Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina - Milan: Hòa là đẹp

Thứ Tư 24/02/2010 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng khát khao có một chiến thắng, kết quả hòa tại Artemio Franchi sẽ giúp cho cả Fiorentina và Milan hài lòng trong trận đá bù của vòng 17 Serie A.

Với trận hòa thứ 3 liên tiếp của Inter, Milan đã tiến gần hơn với Inter với 7 điểm ít hơn. Nếu thắng trong trận đấu bù đêm nay, khoảng cách ấy thậm chí còn ngắn hơn nữa.  Tuy nhiên, trên thực tế, sẽ rất khó cho thày trò Leonardo có thể giành được 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách tại Franchi khi Fiorentina cũng cho thấy họ cần 3 điểm hơn bao giờ hết.

Fiorentina nhiều khả năng sẽ chia điểm với  Milan

Ở thời điểm hiện tại, Milan đang có những xáo trộn nơi hàng thủ với chấn thương của bộ đôi hậu vệ cánh Zambrotta và Antonini. Không có được hai cầu thủ này, sức tấn công biên của Milan giảm đi đáng kể trong khi hai sườn của của đội bóng áo đỏ đen cũng không còn duy trì được sự chắc chắn cần thiết. Cuối tuần qua, Milan có chiến thắng 2-0 trước Bari ngay tại San Nicola nhưng đó là trận đấu mang đậm dấu ấn của Ronaldinho, người đã có một trận đấu tỏa sáng rực rỡ. Cũng cần phải thừa nhận là ở trận đấu đó, hàng công của đội chủ nhà đã chơi quá tồi, nếu không chắc chắn lưới của Abbiatti chắc chắn đã phải rung lên ít nhất 1 lần.

Cũng từ 3 điểm có được trước Bari, Milan đã nhen nhóm cơ hội lật đổ Inter. Hơn nữa với sự thăng hoa của Ronaldinho cùng bản năng sát thủ đã trở lại với những Borriello và Pato, niềm tin cho đội bóng áo đỏ đen lại càng lớn hơn.

Về phía Fiorentina, sau 5 thất bại liên tiếp, đội quân của Cesare Prandelli đã có được chiến thắng đầu tay. Chiến tích 2-1 trước Livorno trong trận derby xứ Tuscan cuối tuần qua dù chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số nhưng nó lại có tác động tích đến tinh thần của các cầu thủ The Viola.

Sở dĩ sự sa sút của Fio có nguyên nhân từ án treo giò dài hạn của Mutu do sử dụng doping. Thiếu vắng tiền đạo kiêm cầu thủ dẫn dắt lối chơi, tính hiệu quả trong hàng công của đội bóng áo Tím dần đi xuống khi Jovetic và Gilardino dù đã rất nỗ lực để chứng tỏ nhưng chưa một chân sút nào có đủ khả năng nay thế được vai trò của Mutu.

Với 4 điểm ít hơn nhóm cạnh tranh giành vé Champions League, Fiorentina sẽ có cơ hội để thu hẹp hoảng cách này ngắn lại nếu có 3 điểm trước Milan. Nhưng ngoài lợi thế sân nhà Franchi, họ còn đang phải đối mặt với thành tích đối đầu thua thiệt khi 7 lần gần đây không thể thắng được Rossoneri. Trước sự thăng hoa của đối thủ, một kết quả hòa có lẽ sẽ làm bàn đạp cho đội quân của Frandelli đứng dậy sau những ngày dài gây thất vọng.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Frey, De Silvestri, Kroldrup, Natali, Pasqual, Montolivo, Bolatti, Vargas, Marchionni, Jovetic, Gilardino.
AC Milan:
Abbiati, Abate, Nesta, Thiago Silva, Favalli, Gattuso, Pirlo, Ambrosini, Pato, Ronaldinho, Inzaghi.

Dự đoán: 1-1

L.Q

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X