Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghana - Australia: Cờ đến tay phải phất

Thứ Bảy 19/06/2010 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghana đã giành chiến thắng vô cùng quan trọng trước Serbia trong trận ra quân. đội bóng của HLV Rajevac thi đấu quá thuyết phục trong cuộc so tài cách đây 5 ngày và giờ là lúc họ khẳng định sức mạnh của mình.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Đó là lý do tại sao trong điều kiện khá lạnh tại sân tập Royal Bafokeng, các cầu thủ Ghana vẫn hăng say tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Australia. Nếu thắng Socceroos, nhiệm vụ của Những ngôi sao Đen trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng (gặp Đức) sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều. Sở dĩ thầy trò HLV Rajevac vẫn chăm chỉ tập luyện bởi họ muốn thích nghi tốt hơn với khí hậu lạnh ở Nam Phi và mong muốn cải thiện tình trạng thể lực, điều mà Ghana chưa làm được trong trận đấu với Serbia. Nhưng tối nay, các cầu thủ Ghana không được phép chủ quan khi thực tế sân cỏ cho thấy các đội bóng châu Phi chưa thực sự “nóng máy” tại giải đấu năm nay.

Với tinh thần đang lên cao, Ghana sẽ có thêm 3 điểm

Ghana có thể ra sân với lực lượng gần như mạnh nhất. Tiền vệ Muntari đã bình phục chấn thương trong trận giao hữu với Hà Lan và HLV Rajevac có thể sử dụng anh ở trong hiệp 2. Sự xuất hiện của Muntari sẽ giúp lối chơi của Ghana thêm phong phú và đa dạng. Trong trận đấu với Serbia, tuyến giữa của Ghana đã thi đấu không thực sự tốt khi Annan, Kevin Boateng không có được sự kết dính cần thiết. Điều đó khiến tiền đạo Gyan không thể phát huy được sự hiệu quả (chỉ ghi bàn trên chấm 11 mét). Dẫu sao, trước một Australia thua kém về đẳng cấp, Ghana sẽ có điều kiện “sửa sai”.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận Ghana - Australia và trúng trưởng với Bongda24h

Socceroos đang phải chịu chỉ trích của dư luận ở quê nhà sau thảm bại 0-4 trước Đức. Chính điều đó đã khiến HLV Pim Verbeek chịu thêm nhiều sức ép, và ngày hôm qua, ông đã khiến NHM thêm tức giận khi cấm họ đến theo dõi đội nhà luyện tập. Một tin rất xấu cho Australia là tiền vệ trụ cột Grella tái phát chấn thương đầu gối trong buổi tập ngày hôm qua. Cộng với việc Cahill dính án treo giò, sức mạnh của Australia bị suy giảm nghiêm trọng. Dù không còn ở giai đoạn đỉnh cao như những năm tháng chinh chiến ở Serie A, nhưng kinh nghiệm và tư duy chiến thuật tuyệt vời của Grella luôn đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của HLV Verbeek.

Nhưng sự vắng mặt của Cahill mới là điều đáng nói nhất. Không có cầu thủ đã ghi tới 20 bàn cho ĐTQG, vai trò trung phong cắm cho Australia sẽ được trao cho Kewell. Lý thuyết là thế nhưng tiền đạo số 10 này lại là cầu thủ có thiên hướng chạy cánh và bản thân anh giờ cũng không còn nhanh nhẹn như xưa. Trước dàn cầu thủ cơ bắp của Ghana, một mình cựu binh Kewell rất khó làm nên chuyện dù rằng anh nhận được sự hỗ trợ của bộ ba Emerton - Culina - Garcia. Ghana không phải là quá mạnh ở thời điểm này nhưng họ đã thắng Serbia trong trận đầu ra quân và giờ là lúc cờ đến tay cho thầy trò HLV Rajevac phất. Những ngôi sao Đen sẽ giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Ghana: Kingson-22, Paintsil-4, John Mensah-5 (cap), Vorsah-15, Sarpei-2, Asamoah-21, Annan-6, Kevin Boateng-23, Tagoe-12, Gyan-3, Ayew-13
Australia: Schwarzer-1, Chipperfield-11, Neill-2 (cap), Moore-3, Wilkshire-8, Valeri-16, Holman-14, Emerton-7, Culina-5, Garcia-19, Kewell-10
Dự đoán: Ghana thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X