Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gà trống" Pháp cất tiếng gáy ngay trên đất Đức

Thứ Năm 01/03/2012 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trên sân của chủ nhà Đức, ĐT Pháp đã gây tiếng vang lớn khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Những cầu thủ lập công cho Pháp là Giroud và Malouda trong khi bàn danh dự cho Đức thuộc về Cacau.

Trong khi Đức thiếu tới nửa đội hình là các trụ cột vì chấn thương và một số lý do khác thì trong tay HLV Blanc lại có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Đó cũng là lý do vì sao đội khách lại tỏ ra vượt trội so với Đức ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Pháp có chiến thắng quan trọng trên đất Đức

Ngay ở phút thứ 10 của trận đấu, từ quả phạt góc của Nasri, Mexes có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Người Đức trả lời với 1 một sau đó, khi Klose chuyền bóng cho Schuerrle  nhưng tiếc là pha dứt điểm sau cùng của Oezil lại không trúng đích.

Đến phút thứ 16, thủ thành Wiese đã phải thực hiện một pha cứu thua ngoạn mục sau khi tiền vệ đang khoác áo Newcastle Cabaye thực hiện một cú đánh đầu từ tình huống phạt góc với một lực rất mạnh. Đức đáp trả với pha đi bóng của Reus nhưng pha dứt điểm sau đó đã bị Abidal kịp thời cản phá.

Tuyển Pháp vẫn cho thấy được những pha phản công sắc nét và đó chính là lý do khiến cho họ có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 22 của trận đấu. Từ một pha phản công nhanh, Debuchy đi bóng kỹ thuật bên cánh phải để loại bỏ một hậu vệ Đức rồi căng ngang chính xác cho Giroud đệm bóng tung lưới Wiese, mở tỷ số cho Pháp.

Như bị đụng chạm đến lòng tự ái, Đức đã vùng lên tấn công mạnh mẽ. Trong liên tiếp các phút 30 và 32,  một mình Reus có 2 cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng hoặc là thủ thành Lloris cản phá, hoặc bóng đi thiếu chính xác. 2 phút sau đó, từ quả phạt trực tiếp của Kroos, cơ hội thuộc về Klose nhưng một lần nữa tân thủ quân của tuyển Pháp lại là người chiến thắng trong tình huống này.

Những cơ hội tiếp tục đến nhiều hơn với ĐT Đức. Phút thứ 35, Bóng đã tìm đến cột dọc khung thành Lloris sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Badstueber. Người đã có pha tạt bóng chính xác cho Badstueber dứt điểm là Kroos. Vận may vẫn chưa mỉm cười với đội chủ nhà. Ngay cả tình huống dứt điểm ở cuối hiệp một của Oezil, bóng vẫn chưa đi chính xác.

Tiền đạo của Đức chơi khá vô duyên trước hàng thủ Pháp

Sau giờ nghỉ, Đức tiếp tục tấn công dồn dập tuy nhiên những cơ hội thực sự lại thuộc về người Pháp. Điển hình nhất là tình huống dứt điểm của Valbuena ở phút thứ 65 của trận đấu. Từ đường chuyền của Malouda, Boateng đã tung ra một đường chuyền chính xác để tiền vệ của Marseille băng vào và tung ra cú dứt điểm ngay nhưng tiếc là bóng lại đi không theo ý muốn.

3 phút sau đó, Đức lại có câu trả lời khi Gomez vừa vào sân đã tạo ra sóng gió. Từ quả phạt trực tiếp của Oezil, tiền đạo người Đức đã rất nỗ lực để với bóng tuy nhiên pha tiếp tục của anh lại không đi theo ý muốn.

Gomez chắc hẳn sẽ rất tiếc nuối với tình huống này bởi chỉ sau đó hai phút, lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau pha lập công của Malouda. Từ một pha phản công nhanh, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa của Đức từ cánh phải và sau tình huống phá bóng hỏng của Boateng, Malouda đã ập vào rất nhanh để sút tung lưới Wiese ở cự ly gần, nhân đôi cách biệt cho Pháp.

Thua 2 bàn, Đức chẳng còn gì để mất. Họ vùng lên tấn công mạnh mẽ hơn nhưng cũng chỉ có được một bàn thắng danh dự đúng vào phút thứ 90 của trận đấu. Từ một pha phối hợp tấn công rất bài bản của Đức bên cánh phải, Mueller đã căng ngang chính xác để Cacau đệm bóng tung lưới Lloris, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu bởi thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để Đức có thể ghi thêm bàn thắng.

Đội hình thi đấu:
Đức:
Wiese, Boateng, Aogo, Hummels, Badstuber, Reus, Khedira, Kroos, Ozil, Schuerrle, Klose
Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexes, Abidal, Cabaye, M'Vila, Valbuena, Nasri, Ribery, Giroud

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X