Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina - Milan: Trận chiến của hai kẻ thất bại

Thứ Bảy 19/12/2009 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng phải đón nhận những thất bại ở vòng đấu trước, Milan và Fiorentina lại phải bước vào một cuộc chiến mà ở đó kẻ chiến thắng mới chứng minh được cú ngã ở vòng 16 chỉ là một tai nạn.

Vòng 1/8 Champions League cũng đã được phân cặp và các đội bóng nước Ý có lý do để lo lắng khi họ đều phải gặp những đối thủ khá "xương xẩu". Inter của Jose Mourinho sẽ tái ngộ Chelsea của Carlo Ancelotti. Milan sẽ tái đấu với MU trong khi Fiorentina cũng dính dáng ít nhiều đến 2 từ "duyên nợ" khi đối thủ của họ là Bayern Munich, đội đã từng loại họ ở ngay vòng bảng mùa trước.

Fiorentina  và  Milan sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 16

Xét một cách tổng thể đây đều là 3 cặp đấu cân tài cân sức và hứa hẹn sẽ có không ít những kịch tính hay bất ngờ xảy ra. Tạm quên đi những trận đấu quan trọng còn ở phía trước (16 và 17/2 mới khởi tranh), giờ là lúc cả Milan và Fiorentina hay Inter sẽ phải tập trung vào giải quốc nội cho những mục tiêu thiết thực hơn.

Khó có thể tin là ở vòng đấu trước, Milan lại có thể thua trắng 0-2 trước Palermo ngay tại San Siro khi mà phong độ và tinh thần của Rossoneri đang được đẩy lên cao nhất với 13 trận bất bại trên tất cả các đấu trường. Một trận đấu mà các vị trí của Milan từ hàng công cho đến hàng thủ đã chơi như mơ ngủ trong khi Leonardo lại có những sự thay đổi không cần thiết khi chuyển đổi công thức chiến thắng 3-2-3-1 sang 4-3-2-1, sơ đồ cây thông từng thành công dưới triều đại của Ancelotti.

Chưa thể nói trận thua này sẽ khiến cho Milan phải rơi vào khủng hoảng nhưng nếu không thể vượt qua chính mình khi những đối thủ tiếp theo như Juventus hay Genoa thậm chí còn vượt trội hơn Palermo rất nhiều, đội quân của Leo hoàn toàn có thể đánh mất niềm cảm hứng đã được chính họ tạo ra. Trong chuyến hành quân tới Artemio Franchi đêm nay, Milan chắc chắn sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Trong thời điểm hàng thủ đã mất đi chốt chặn Thiago Silva, một mình Nesta sẽ không đủ để che chắn trước khung thành của Dida khi mà Kaladze từ lâu đã chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Dẫu vậy, ở vào thời điểm này, Fiorentina cũng đã cho thấy sự thiếu ổn định về mặt lối chơi. Trận thua ngược 1-2 trước Chievo ở vòng đấu trước đã cho thấy sự nghèo nàn về các phương án tấn công cũng như khả năng phòng ngự lỏng lẻo của các cầu thủ áo Tím. Trước một Chievo từng thua trong cả 8 lần đối đầu trước đó mà Viola vẫn phải nhận thất bại, liệu trước một Milan đang khát khao lấy lại hình ảnh của chính mình, lợi thế sân nhà Franchi liệu có giúp để thày trò Prandelli tránh được thất bại?

Đội hình dự kiến:
Fiorentina: Frey; De Silvestri, Dainelli, Kroldrup, Pasqual; Montolivo, Donadel; Jorgensen, Santana, Vargas; Gilardino.
AC Milan:
Dida; Zambrotta, Nesta, Kaladze, Antonini; Pirlo, Ambrosini, Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho.

Dự đoán : 1-1

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X