Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina xuất sắc chặn đứng mạch chiến thắng của Milan

Chủ Nhật 20/11/2011 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lợi thế sân nhà cùng việc được dẫn dắt bởi Delio Rossi, một HLV kinh nghiệm và tài năng, Fiorentina đã có được trận hòa quan trọng với tỷ số 0-0 trước Milan.

Thay tướng và đang... đổi vận. Có thể nhận xét như thế khi nói về Fiorentina bởi sự có mặt của Delio Rossi cũng đã và đang tạo ra một hiệu ứng tích cực cho đội bóng thành Florence. Trước Milan, đội bóng đã có 5 trận thắng liên tiếp, Fio đã chặn đứng và có được 1 điểm với trận hòa 0-0. Kết quả này chắc chắn sẽ tạo ra những động lực giúp các cầu thủ áo Tím chơi khởi sắc hơn ở những vòng đấu tới.


Milan bị chầm chân trước Fiorentina

Không chủ động chơi thăm dò do đã quá hiểu đối thủ, Milan chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, họ đã có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Boruc nhưng đáng tiếc là cú đá của Ambrosini lại quá thiếu chính xác.

Những phút sau đó, dù nỗ lực tấn công nhưng lối chơi áp sát và bố trí số đông tiền vệ ở khu vực giữa sân của Fiorentina nên Milan đã không thể triển khai trận đấu theo ý muốn của họ. Khoảng 15 phút đầu tiên trận đấu diễn ra mà không có được một cơ hội thực sự nguy hiểm nào.

Đến phút thứ 18, bóng đã được đưa vào lưới của Boruc sau khi Seedorf kết thúc gọn ghẽ đường chuyền của Aquilani nhưng trọng tài đã cho rằng tiền vệ người Hà Lan đã rơi vào thế việt vị. Có vẻ như đó là quyết định chưa chính xác của trọng tài Mazzoleni vì Seedorf đứng ngang hàng với các hậu vệ áo Tím.

Sau pha bóng này, Milan vẫn trình diễn một thế trận quá ảm đạm. Không có nhiều cơ hội được tạo ra. Mãi đến phút thứ 30, họ mới tạo ra được một pha tấn công sắc nét như Seedorf chuyền bóng như đặt để Aquilani băng vào đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Boruc.

Những phút tiếp theo, trận đấu vẫn trôi qua trong bình lặng. Phải chờ đến đầu hiệp hai, đội bóng áo Đỏ - đen mới bắt đầu gia tăng sức ép và khiến cho khung thành của Boruc bắt đầu trở nên rối loạn hơn.

Phút thứ 49, Ibrahimovic và Nocerino đã có một pha phối hợp khá tốt với nhau ở ngay trước vòng cấm địa của đội chủ nhà. Chân sút người Thụy Điển đã quyết định sút ngay từ ngoài vòng cấm nhưng pha dứt điểm bằng chân phải từ cự ly khoảng 18m của anh đi rất không chính xác. Không lâu sau đó, Ibra còn cố ngã trong vòng cấm của Fio nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

Ibrahimovic không thể đưa Milan có được chiến thắng trước Fiorentina

Mãi đến phút thứ 56,  Fiorentina mới có được pha tấn công có thể coi là nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng cú sút chân phải của Montolivo từ cự ly đến 25m rõ ràng không thể tạo ra được sự đột biến cao. Bóng đi cách khá xa so với cầu môn của Abbati.

Đến phút thứ 73, Fiorentina lại có thêm một cơ hội nữa. Từ một pha tấn công nhanh, Pasqual sút chân trái rất căng từ 23m sau khi có khoảng trống ở ngay trước khung thành của đội khách. Song bóng cũng chỉ đi cách khung thành của Milan trong gang tấc chứ không trúng đích.

Để thay đổi cho hàng công, Max Allegri đã quyết định tung Pato vào sân thay cho Robinho. Tiền đạo này đã nghỉ tới 2 tháng vì chấn thương trước đó. Vừa vào sân, Pato đã suýt chút nữa tạo ra sự khác biệt khi anh tung ra cú sút căng hạ gục Boruc nhưng bóng lại chạm đúng cột dọc khung thành. Ở cú dứt điểm bồi sau đó, Emanuelson đã bị chặn lại sau phản xạ tuyệt vời của Boruc.

Hai phút sau, vẫn là Emanuelson có một pha dứt điểm nguy hiểm khác nhưng vẫn là Boruc có pha cản phá kịp thời. Đến phút 83, tiền vệ trẻ của Milan có thêm một pha khuấy đảo khung thành của Fio nhưng khi gặp chốt chặn cuối cùng là Boruc, anh vẫn không thể là người chiến thắng.

Hòa 0-0 trước Fiorentina, Milan đã bị cắt đứt mạch chiến thắng nhưng bù lại họ đã sẵn sàng cho trận tiếp đón Barcelona vào giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina:
Boruc; De Silvestri, Gamberini, Nastasic, Pasqual; Behrami, Montolivo, Munari (Kharja 63); Lazzari; Cerci (Silva 46), Gilardino
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Aquilani, Ambrosini, Nocerino; Seedorf (Emanuelson 73); Ibrahimovic, Robinho (Pato 70) 

Inter đã biết thắng


Ở trận đấu trước đó chừng 2 tiếng đồng hồ, Inter đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được trọn vẹn 3 điểm trước Cagliari với chiến thắng có tỷ số chung cuộc 2-1. 

Tiền vệ Thiago Motta là người mở tỷ số cho Inter ở phút thứ 54 của trận đấu. 6 phút sau đó, tiền vệ trẻ Coutinho nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Phải đến những phút cuối trận, nỗ lực của Cagliari mới đem về cho họ bàn thắng danh dự sau pha lập công của Larrivey.

Kết quả này vẫn chưa thể giúp Inter cải thiện được thứ hạng (16) nhưng chắc chắn sẽ tạo ra một động lực lớn để đội bóng của Claudio Ranieri vượt qua khó khăn hiện tại.

Ở trận đấu còn lại, Napoli và Lazio chia điểm trong trận cầu có tỷ số hòa 0-0.

Tuệ Linh (theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X