Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Genoa – Inter: Trước Genoa, Inter phải tự cứu mình

Thứ Ba 13/12/2011 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu là cách đây 2 mùa giải, Inter chẳng phải rụt rè, e sợ trước Genoa. Nhưng hiện tại, khi mọi thứ đang thay đổi, đội bóng áo xanh – đen buộc phải lo lắng khi hành quân tới thành phố cảng Italia. 

Inter cần phải duy trì được mạch chiến thắng


Chính xác là suốt từ năm 1994, trong những lần đối đầu ở Serie A, Genoa không thể thắng nổi Inter dù họ được chơi ngay trên sân nhà Luigi Ferraris. Bằng một cách nào đó, họ chỉ có thể hòa hoặc thua khi tiếp Inter. Nhưng thế thời thay đổi và đội bóng của thành phố Genova đang tự nhận thấy cơ hội của mình đã tới.
 

Inter vừa thắng 2-0 tương đối nhàn nhã trước Fiorentina. Nhưng dù đó là một chiến thắng tuyệt đối, người ta vẫn không thể nhận thấy được sự thuyết phục trong lối chơi mà thày trò Claudio Ranieri mang lại. Vẫn còn đó những sự chệch choạc trong lối chơi, vẫn còn đó những sự bế tắc đến bạc nhược... và Ranieri nhiều khi cũng phải thừa nhận rằng ông không thể làm được gì trước sự bạc nhược ấy. 

Để bao biện cho những vấn đề ấy, Ranieri nói rằng Inter gặp khó khăn về lực lượng. Điều này là không sai khi lần lượt những trụ cột như Sneijder, Zanetti, Chivu hay Cordoba đã thay nhau vắng mặt vì những lý do khác nhau. Nhưng có một thực tế là mùa Hè vừa qua, Inter đã mua sắm không ít. Alvarez, Forlan, Zarate... và nhiều những cái tên khác đã đến và nếu là một người giỏi sắp xếp, có lẽ lúc này Ranieri đã làm cho mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều thay vì phải hứng chịu những kết quả tệ hại như trong thời gian qua. 

Dẫu sao, việc kết thúc vòng bảng Champions League với ngôi đầu cũng là một kết quả tuyệt vời đối với đội bóng của Ranieri. Điều quan trọng với họ lúc này là cần phải thổi bùng ngọn lửa hưng phấn vào phong độ ở Serie A, nơi mỗi một trận thắng sẽ là một nguồn sống, là một thứ vitamin hy vọng trở lại với cuộc đua của các Nerazzurri. 

Để hiện thực điều đó, Inter cần phải biết duy trì mạch chiến thắng của mình. Chiến thắng trước Fiorentina đã giúp thày trò Claudio Ranieri vượt qua được nỗi ám ảnh sân nhà. Giờ sẽ là một cuộc chinh phục khác trên sân khách. Thách thức sẽ lớn hơn từ Genoa, đội đang chơi tự tin hơn rất nhiều trong mùa giải năm nay. Nhưng chiến thắng hoặc thất bại sẽ phụ thuộc vào chính Inter khi họ buộc phải tự thắp sáng lên những cơ hội cho chính mình. 

Đội hình dự kiến:

Genoa: Frey - Mesto, Dainelli, Kaladze, Moretti - Rossi, Veloso, Constant, Merkel - Ze Eduardo, Pratto.

Inter: Julio Cesar - Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo - Alvarez, Motta, Cambiasso, Faraoni - Milito, Pazzini.

Dự đoán: 1-1 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X