Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Bồ Đào Nha đã biết thắng, Đức thua đau trước Australia

Thứ Tư 30/03/2011 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận thua Argentina và hòa Chile, Bồ Đào Nha đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng sau khi đả bại Phần Lan 2-0. Đáng chú ý, Ruben Micael đã ghi cả 2 bàn thắng trong trận ra mắt ĐTQG. Trong khi đó, người Úc đã "rửa hận" ngọt ngào khi đánh bại Đức 2-1.

Ruben Micael - thần tài mới của BĐN

Trong khi các tiền đạo vẫn chưa có dấu hiệu hết vô duyên trước cầu môn đối phương, thì HLV Bento đã có được con bài mới Ruben Micael. Tiền vệ 24 tuổi đang khoác áo FC Porto đã giúp Seleccao quên đi nỗi nhớ Cristiano Ronaldo bằng hai bàn thắng, giúp đội nhà vượt qua Phần Lan với tỷ số 2-0.

HLV Paulo Bento đã có tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Chile, nhưng đội quân của ông lại nhanh chóng bắt nhịp với thế trận và có bàn thắng sớm ở phút thứ 10. Sau hai pha phối hợp của Almeida và Quaresma - cầu thủ vẩy mũi giày điệu đà kiến tạo cho Micael, tiền vệ người Bồ xoạc bóng ghi bàn khi thủ thành Otto Fredrikson đã hoàn toàn bị hút theo ở cánh đối diện.

Micael

Phần Lan vừa giành chiến thắng 2-0 trước Lithuania nhưng xem ra, đội bóng này chưa đủ tầm để chơi ngang ngửa với Bồ Đào Nha. Phải chờ tới phút 33 họ mới có pha hãm thành đáng chú ý đầu tiên, khi Daniel Sjolund bắt volley đi vọt xà ngang cầu môn thủ thành Eduardo, từ đường chuyền dọn cỗ đẹp mắt của Roman Eremenko.

Với việc Ronaldo nghỉ dưỡng thương gân kheo, Quaresma và Danny đã rất nỗ lực chứng tỏ mình với những pha bám biên đầy tốc độ cũng như kỹ thuật. Nhưng những đường chuyền vào của bộ đôi này lại bị các đồng đội, đặc biệt là tiền đạo cắm Hugo Almeida bỏ lỡ liên tiếp.

Đến phút 68, Nani được tung vào sân và ngay lập tức anh đã tạo ra sự ảnh hưởng. 2 phút sau khi vào sân, ngôi sao Man United cướp được bóng từ chân hậu vệ đối phương và chuyền như đặt cho Micael to không bị ai theo kèm ở cánh đối diện. Rất dễ dàng, tiền vệ này đệm bóng cận thành ghi cú đúp ở ngay ngày đầu khoác áo ĐTQG.

Australia đả bại "cỗ xe tăng" Đức

Australia đã có màn rửa hận ngọt ngào người Đức (từng thua đậm 0-4 ở World Cup 2010) bằng việc đánh bại Cỗ xe tăng 2-1 ngay tại Dortmund. Thầy trò Joachim Loew tưởng như đã lặp lại kết quả ở Durban, Nam Phi hè trước khi Mario Gomez ghi bàn mở tỷ số ở phút 26, đồng thời chiếm lĩnh thế trận suốt hiệp một, song bất ngờ "những chú chuột túi" đã bật dậy mạnh mẽ ở hiệp hai và có được hai pha lập công của  David Carney - Luke Wilkshire.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Là đội kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Đức xứng đáng có bàn thắng dẫn trước ở phút 26. Bắt nguồn từ quả bỏ bóng tài tình của Thomas Mueller, Sven Bender băng xuống và mồi bóng để Mario Gomez - Vua phá lưới Bundesliga, "nã pháo" sát vòng cấm vào góc cao, mở tỷ số trận đấu.

Australia đã kiên cường chống đỡ trước một tập thể đầy hưng phấn sau bàn mở tỷ số, để rồi vùng lên ở hiệp thi đấu thứ hai. Hậu vệ cánh trái của Blackpool David Carney phối hợp 1-2 với Brett Holman và biến hàng thủ tuyển Đức thành trò hề, trước khi xâu kim qua hai chân thủ thành Tim Wiese, gỡ hòa 1-1 ở phút 61.

2 phút sau, Bender phạm lỗi ngớ ngẩn với Harry Kewell trong vòng cấm và Luke Wilkshire khôn khéo sút bóng vào giữa cầu môn từ chấm đá phạt 11m, khi thủ thành Wiese đã đổ người bắt bóng, mang về chiến thắng ý nghĩa cho Socceroo.

Đội hình ra sân:

Đức 4-2-3-1: Wiese - Traesch, Hummels, Friedrich, Schmelzer - Bender, Schweinsteiger - Schuerrle, Mueller, Podolski - Gomez

Australia 4-2-3-1: Schwarzer - Wilkshire, Neill, Ognenovski, Carney - Jedinak, Valeri - Rukavytsya, McKay, Kewell - Kruse

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X