Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gia Cát Dự" chuyển nhượng mùa Đông sắp tới tại Ngoại hạng Anh (P2)

Thứ Ba 15/10/2013 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa đầy 3 tháng nữa, TTCN sẽ mở cửa trở lại, tạo điều kiện cho các CLB bổ sung lực lượng hướng đến giai đoạn nước rút của mùa bóng. Tuy nhiên, cũng có khi các đội coi dịp này là cơ hội để hoàn tất các thương vụ còn dang dở trong mùa hè vừa rồi hay đưa về những ngôi sao trẻ mà chắc chắn mục đích sử dụng thuộc về thì tương lai. Dưới đây là 10 dự đoán cho kỳ chuyển nhượng giữa mùa tại giải Ngoại hạng Anh.

6. Sát thủ tiềm năng Dieumerci Mbokani sẽ gia nhập Premier League


Dieumerci Mbokani
 

Hẳn cái tên Mbokani còn khá xa lạ với nhiều người hâm mộ bóng đá Anh bởi đơn giản, tiền đạo này đang chơi bóng tại quốc gia xa xôi Ukraine tuy nhiên nhiều khả năng, đầu năm tới, họ sẽ được chứng kiến Mbokani "bằng xương bằng thịt" trên sân đấu. Mới đầu quân cho Dynamo Kiev trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi sau khi tạo được ấn tượng ở Anderlecht (Bỉ), Mbokani đã muốn ra đi vì cảm thấy không hài lòng với chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV trưởng đội bóng. Anh cũng sớm chứng tỏ được năng lực tại giải VĐQG Ukraine với 6 bàn thắng và 6 đường chuyền thành bàn sau 12 trận. Những cầu thủ gốc Phi (Mbokani mang quốc tịch Congo) vốn dĩ rất dễ hoà nhập vào môi trường bóng đá luôn đề cao yếu tố sức mạnh của Premier League nên tiền đạo 27 tuổi này có quá nhiều điều kiện để thành công ở đây. Được biết, dù đã sở hữu lực lượng khá dồi dào, Tottenham vẫn đặt kế hoạch bổ sung thêm chân sút vào mùa Đông và Mbokani đã được để mắt tới. Ngoài ra, West Brom và Liverpool cũng đang rất quan tâm đến mọi động thái của Mbokani.

7. Man Utd sẽ không mua sắm cầu thủ


david moyes
 

Hãy đừng bất ngờ nếu nhà ĐKVĐ Premier League đứng ngoài TTCN mùa Đông, bất chấp đội hình Man Utd đang thủng lỗ chỗ và nhìn vị trí nào cũng thấy thiếu vì chính HLV trưởng David Moyes cách đây không lâu từng trịnh trọng tuyên bố trên website chính thức của CLB như sau: "Tôi không muốn mọi người quá kỳ vọng vào việc Man Utd sẽ làm gì trên TTCN trong tháng 1 tới bởi tôi luôn giữ quan điểm rằng đó không phải là thời kỳ thích hợp để đưa về những ngôi sao thật sự đẳng cấp mà với vị thế, thực lực, đẳng cấp hiện nay thì đương nhiên Man Utd sẽ chỉ chiêu mộ các cầu thủ lớn mà thôi". Phải chăng "truyền nhân của Sir Alex vĩ đại" tự tin sẽ tiếp tục "trồng sao" thành công từ "hàng nhà" giống như trường hợp của Adnan Januzaj nên không muốn lãng phí tiền đầu tư của CLB hay ông đang chủ động tính đường lui cho mình sau khi thể hiện quá kém trong mùa chuyển nhượng vừa rồi (chỉ đem về được duy nhất Fellaini). Chỉ biết rằng, Moyes mà thực sự không "động đậy" gì, chắc chắn ông sẽ phải nhận hàng loạt "rổ đá" từ dư luận và một kết cục u ám vào cuối mùa giải sẽ "vẫy gọi" ông bởi với lực lượng hiện tại, rõ ràng Man Utd khó cạnh tranh nổi với các đối thủ khác.

