Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Forlan suýt “buông súng” ở trận gặp Fulham

Thứ Năm 13/05/2010 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Ghi được cú đúp và đưa Atletico Madrid bước lên ngôi vô địch Europa League, nhưng “siêu người hùng” Diego Forlan thừa nhận anh đã rất bi quan khi cho rằng đội nhà không thể khuất phục Fulham trong 120 phút.

Mệt mỏi và bế tắc trước hàng thủ dày đặc, có tổ chức một cách khoa học và chơi tập trung của đội bóng nước Anh, nên Diego Forlán đã có tư tưởng phó mặc số phận cho loạt sút penalty cân não. Nhưng bất ngờ, anh lại nhận được đường chuyền dọn cỗ của Aguero ở phút 116 để ghi bàn thắng quý như vàng cho đội bóng thành Madrid.

Diego Forlan

 Phát biểu sau trận đấu, Forlan thừa nhận: "Tôi không thích đá penalty, vì nó giống như trò chơi xổ số vậy, bạn không thể tự mình định đoạt được kết quả. Nhưng quả thực, tôi đã nhụt chí ở nhiều thời điểm. Trước hiệp phụ, HLV có nói rằng chúng tôi sẽ có cơ hội để giải quyết số phận trận đấu. Thậm chí ông còn chỉ thẳng vào tôi và nói ‘Này Forlan, cậu phải sẵn sàng ghi bàn bất cứ lúc nào, vì cậu sẽ được trao cơ hội. Thoạt đầu, tôi chỉ nghĩ đó là lời nói động viên của ông ấy, nhưng thật bất ngờ nó lại trở thành sự thật.”
 
"Fulham đã chơi phòng ngự rất tốt, khiến chúng tôi hoàn toàn bế tắc trước khi tìm được bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên, chúng tôi đã nỗ lực hết mình và xứng đáng nhận phần thắng. Ghi bàn luôn là giấc mơ cháy bỏng của tôi, nhưng hôm nay, tôi phải dành tặng những bàn thắng cho các đồng đội của mình. Tôi sẽ không thể ghi cú đúp nếu không có sự hỗ trợ đắc lực từ phía sau." Trong cả hai bàn thắng của Forlan, Sergio Aguero đều là người đưa bóng tới tận chân tiền đạo Uruguay.
 
Với hai bàn thắng trong trận chung kết, cựu cầu thủ Manchester United và Villarreal đã có 6 bàn thắng qua 9 trận ở Europa League mùa này. Quan trọng hơn, cú đúp ấy còn giúp Atletico chấm dứt 14 năm khát danh hiệu, đồng thời là cú hích tinh thần để họ hướng tới một trận chung kết khác: “Thứ tư tuần sau, chúng tôi sẽ gặp Sevilla tại trận chung kết Copa del Rey, hy vọng chúng tôi sẽ hoàn tất cú đúp mùa này", Forlan nhấn mạnh.
 
Forlan cũng ghi nhận dấu ấn chiến thuật của HLV Quique Sánchez Flores: "Ông ấy đã làm thay đổi Atletico Madrid. Ông ấy giúp chúng tôi chơi đoàn kết hơn, hiểu rõ vai trò, vị trí của mình trong đội hình chiến thuật. Thắng lợi lần này có dấu ấn không nhỏ của Quique."
 
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X