Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Gầm vang trên đất Ý,"Hùm xám" Munich giành vé đi tiếp đầy ấn tượng

Thứ Tư 09/12/2009 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bị dẫn trước từ khá sớm nhưng với thế trận buộc phải thắng, Bayern Munich đã vùng lên và có được cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục khi giành chiến thắng với tỷ số 4-1 đầy thuyết phục trước chủ nhà Juventus qua đó chính thức giành tấm vé còn lại của bảng A.

Trong thế cùng đường, Bayern Munich đã làm nên một kì tích ngoạn mục và phi thường

Ở vào thế cùng đường, người ta có thể sẽ nỗ lực hết mình để giành giật lấy sự sống. Tại Olimpico, Bayern Munich cũng rơi vào thế ngặt nghèo đó. Chỉ có thắng được Juventus, họ mới lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp. Đối mặt với muôn vàn những khó khăn và bất lợi nhưng bản lĩnh của người Đức đã được thể hiện đúng lúc. Chiến thắng 4-1 ngay tại Turin đẹp và ngoạn mục đến khó tin nhưng nó lại thể hiện được khát vọng và quyết tâm của đội bóng mang trong mình những tham vọng lớn.

Chấn thương khiến cho Juventus mất Chiellini, trung tâm của sự chắc chắn trước khung thành của Buffon trong khi Sissoko cũng không đảm bảo thể lực đã phải nhường chỗ cho Marchisio ở vị trí tiền vệ trung tâm. Bayern Munich cũng không có được "đôi cánh" từng khuấy đảo hàng phòng ngự của Juve ở trận lượt đi là Ribery và Robben (đã hồi phục nhưng chỉ có mặt trên băng ghế dự bị).

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở vào thế không còn gì để mất (chỉ có thắng mới giành vé), Bayern Munich buộc phải dâng cao tấn công trong khi ý đồ đánh phủ đầu của Ciro Ferrara đã khiến cho Juventus khởi nhịp trận đấu cũng với một tốc độ khá cao. Liên tiếp những cơ hội dứt điểm đã được tạo ra về phía khung thành của cả hai đội. Bên phía Juve là cú đánh đầu ngược nguy hiểm của Del Piero khiến hàng thủ của đội khách phải chao đảo. Ở bên kia chiến tuyến, nếu Schweinsteiger nắn nót hơn với đường căng ngang từ cánh phải, bàn thắng đã đến với "Hùm xám".

Bàn thắng mở tỷ số tuyệt vời của Trezeguet đã không thể tránh cho Juventus một trận thua thảm bại

Tuy nhiên đó chưa phải là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc bởi ở phút thứ 11, Ollic với một pha chọn vị trí khôn ngoan đã loại bỏ Caceres để đón đường chuyền từ ngoài vòng cấm của Bommel rồi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc. Khi Buffon đã bất lực thì bóng lại đập cột dọc rồi đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của đội bóng nước Đức.

Ý đồ đánh phủ đầu bất thành và cảm nhận được sức ép ngày một lớn từ phía đội khách, Ferrara chỉ đạo các học trò chơi chậm lại nhằm giảm hưng phấn của đối thủ. Juventus trở lại với sự lầm lì trong lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Sự kiên nhẫn âm thầm chờ đợi thời cơ giúp Juventus bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau một pha phản công mẫu mực ở phút thứ 19 của trận đấu.

Từ một vị trí hơi chếch về cánh trái, Marchisio tung ra đường chuyền tầm thấp khá chính xác để Trezeguet băng vào đón bóng và tung ra cú volley rất nhanh ở ngay sát vòng cấm. Cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp quá hiểm hóc khiến cho những nỗ lực bay người cản phá của Butt chỉ càng tô điểm cho pha làm bàn đẳng cấp này. Trezeguet đã cho thấy được bản năng săn bàn cũng như cái duyên của trận đấu lớn bất chấp việc anh không có được phong độ cao nhất. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của chân sút kì cựu này vào lưới của Bayern.

Chính Butt là người mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Bayern

Gần như ngay lập tức "Hùm xám" có trả lời sau bàn thua nhưng sự xuất sắc của Buffon với một pha tung người cản phá cú sút xa đầy uy lực của Schweinsteiger đã khiến cho bàn thắng không đến với đội khách. Tuy vậy, những nỗ lực gia tăng sức ép cuối cùng cũng đã khiến cho hàng thủ của Juventus mắc phải những sai lầm. Điển hình là pha phạm lỗi rất thiếu kinh nghiệm của Caceres với Ollic ở trong vòng cấm dẫn đến quả 11m cho đội bóng nước Đức.

