Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Genoa - Milan: Ngôi đầu và áp lực lên Juve

Thứ Sáu 02/12/2011 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu thắng tại thành phố cảng Genova, Milan sẽ có được ngôi đầu bảng. Nhưng 3 điểm chắc chắn sẽ không dễ dàng khi đội chủ sân Luigi Ferraris đang nỗ lực kiếm điểm nhằm giúp HLV Alberto Malesani giữ được chiếc ghế khi án sa thải đang cận kề.

Milan sẽ gây áp lực lên Juve nếu hạ được Genoa


Với 6 chiến thắng và 1 trận hòa trong 7 trận đấu gần đây ở Serie A, Milan cho thấy họ đang có được một phong độ thực sự ấn tượng. Kể từ sau trận thua 0-2 trước Juve ở vòng 5, Milan đã chơi rất nỗ lực và đã thu hẹp đáng kể về mặt điểm số so với đội bóng của HLV Antonio Conte. Hiện tại, khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 2 điểm, Milan hoàn toàn có thể vươn lên ngôi đầu.

Với 10 bàn thua sau 5 trận trên sân khách, HLV Max Allegri đã nhấn mạnh việc Milan phải tập trung vào khả năng phòng ngự, khâu đáng lo ngại nhất trong chuyến viếng thăm Ferarris. "Đội bóng của Malesani có tổ chức rất tốt. Chơi ở Genoa cũng luôn khó khăn bởi họ có được sự tập trung cũng như sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV nhà".

Rõ ràng, một chiến thắng trước Genoa không chỉ đơn thuần là 3 điểm. Trong bối cảnh Juventus sẽ đá muộn hơn 2 ngày, nếu Milan thắng, ngoài ngôi đầu có được, họ còn trực tiếp gây áp lực lên Juve dù đội bóng thành Turin chỉ phải tiếp Cesena trên sân nhà Juventus Arena.

Trong bối cảnh Milan đang có phong độ cao thì Genoa đang có dấu hiệu bất ổn. Sau khi rơi xuống vị trí thứ 12, họ leo lại lên thứ 9 nhưng lại không cho thấy được sự ổn định. Dù chủ tịch Enrico Preziosi vẫn nói rằng ông tin tưởng vào Malesani nhưng hiện có một số thông tin cho rằng Preziosi đang "soi" rất kĩ công việc của nhà cầm quân này. Nếu không đưa Genoa tìm được sự ổn định nhất định, Malesani hoàn toàn có thể mất việc.

Điều này sẽ buộc Genoa phải nỗ lực rất nhiều trong trận tiếp đón ĐKVĐ Milan. Nhưng ở trận đấu này, đội bóng thành phố cảng không có Rodrigo Palacio, chân sút tốt nhất của họ, vì án treo giò. Ngoài ra Ze Eduardo, Cesare Bovo và Luca Antonelli cũng không thể ra sân vì chấn thương. Do vậy, nhiệm vụ có điểm trước Milan trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến:
Genoa:
Frey; Dainelli, Kaladze, Moretti;Mesto, Merkel, Veloso, Constant,Rossi; Caracciolo, Jankovic
Milan: Abbiati; Abate, Thiago Silva, Bonera, Antonini; Aquilani, Ambrosini, Nocerino; Boateng; Ibrahimovic, Robinho

Dự đoán: 1-2

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X