Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Gael Clichy "nóng mặt" với Patrice Evra

Thứ Hai 28/03/2011 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ là kẻ thù không đội trời chung tại Premier League do khoác lên người 2 màu áo đối địch nhưng ở cấp độ ĐTQG, họ lại là những người đồng đội. Tuy nhiên, bởi thi đấu cùng một vị trí nên giữa Evra và Clichy luôn có một sự cạnh tranh ngầm nhất định. Mới đây, hậu vệ của Arsenal đã công khai bày tỏ sự thất vọng khi "Quỷ đỏ" Evra được gọi trở lại Les Bleus và lập tức chiếm luôn vị trí của anh.

Trước khi Evra phải nhận án treo giò nghiêm khắc của Liên đoàn bóng đá Pháp sau vụ scandal cầm đầu nhóm nổi loạn phá ĐTQG tại VCK World Cup 2010 thì anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho cánh trái của hàng thủ (so kè quyết liệt với Eric Abidal của Barcelona) còn Clichy không bao giờ được ngó ngàng tới dù đã trở thành một trụ cột tại Arsenal được vài năm trời. Lý do vô cùng đơn giản: Evra xuất sắc hơn, dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn (hơn Clichy 4 tuổi) và bề dày thành tích nhiều hơn. Thậm chí, Evra còn được đảm nhận chức vụ thủ quân ĐT Pháp ở VCK World Cup 2010.

Clichy và Evra khi tập luyện ở ĐT Pháp

Nhưng mọi sự đã bắt đầu thay đổi kể từ sau giải đấu đáng buồn với làng bóng đá Pháp ở Nam Phi. Evra bị trừng phạt, Abidal xuống phong độ và Clichy nghiễm nhiên chiếm một chỗ đứng trong thành phần Les Bleus hoàn toàn đổi mới dưới "bàn tay sắt" của Laurent Blanc (một loạt ngôi sao có tên tuổi bị "cấm cửa", thay vào đó là những gương mặt mới, trẻ trung và giàu khát vọng hơn). Nên có thể hiểu vì sao Clichy lại cảm thấy bực dọc khi lại bị Evra "đè đầu cưỡi cổ" ngay khi vừa tái xuất ở ĐT Pháp tại trận vòng loại Euro 2012 gặp Luxembourg cuối tuần trước. Phát biểu trên tờ L'Equipe, hậu vệ này bày tỏ: "Thật khó chấp nhận điều này nhưng đây là một phần của cuộc chơi. Dường như tôi có cảm giác rằng đang xuất hiện sự phân biệt về đẳng cấp hay thứ bậc ở đây nên tôi mới lại chịu thua thiệt so với Evra (ám chỉ hậu vệ của MU được trọng dụng chẳng qua vì danh tiếng lẫn kinh nghiệm chứ không phải tài năng hay phong độ ở thời điểm hiện tại). Xin nói một cách thành thực rằng tôi chẳng cảm thấy vui vẻ gì với điều này nhưng tôi biết thừa mọi thứ đều có thể xảy ra và tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý".

Xem ra, Clichy không nên bực bội làm gì bởi thực ra Blanc cũng chỉ muốn "thử nghiệm" Evra chứ không phải sẽ trao lại cho hậu vệ này một chỗ đứng an toàn ở ĐT. Ngoài ra, bản thân Clichy Hãy nỗ lực thể hiện khả năng trong màu áo Arsenal (có thêm danh hiệu thì càng tốt) cũng như tận dụng tốt mọi cơ hội ra sân ở ĐT Pháp để chứng minh trình độ trước con mắt đánh giá của Laurent Blanc. Đó luôn là phương cách hữu hiệu và đơn giản nhất với bất cứ một cầu thủ bóng đá nào nếu muốn được trọng dụng thường xuyên.

Trong một diễn biến khác, Juve đang cử đại diện tới thành London gặp gỡ quan chức của Arsenal nhằm bàn thảo về thương vụ chuyển nhượng Gael Clichy. "Bà đầm già" đã để mắt đến hậu vệ 25 tuổi này từ lâu nhưng liên tục bị Arsenal ngăn cản. Tuy nhiên, tình hình đã có dấu hiệu biến chuyển khi mà Clichy đang ra yêu sách đòi tăng lương và chưa được "Pháo thủ" chấp nhận. Được biết, lời đề nghị của Juve rơi vào khoảng 15 triệu bảng, một số tiền không hề thấp và Arsenal hẳn sẽ phải suy nghĩ một cách nghiêm túc.

  • Bảo Phương


 

Có thể bạn quan tâm

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

Anh 1-0 Serbia: Jude Bellingham là sự khác biệt!

“Tôi nghĩ Jude là chất xúc tác. Cách cậu ấy thể hiện bản thân và cách cậu ấy thi đấu trên sân cho thấy điều đó. Sức mạnh trong lối chơi của Jude giúp mang lại cho chúng tôi điều gì đó đặc biệt trong những thời khắc khó khăn. Tâm lý của Jude thật đáng kinh ngạc. Thể hiện sự trưởng thành và khiêm tốn ở độ tuổi trẻ như cậu ấy là điều không thể tin được. Chúng tôi thật may mắn khi có Jude”.

Xem thêm
top-arrow
X