Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Giẫm đạp kinh hoàng tại Chung kết SEA Games, 2 người chết

Thứ Ba 22/11/2011 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì quá nôn nóng muốn vào sân xem trận CK giữa đội nhà và Malaysia, hàng nghìn CĐV Indonesia không có vé đã chen lấn và giẫm đạp khiến ít nhất 2 người chết và hàng chục người bị thương. Cảnh sát cũng bắt giữ 2 kẻ quá khích đốt quầy bán vé.

Theo tờ Jakartaglobe một trong 2 nạn nhân tử nạn được xác định là Reno Alvino, 21 tuổi trong khi đó người còn lại chưa rõ danh tính. Helmi Gemael, anh họ của Reno cho biết trước đó họ đã mua được vé để vào theo dõi trận đấu. Thế nhưng khi đang xếp hàng chờ đến lượt họ đã bị làn sóng người chen lấn xô đẩy từ phía sau. Rất nhiều trong số này không mua được vé nhưng vẫn cố tìm cách vào sân.

Trong sân Bung Karno nhiều CĐV cũng bị chen lấn đến bất tỉnh

Quang cảnh hỗn loạn đã khiến cảnh sát phải bắn chỉ thiên để giải tán đám đông nhưng tình trạng chen lấn không giảm bớt. Ngay cả khi trận đấu đã bước vào hiệp phụ, đám đông vẫn tiếp tục xô đẩy và tai nạn xảy ra. Xe cấp cứu đưa nhiều nạn nhân rời sân trong tình trạng bất tỉnh nhưng 2 người không thể qua khỏi.

Thông tin trên cũng được hãng tin AP đăng tải. Theo đó Nur Somad, một nhân viên tại bệnh viện Ciptomangunkusumo xác nhận ít nhất 2 người đã thiệt mạng và đều là người Indonesia. Không ít CĐV muốn vào sân Bung Karno đã phải xếp hàng mua vé từ đêm Chủ nhật.

Tuy nhiên dù sức chứa của sân này lên tới 80.000 người thì vẫn có rất nhiều người không có vé. Do vậy những kẻ quá khích đã đốt 1 quầy bán vé, ném chai lọ, giày dép và đạp vào rào chắn. Cảnh sát đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi. Một trong số đó là Suryanto, đến từ Semarang, tỉnh Trung Java.

Ông Indra Siregar, Phó đơn vị cảnh sát hình sự cho biết: “Suryanto đã hét lên rằng “phỏng vấn tôi đi, phỏng vấn tôi đi” giữa đám đông để thu hút sự chú ý. Chúng tôi bắt giữ anh ta vì anh ta đứng đó ngay sau khi vụ việc xảy ra”. Kẻ tình nghi còn lại trong vụ phóng hỏa buồng bán vé cũng đã bị bắt và đưa về đồn cảnh sát Trung tâm Jakarta.

“Tôi thấy tội nghiệp cho họ. Vé đã được bán hết từ chiều”, một người bán hàng rong nói. “BTC lẽ ra cần thông báo là vé đã bán hết nhưng có vẻ họ sợ phải công bố điều đó. Thay vào đó họ lại bảo CĐV trở lại vào 5 giờ chiều”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Xem thêm
top-arrow
X