Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard tiếp quản băng thủ quân tuyển Anh

Thứ Tư 03/03/2010 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đội trưởng Rio Ferdinand vắng mặt vì chấn thương, tiền vệ của Liverpool đã được HLV Fabio Capello giao băng thủ quân “Tam sư” trong trận giao hữu với Ai Cập tại Wembley đêm nay.

Rio Ferdinand vừa chính thức thay thế John Terry trở thành đội trưởng ĐT Anh sau khi trung vệ của Chelsea dính vào vụ bê bối sex mới đây. Tuy nhiên, Rio đã lỡ cơ hội “ra mắt” ở cương vị mới trong trận đấu đêm nay với các nhà ĐKVĐ châu Phi do chấn thương.

Do đó, đội phó Steven Gerrard là người tiếp quản trọng trách này và chính HLV Fabio Capello đã xác nhận thông tin trên. Khi được hỏi liệu sẽ có làn sóng phản đối John Terry tại Wembley sau những rắc rối xung quanh đời tư của trung vệ này, nhà cầm quân người Italia đã nhanh chóng bác bỏ.

Gerrard đảm nhận chức đội trưởng ĐT Anh ở trận đấu với Ai Cập

“Tôi nghĩ rằng các CĐV cần ủng hộ ĐTQG ở mọi thời điểm. Bạn cần phải hiểu rằng một số cầu thủ có cuộc sống cá nhân không được lành mạnh, nhưng trên sân cỏ là điều hoàn toàn khác. Tôi hy vọng các CĐV sẽ ủng hộ đội tuyển cũng như Terry. Cậu ấy vẫn đang luyện tập rất tốt và tôi đã nói với Terry rằng cậu ấy vẫn phải thể hiện trách nhiệm như là một đội trưởng”.

Về đối thủ Ai Cập, Capello đánh giá đây là một đội bóng mạnh và “Tam sư” sẽ không có trận đấu dễ dàng đêm nay. “Ai Cập đã vô địch CAN 3 lần liên tiếp và khi theo dõi những trận đấu của họ, tôi nhận thấy đó là đội bóng rất nguy hiểm và được tổ chức tốt. Cuộc đối đầu đêm nay sẽ là một thử thách thực sự thú vị dành cho chúng tôi”.

Cũng liên quan tới ĐT Anh, dù hậu vệ Wayne Bridge đã quyết định rút lui khỏi đội tuyển để tránh những bất ổn nội bộ có thể xảy đến, HLV Capello khẳng định cánh cửa vào ĐT vẫn rộng mở với cầu thủ của Man City.

“Đó là vấn đề cá nhân nhưng tôi khẳng định, cánh cửa vẫn luôn rộng mở đối với Wayne Bridge. Tất nhiên không chỉ với cậu ấy mà với mọi cầu thủ khác. Cơ hội vẫn dành cho tất cả những ai nỗ lực phấn đấu và muốn cống hiến cho ĐTQG”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X