Người thực hiện quả phạt đền cho Bayern Munich không ai khác vẫn là thủ thành Butt, chuyên gia sút 11m. Thoáng một chút căng thẳng thể hiện rõ trên khuôn mặt của thủ thành đội khách nhưng anh vẫn đủ bình tĩnh để hạ gục người đồng nghiệp Buffon mang về bàn thắng gỡ hòa.

Cũng ở thời điểm này, hưng phấn tinh thần của "Hùm xám" được đẩy lên khá cao. Dù làm khách nhưng đội quân của Luis val Gaal lại đang chơi như thể họ đang đá tại sân nhà Allianz Arena. Những phút cuối của hiệp một khung thành của Buffon liên tục bị chao bảo bởi những cú dứt điểm của Gomez, Schweinsteiger  và Ollic. May cho Juve là họ đã không phải nhận thêm bàn thua nữa trước khi trận đấu tạm nghỉ.

Sang hiệp hai, dù Ferrara đã có những điều chỉnh với quyết định tăng cường khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân với việc tung Poulsen vào thay cho Del Piero nhưng lối chơi của đội chủ nhà vẫn không thể khởi sắc hơn. Tuyến giữa đánh mất thế trận trong khi hàng thủ vẫn không thể hiện được sự chắc chắn. Điều gì đến cũng phải đến, phút 52 của trận đấu, từ đường chuyền bên cánh phải của Bommel, trung vệ Van Buyten bật cao đánh đầu khá hiểm hóc. Sự xuất sắc của Buffon chỉ giúp anh cản phá được cú đánh đầu này còn ở cú đá bồi ngay sau đó của Ollic, lưới của "người nhện" đã phải rung lên.

Không khẳng định được lợi thế của mình, Juventus đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League

Thế trận thay đổi một cách chóng mặt sau bàn thua này. Từ vị thế chủ động giờ đây Juventus không còn cách nào khác buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Amauri đã được tung vào sân với hi vọng có thể tạo ra được nét khác biệt cho các phương án tấn công đội chủ nhà. Tuy nhiên ngay cả khi phương án tấn công cuối cùng là Giovinco được tung vào sân, bàn thắng vẫn là điều mà Juventus không có.

Trong khi đó, không cần chơi với một đội hình quá thấp, Bayern Munich vẫn tạo ra được một sức ép đáng kể lên khung thành của Buffon. Bàn thắng thứ 3 đến với đội khách ở phút 83 cũng là một kết quả tất yếu.

Từ cú đánh đầu của Van Buyten sau quả phạt góc bên cánh phải, Buffon một lần nữa cản phá nhưng cũng ở tình huống đá bồi ngày sau đó của Gomez, thủ thành của Juve không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, tiền vệ vào sân thay người Tymoschuk tiếp tục khiến cho sân Olimpico phải lặng đi với một cú sút xa hoàn hảo ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho đội chủ nhà. Thắng một cách thuyết phục, Bayern Munich tiếp bước Bordeaux (thắng 1-0 trước Maccabi) có tên ở vòng 1/8 trong khi Juventus ngậm ngùi xuống chơi ở sân chơi hạng 2 Europa League.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Caceres, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Camoranesi, Felipe Melo (Giovinco 80), Marchisio; Diego (Amauri 65); Del Piero (Poulsen 46), Trezeguet
Bayern Munich: Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber; Muller, Van Bommel, Schweinsteiger, Pranjic (Robben 73); Olic, Gomez (Tymoschuk 79)

Kết quả
Bảng A:
Juventus 1-4 Bayern
Trezeguet 19' - Butt 29'/pen; Olic 51'; Gomez 83'; Tymoschuk 90'+2

Maccabi Haifa 0-1 Bordeaux
Jussie 13'

Bảng B:
Besiktas 1-2 CSKA Moscow
Bobo 86' - Krasic 41'; Aldonin 90'

Wolfsburg 1-3 Man Utd
Dzeko 56' - Owen 44', 83', 90'

Bảng C:
Marseille 1-3 Real Madrid
Gonzalez 11' - Ronaldo 5', 80'; Albiol 60'

Zurich 1-1 AC Milan
Gajic 29' - Ronaldinho 65' pen

Bảng D:
Atletico 0-3 Porto
Alves 2'; Falcao 14'; Hulk 76'

Chelsea 2-2 APOEL
Essien 19'; Drogba 26' - Zewlakow 6'; Mirosavljevic 87'


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X