Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Genoa - Juventus: Cạm bẫy Ferrarris

Thứ Năm 24/09/2009 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mạch trận toàn thắng của Juventus nhiều khả năng sẽ bị chặn đại khi đêm nay, họ có chuyến làm khách đầy bất trắc tại Pháo đài Luigi Ferrarris, đại bản doanh của đội bóng thành phố cảng Italia, Genoa.

Genoa luôn chơi đầy ấn tượng tại sân nhà Ferrarris

Những mùa giải gần đây, Genoa luôn tận dụng tốt lợi thế khi chơi tại sân nhà Luigi Ferraris để kiếm về những điểm quan trọng. Mùa trước, trong 19 trận chơi trên sân nhà, Rossoblu chỉ để thua đúng 2 trận. Còn hiện tại, sau 4 trận tại Ferrarris, Genoa đã khiến Roma, Napoli (Serie A), Odense và Slavio Prague (Europa League) phải rời thành phố cảng nước Ý với hai bàn tay trắng.

Trận thua 1-3 trước Chievo cuối tuần qua như một gáo nước lạnh dội thẳng vào tham vọng của Genoa. Mạch 3 trận toàn thắng trước đó đã bị chặn đứng bởi "Lừa bay" và khiến cho niềm tin của Genoa đang bị lung lay một cách nghiêm trọng. Như một con thú đang trong độ sung sức nhất bỗng nhiên bị chọc giận, đội bóng thành Genova chắc chắn sẽ vùng lên mạnh mẽ nhất là khi họ được trở về với pháo đài Ferrarris.

Trong đội hình hiện tại của Genoa có khá nhiều những cầu thủ đã từng một thời chơi cho Juventus như Omar Milanetto, Emiliano Moretti, Giuseppe Sculli, Domenico Criscito và Raffaele Palladino. Đó là còn chưa kể đến HLV Gian Piero Gasperini, người cũng một thời chơi cho Bianconeri trước khi trở thành HLV đội trẻ của đội bóng thành Turin. Vì thế có thể coi trận đấu đêm nay, Genoa sẽ dùng người của Juve để chống lại Juve.

Toàn thắng cả 4 trận đầu mùa nhưng với Juventus, chuyến làm khách đêm nay sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Luigi Ferrarris luôn là một pháo đài bất khả xâm phạm với Genoa. Nên nhớ, ở mùa giải năm ngoái, Lão phu nhân cũng gục ngã 2-3 tại chính nơi đây trong trận đấu mà Camoranessi nhận thẻ đỏ. Trận ấy, Thiago Motta (hiện đang chơi cho Inter) lập một cú đúp với bàn thắng còn lại thuộc về cựu cầu thủ Juve, Palladino.

Iaquinta liệu có giúp Juve bảo toàn được mạch trận toàn thắng

Bên cạnh đó những khó khăn về lực lượng hiện tại cũng không thể khiến cho Juve có được một đội hình mạnh nhất. Hiện tại với chỉ có Melo là nhiều khả năng trở lại đội hình xuất phát trong khi một số trụ cột khác như Alessandro Del Piero, Hasan Salihamidzic, Momo Sissoko, Fabio Cannavaro và Diego. Tuy nhiên điều khiến Ciro Ferrara lạc quan đó chính là chính sách xuay vòng lực lượng của ông đang phát huy được những hiệu quả. Những trận đấu gần đây, dù không tung ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Juve vẫn có được những điểm số tuyệt đối.

Điểm sáng nhất trong đội hình của Juventus chính là phong độ của tiền đạo Vicenzo Iaquinta. Thật khó tin là ở mùa giải trước, chân sút này chỉ đóng vai trò dự bị cho Del Piero và Amauri trong khi ở mùa giải năm nay, anh khẳng định luôn có một suất đá chính trong sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc của Ciro Ferrarra. Những bàn thắng quan trọng vào lưới của Bordeaux và Livorno đã thể hiện được bản năng sát thủ của tuyển thủ Italia này. Với một phong độ đang lên rất cao, Iaquinta sẽ là là nhân tố quan trọng và được kì vọng sẽ là hoa tiêu đưa Juve kéo sập được pháo đài Ferrarris và đưa đội nhà đến với chiến thắng thứ 5 liên tiếp.

Đội hình dự kiến:
Genoa:
Amelia; Papastathopoulos, Biava, Moretti; Rossi, Kharja, Zapater, Modesto, Mesto; Floccari, Sculli
Juventus: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Melo, Marchisio, Poulsen, Giovinco; Trezeguet, Iaquinta

Dự đoán: 2-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X