8. Lacina Traore đầu quân cho Liverpool


Lacina Traore
 

Sinh năm 1990 và sở hũu chiều cao cực khủng (2m03), Traore đang được xem là người sẽ kế thừa vị trí của đàn anh Didier Drogba ở ĐTQG Bờ Biển Ngà. Bản thân tiền đạo này cũng rất nhanh toả sáng ở cấp độ thi đấu quốc tế với 4 bàn sau 6 trận ra sân. Hiện giờ, Lacina Traore đang là chủ công tại Anzhi Makhachkala, đại gia hết thời của xứ sở Bạch dương vừa tiến hành cuộc thanh trừng lực lượng (chia tay một loạt gương mặt tên tuổi như Willian, Lassana Diarra, Yuri Zhirkov hay Samuel Eto'o) và nổ súng khá đều đặn. Theo tiết lộ từ tờ Daily Mail thì Liverpool từng nỗ lực theo đuổi cầu thủ này hồi năm ngoái và việc đàm phán với Anzhi đã diễn ra khá suôn sẻ nhưng vào phút chót, đội bóng Nga đã đổi ý. Tuy nhiên, chẳng có gì đảm bảo họ vẫn tiếp tục giữ chân Traore, nhất là khi vị chủ tịch quyền uy Suleyman Kerimov có vẻ đã hết hứng thú với môn thể thao vua. Trong khi, đại diện của cầu thủ này đã khẳng định Traore được ra đi tự do từ đầu năm tới, miễn có đội nào thoả mãn được đòi hỏi của anh. Ai cũng biết, cặp tiền đạo Sturridge - Suarez đang chơi cực ổn ở Liverpool nhưng The Kop lại thiếu đi phương án dự bị sáng giá cho họ (hai gương mặt được đưa về trong mùa hè Iago Aspas và Luis Alberto phần nào để lại thất vọng). Thêm vào đó, biết đâu đây Suarez sẽ rời khỏi Anfield với đích đến là Real Madrid hùng mạnh nên HLV Brendan Rodgers sẽ càng có lý do để bổ sung chân sút.

9. "Thánh" Iker Casillas sẽ đến nước Anh


iker casillas
 

Nếu như vài năm trước, những ai đề cập đến khả năng "siêu thủ môn" thống trị La Liga và ĐTQG Tây Ban Nha trong gần một thập kỷ sẽ chuyển sang thi đấu ở Premier League kiểu gì cũng bị coi là "hoang tưởng", "thần kinh có vấn đề" thì bây giờ, nó lại trở nên rất thực tế. Hiện tượng đài sống của Los Blancos vẫn phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị, ngay cả khi HLV "đáng ghét" Jose Mourinho đã ra đi bởi "kẻ lật đổ vĩ đại" Diego Lopez thi đấu quá xuất sắc. Chính việc không được ra sân thi đấu khiến vị thế của anh ở La Furia Roja cũng lung lay dữ dội và chiến lược gia Del Bosque mới đây cũng khẳng định Casillas nên dần làm quen với cảnh ngồi ngoài chứ giờ, anh không còn "bất khả xâm phạm" nơi khung gỗ. Rõ ràng, Casillas cần phải tìm ra lối thoát cho sự nghiệp nếu không muốn càng ngày càng tụt dốc mà cái tuổi 32 của anh chưa phải đã hết thời với một thủ môn. Đặt giả thuyết, Iker nhất quyết dứt tình với Real thân yêu thì nước Anh chắc chắn là điểm đến hấp dẫn nhất vì những cầu thủ người TBN, đặc biệt lại tầm cỡ như Casillas, rất dễ thành công tại đây. Thêm vào đó, cả Arsenal lẫn Man City kiểu gì cũng trải thảm đỏ chào đón anh nhằm giải quyết bài toán thủ môn. Từ lâu, Wenger chưa thể an tâm với những người gác đền hiện tại của "Pháo thủ" còn dạo gần đây, Pellegrini không hài lòng với Joe Hart. Nếu Casillas đến Premier League trong tháng 1 tới, đó sẽ là một quả bom tấn thực sự.

10. Man City sẽ chiêu mộ Eliaquim Mangala


Eliaquim Mangala
 

Mấy năm qua, nhờ tiềm lực tài chính hùng hậu của các ông chủ Ả Rập mà Man xanh luôn trong tình trạng dư thừa cầu thủ bởi những lần mua sắm rầm rộ, thế mà vào lúc này, đại thiếu gia thành Manchester lại lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự ở vị trí trung vệ. Cậu học trò cũ của Pellegrini, Martin Demichelis chưa được ra sân một phút nào do chấn thương gặp phải trong giai đoạn mùa hè còn thủ quân Vincent Kompany, gương mặt luôn tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối, cũng liên tục dính phải các rắc rối về sức khoẻ. Trong khi Lescott được cho đang "rục rịch" ra đi vì cảm thấy không được đối xử "tử tế" như trước. Do đó, nhiều khả năng, Man City sẽ chi tiền tậu một trung vệ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông và cái tên Eliaquim Mangala được nhắc đến. Hậu vệ sinh năm 1991 người Pháp đang là trụ cột của CLB Porto (Bồ Đào Nha) đồng thời cũng đã được triệu tập vào ĐTQG Pháp. Không chỉ giỏi phòng ngự mà Mangala còn rất biết cách ghi bàn khi lên tham gia tấn công (mùa trước, đóng góp 7 bàn cho Porto). Pellegrini để mắt tới Mangala từ lâu và trong hoàn cảnh thiếu trung vệ, ông sẽ quyết đưa cầu thủ này về Etihad bằng mọi giá. Man City vốn dĩ chưa bao giờ bận tâm đến chuyện tiền bạc khi mua cầu thủ (thích là "chiến", không cần để ý đến giá cả) nên kể cả Porto có hét đến 38 triệu bảng (đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng) thì cũng chẳng thể làm chùn bước Man City.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X