Phải tới khi trận đấu bước vào 15 phút cuối cùng, hai đội mới phần nào đáp ứng được kỳ vọng bằng những pha ăn miếng trả miếng đẹp mắt. Phút 77, Damiao đã khiến các khán giả có mặt trên sân Mario Kempes phải ồ lên bằng một pha đi bóng và dứt điểm ngẫu hứng. Có bóng bên cánh phải, Damiao đã bất ngờ gắp bóng qua đầu hậu vệ Emiliano Papa trước khi lốp bóng về góc xa khung thành Argentina, nhưng bóng lại đập trúng cột dọc. Ngay sau đó, Argentina đáp lại bằng cú sút xa của Pablo Mouche khiến Jefferson phải vất vả cản phá.

10 phút trước khi trận đấu kết thúc, Ronaldinho buộc Orion phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho Argentina bằng một cú sút phạt hiểm hóc từ cự ly gần 20m. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi và hai đội sẽ có trận tái ngộ sau đây hai tuần tại Belem, Brazil.

+ Đội hình xuất phát hai đội:
Argentina: Orion; Pillud, Dominguez, Desabato, Cellay, Papa; Fernandez, Canteros, Zapata; Boselli, Martinez
Brazil: Jefferson; Mario Fernandes, Rhodolfo, Dede, Danilo; Casemiro, Ralf; Lucas Moura, Ronaldinho, Neymar; Leandro Damiao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X