Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Neville: “Manchester United bị điên nếu để Rooney ra đi”

Thứ Ba 13/08/2013 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h )- Gần đây, có nhiều thông tin cho rằng tiền đạo của MU, Wayne Rooney đang quan tâm tới việc chuyển sang Chelsea thi đấu do những mâu thuẫn với tân HLV David Moyes. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn khẳng định tương lai của tiền đạo người Anh là ở sân Old Trafford. Và mới đây nhất, cựu hậu vệ Manchester United, Gary Neville đã lên tiếng cảnh báo đội bóng cũ của mình “MU bị điên nếu như để Rooney ra đi”.

Neville đã từng chơi cùng Rooney trong bảy năm liền và chắc chắn, anh thấy được vai trò của Gã Shrek ở MU là quan trọng tới mức nào. Neville cho biết “Manchester United sẽ bị điên nếu bán Rooney vào lúc này. Cùng với Van Persie, cậu ấy chính là cầu thủ thành công nhất với vai trò ghi bàn và kiến tạo trong năm năm qua tại Premier League. Thậm chí, cuối mùa giải vừa rồi, bạn có thể thấy Rooney dù phải chơi ở những vị trí không phải sở trường của mình, từ tiền vệ trung tâm tới cánh trái, cánh phải nhưng anh vẫn có tận 22 lần góp công vào các bàn thắng của MU (cả ghi bàn và kiến tạo). Có rất ít những cầu thủ trong bóng đá hiện nay có cá tính cũng như tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, và Rooney chính là một trong số đấy ”.

Neville và Rooney tươi cười ở trại tập huấn của ĐT Anh
Neville và Rooney tươi cười ở trại tập huấn của ĐT Anh

Công bằng mà nói, dù mùa giải vừa qua Rooney không đạt được hiệu suất ghi bàn như mong muốn nhưng nguyên nhân chính cũng là bởi sự xuất hiện của Robin Van Persie và việc HLV Sir Alex Ferguson đã xếp tiền đạo người Anh thi đấu ở quá nhiều vị trí khác nhau. Mặc dù phải chơi thấp, hỗ trợ cho Van Persie nhưng khi ra sân Rooney vẫn thi đấu khá tốt, với 12 bàn thắng và 10 lần kiến tạo cho đồng đội. Rõ ràng, không thể đòi hỏi quá nhiều ở Rooney khi mà anh không được thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công. Thậm chí, dù bị xếp đá ở mọi vị trí, nhưng khi được vào sân, Gã Shrek vẫn thi đấu rất “nhiệt” , anh lăn xả, chạy chỗ, tham gia cả tấn công lẫn phòng ngự, có mặt tại mọi điểm nóng và luôn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho toàn đội. Rõ ràng, dù không ghi nhiều bàn như Van Persie, nhưng Rooney luôn là mẫu cầu thủ biết hy sinh cho lợi ích chung của đội bóng và thực sự là “thủ lĩnh tinh thần” của MU.

Gần 20 năm gắn bó với Old Trafford, Neville đã từng chứng kiến sự ra đi của rất nhiều những ngôi sao như Stam, Beckham, Ruud Van Nistelrooy hay Cristiano Ronaldo. Và hậu vệ phải huyền thoại của MU cho rằng nếu ở lại, Rooney sẽ tiếp tục tìm được thành công với câu lạc bộ. Neville chia sẻ: “Rooney đã từng phải trải qua tình huống như thế này cách đây hai, ba năm gì đó. Và chúng ta đều biết, anh ấy đủ trưởng thành để quyết định tương lai của mình. Tôi tin rằng nếu MU không bán Rooney, anh ấy sẽ trở lại và cống hiến cho câu lạc bộ thêm rất nhiều điều tuyệt vời”.

Thực tế, Chelsea và đặc biệt là HLV Mourinho đang rất “thèm khát” Rooney. Sau trận thua 1-3 trước Real Madrid, Người đặc biệt đã lên tiếng khẳng định sự cần thiết của việc mang Rooney về sân Stamford Bridge để hoàn thiện đội hình. Rất có thể, chủ tịch Abramovich sẽ lại chuẩn bị “mở hầu bao” để chiều lòng vị HLV người Bồ. Liệu Rooney có bị bán và MU có “điên” như lời Neville nói hay không, có lẽ còn phải chờ tới khi TTCN đóng cửa.

  • Nam Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X