Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Genoa và Sampdoria chia sẻ ngôi đầu bảng với Juventus: Tiếng nói từ miền đất cảng

Thứ Hai 14/09/2009 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải Milan, cũng không phải Inter mà chính  Sampdoria và Genoa mới là đội bóng đang cùng với Juventus ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng sau 3 lượt trận. Còn quá sớm để khẳng định bất cứ một điều gì nhưng với những gì đã thể hiện, thành Genova đáng được tưởng thưởng.

Genoa ngược dòng ấn tượng tại Ferrarris

Bằng một hướng đi đúng, Genoa đang chơi đầy ấn tượng ở mùa giải năm nay

Lợi thế sân nhà của Genoa gần như không còn khi Criscito phải nhận thẻ đỏ ở ngay phút thứ 25. Và tất cả tưởng như đã sụp đổ khi Hamsik ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho đội khách Napoli ở phút thứ 42. Dù trận đấu mới đi được nửa thời gian nhưng ít một cổ động viên nào của Rossoblu có thể nghĩ về một kết quả khả quan cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, những điều kì diệu đã xảy ra.

Genoa được hưởng quả 11m đúng vào phút bù giờ thứ 6 của hiệp một (trận đấu bị gián đoạn khá nhiều) và tân binh Floccari đã không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số trận đấu. Đây cũng là pha bóng bước ngoặt của trận đấu bởi với tình huống phạm lỗi với Sculli trong vòng cấm, Napoli không chỉ bị một quả phạt đền mà Campagnaro còn trở thành tội đồ khi anh bị truất quyền thi đấu với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp

Trận đấu trở lại vạch xuất phát và không bị bất lợi về mặt nhân sự, Genoa đã chứng minh hai trận thắng từ đầu tiên của họ không hề do may mắn. Đội quân của HLV Gasperini dồn ép Napoli lùi sâu về phòng thủ khi liên tục gia tăng sức ép với những pha tấn công đa dạng đến từ nhiều hướng khác nhau. Và kết quả là Genoa có được thêm 3 bàn thắng do công của Mesto (phút 55), Crespo (74') và Kharja (88') qua đó cùng với Juventus, Sampdoria trở thành đội thứ ba duy trì được mạch toàn thắng ở 3 lượt trận đầu tiên.

Tiếng nói từ miền đất cảng

Cùng Genoa, Sampdoria đang khiến cả Serie A phải nhắc đến thành phố cảng Genova

Không phải những đại diện của bóng đá thủ đô, cũng không phải hai đội bóng của thành Milan hoa lệ mà chính Sampdoria và Genoa mới đang khiến cả Serie A phải nhắc đến thành phố cảng Genova bằng chuỗi thành tích ấn tượng của mình với 3  chiến thắng tuyệt đối. Không giàu về tiềm lực nhưng có thể nói cả Sampdoria và Genoa đều đang cho thấy họ đang có những bước đi hoàn toàn đúng hướng và hợp lý. Đơn cử như Sampdoria khi họ quyết tâm giữ chân bằng được cầu thủ quan trọng số 1, Antonio Cassano và xây dựng một lối chơi xoay xung quanh cầu thủ có biệt danh Talentino này. Việc tên của Cassano được viết đầy trên những bức tường nhà của các cổ động viên Sampdoria đã chứng minh anh có một vai trò thế nào trong màu áo của đội bóng sân Marassi.

Khác biệt hơn một chút, ban lãnh đạo của Genoa lại hướng đội bóng của mình đi theo một đường lối tích cực hơn. Quyết định bán đi hai ngôi sao sáng nhất là Thiago Motta và Diego Milito và mua về những cầu thủ ít tên tuổi hơn đã thể hiện Rossoblu sẽ không chơi bóng phụ thuộc vào bất cứ một ngôi sao nào. Vì thế ở mùa giải năm nay, tuy không có bất cứ một ngôi sao sáng nào (trừ tiền đạo đã hết thời Crespo đến từ Inter) nhưng Genoa vẫn thể hiện được sự đồng đều và nhịp nhàng về mặt lối chơi. Mùa trước Milito là nguồn sản xuất bàn thắng chính của Genoa với 22 bàn thì ở mùa này, nhiệm vụ ghi bàn được chia đều cho tất cả các tuyến. Từ các tiền vệ Mesto, Kharja, Zapater cho đến những hậu vệ Bavia đều đã chứng minh khi được trao cơ hội, họ sẽ nổ súng chẳng khác gì một tiền đạo. Tính hiệu quả đã đến nhờ những chính sách thay đổi táo bạo nhưng lại có một hoạch định rõ ràng của chủ tịch Preziosi

Sampdoria đã đánh mất tấm vé dự Europa League ở mùa giải năm ngoái. Nhưng cơn khủng hoảng tạm thời với đội bóng sân Marassi đã qua và giờ là lúc họ lấy lại vị thế của mình. Trong khi đó Genoa có cớ để tiếc nuối khi để vuột mất suất dự Champions League vào tay Fiorentina ở những vòng đấu cuối. Trong bối cảnh cả Milan và Roma đều đang có dấu hiệu sa sút, mùa giải năm nay, Genoa đang tràn đầy tự tin có thể lọt vào tốp 4 nếu như họ tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại. Còn gì là tuyệt vời hơn nếu mùa bóng 2009/2010 kết thúc, Sampdoria giành vé dự Europa League trong khi 1 suất dự Champions League sẽ thuộc về Genoa.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X